Mách nước cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hay chưa? Không chỉ phải lau rửa lồng giặt mà còn cần vệ sinh ống xả rồi ngoài máy nha.

Muốn một chiếc máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ thì cần phải nhớ về việc vệ sinh. Học lỏm cách vệ sinh máy giặt cửa ngang dưới đây để máy duy trì tuổi thọ dài lâu.

Vì sao nên biết cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Bạn cứ thắc mắc là tại sao máy giặt không hiệu quả và thấy không bền bỉ theo thời gian thì việc vệ sinh định kỳ là không thể thiếu. Công việc này giúp cho máy loại bỏ được các vi khuẩn, chất bẩn gây hại ở máy để không xâm nhập vào quần áo. Khi mà chú ý cách vệ sinh máy giặt cửa ngang thì cũng đảm bảo áo quần luôn sạch sẽ và trở nên thơm ngát nữa. Vệ sinh máy đúng là làm máy hoạt động tốt hơn, nâng cao tuổi thọ và sử dụng lâu dài lắm nha.

cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Bày cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị các dụng cụ.

Bạn muốn vệ sinh máy thì cần có giấm trắng hoặc hỗn hợp nước pha muối ăn (1 cốc). Bạn cần một ít baking soda. Ngoài ra trang bị cả hoá chất tẩy rửa trung tính mua ở các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Cần một miếng bọt biển hay giẻ lau để chùi nhé.

  • Tiếp theo tiến hành vệ sinh

Bạn nên vệ sinh bên ngoài bằng giẻ lau tẩm dung dịch tẩy rửa. Bạn không nên cọ quá mạnh làm máy bị trầy xước. Cần lưu ý làm sạch góc cạnh cho máy, có thể dùng cọ để quét bụi bám ở các góc.

cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Vệ sinh trong lồng giặt thì bạn có thể vệ sinh thủ công. Hoặc không các loại máy giặt hiện đại thì có chế độ vệ sinh lồng giặt bằng chức năng Tub Clean. Bạn kích hoạt chế độ này để máy tự làm sạch. Không chỉ có vậy có thể chủ động vệ sinh bằng baking soda, cốt chanh, giấm…khi máy hoạt động để tăng cường ngăn vi khuẩn, nấm mốc. Máy chạy xong bạn dùng giẻ sạch hay miếng bọt biển để lau lồng giặt.

Cần chú ý vệ sinh vị trí khác nữa

Về cách vệ sinh máy giặt cửa ngang thì còn nhớ là vệ sinh khoang chứa bột giặt nữa nhé. Bạn kéo ngăn chứa ra rồi rửa sơ với nước lạnh rồi sau đó ngâm với ít thuốc tẩy rửa rồi để qua đếm. Sáng hôm sau dùng nước nóng làm sạch thêm một lần nữa nhé.

Bạn vệ sinh cửa máy giặt bằng khăn ẩm tẩm dung dịch tẩy rửa làm sạch bề ngoài lẫn cửa máy giặt nhé.

cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Rồi vệ sinh cả ống xả nước nữa. Chú ý là phải kiểm tra ống xả thường xuyên nhé. Lau sạch phần khớp nối giữa ống xả và máy, khi thấy bám cặn thì phải dùng khăn lau sạch đi nhé. Không chỉ có vậy cần chú ý ống xả quá cũ cũng nên thay đi nhé.

Lưu ý về cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Môi trường ẩm ướt của máy giặt dễ khiến các loại nấm và vi khuẩn phát sinh. Đầu tiên mỗi lần giặt xong bạn không nên để trong đó quá lâu nhé. Bạn dù dùng chế độ vắt cực khô hay sấy nhanh thì cũng không nên để lâu nghen. Không chỉ có vậy thì còn cần chú ý mở cửa máy giặt để cho máy được thoáng không khí tạo ra môi trường mát mẻ cho nấm, mốc không phát sinh.

Bạn dùng chất tẩy rửa vệ sinh máy cũng cần nhẹ dịu nhé, không nên dùng loại quá mạnh hay là lau chùi quá sâu vào hệ thống điện bên trong. Khi tiến hành lau bên ngoài thì phải nhớ ngắt nguồn điện. Làm sạch buồng giặt thì chú ý là để máy chạy chế độ giặt rồi cho các loại dung dịch như baking soda rồi chanh các thứ vào nhé.

Nếu như không rành vệ sinh, không có thời gian thì có thể tìm các dịch vụ vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp nhé. Dù sao thì cách vệ sinh máy giặt cửa ngang cũng đơn giản, bạn có thể tự thực hiện thường xuyên mỗi ngày tại nhà nhé. Hy vọng tiếp tục là một bài viết hữu ích cho cả nhà nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà

Để có thể kéo dài tuổi thọ của máy giặt thì vệ sinh máy giặt là điều không thể thiếu đặc biệt máy giặt cửa ngang. Dưới đây là cách vệ sinh máy giặt cửa ngang máy giặt đơn giản ngay tại nhà ai cũng có thể làm được.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!