Mâm nhiệt bếp hồng ngoại - linh kiện quan trọng của bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khái niệm mâm nhiệt bếp hồng ngoại là gì? Tại sao khi mua bếp hồng ngoại chúng ta cần chú trọng đến thương hiệu và chất lượng của mâm nhiệt? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loại mâm nhiệt và công dụng của linh kiện đặc biệt này nhé!

Mâm nhiệt bếp hồng ngoại – người tiêu dùng cần quan tâm đến chất lượng của mâm nhiệt khi mua bếp hồng ngoại.

Khái niệm mâm nhiệt bếp hồng ngoại là gì ?

Mâm nhiệt của bếp hồng ngoại được xem là một bộ phận cung cấp nhiệt cho bếp hồng ngoại. Mâm nhiệt được cấu tạo bao gồm một đĩa sứ cùng với cuộn dây làm từ sợi Carbon tổng hợp. Đĩa sứ sẽ có chức năng cố định cuộn dây theo một hình dạng nhất định, các sợi đốt được làm từ dây kim loại rất hiếm như Crom hoặc Coban được gọi là sợi Cacbon tổng hợp.

Khi khởi động bếp thì các sợi dây đốt sẽ nóng dần lên đồng thời tạo ra bức xạ tia hồng ngoại nhiệt độ cao tạo nên lượng nhiệt đủ lớn để đáp ứng nhu cầu nấu nướng các món ăn của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt sẽ có những ưu điểm sau đây: độ bền của bếp rất cao, nhiệt độ tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không kén loại nồi nấu, bạn có thể sử dụng nồi thủy tinh, nồi inox,…

Mâm nhiệt của bếp là linh kiện vô cùng quan trọng
Mâm nhiệt của bếp là linh kiện vô cùng quan trọng

Mâm nhiệt bếp hồng ngoại bao gồm những loại nào?

Cảm biến của mâm nhiệt sẽ được chia ra làm nhiều loại. Và tùy thuộc vào từng tiêu chí khác nhau để phân loại

  • Nếu chúng ta xét về hình dạng và kiểu dáng mâm nhiệt thì có mâm nhiệt Elip, mâm nhiệt một vòng nhiệt, mâm nhiệt hai vòng nhiệt và mâm nhiệt ba vòng nhiệt.
  • Mâm nhiệt khi căn cứ theo công suất sẽ bao gồm các loại: 1000W, 1300W, 1700W, 1800W, 2000W, 2500W.
  • Ngoài ra còn có các loại như: mâm nhiệt EGO Hilight, mâm nhiệt tháo máy…

1. Mâm nhiệt bếp hồng ngoại có thương hiệu độc quyền

Mâm nhiệt bếp hồng ngoại chính hãng là loại mâm nhiệt được các công ty sản xuất và có thương hiệu độc quyền và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng của sản phẩm được đánh giá tốt và bảo đảm có thời gian bảo hành lâu hơn.

Mâm nhiệt EGO Hilight
Mâm nhiệt EGO Hilight
  • Mâm nhiệt EGO Hilight

Loại mâm nhiệt EGO Hilight này được đánh giá rất cao và được xem là một trong những thương hiệu nổi bật và uy tín nhất hiện nay, đặc biệt được nhập khẩu từ Đức.

Mâm nhiệt EGO Hilight thường được thiết kế và lắp đặt riêng biệt cho các loại bếp hồng ngoại cao cấp. Đặc điểm để chúng ta dễ nhận biết loại mâm nhiệt này là đều được in chữ EGO Hilight trên mặt kính của bếp hồng ngoại mà chúng ta sử dụng.

  • Mâm nhiệt Elip

Mâm nhiệt hình Elip được thiết kế với 2 vòng nhiệt hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau do đó rất tiện lợi trong việc nấu nướng cho gia đình bạn.

2. Mâm nhiệt được thiết kế với một vòng nhiệt, hai vòng nhiệt và ba vòng nhiệt

Thông thường như trước đây thì mâm nhiệt chỉ có một vòng nhiệt, khi cắm điện vào bếp thì vòng nhiệt sẽ nóng lên và phát ra tia bức xạ hồng ngoại. Tuy nhiên, loại mâm nhiệt một vòng nhiệt này lại có nhược điểm là nếu chúng ta sử dụng nồi nhỏ để nấu thức ăn thì vùng nhiệt bên ngoài vùng nấu vẫn sẽ nóng gây lãng phí điện năng tiêu thụ của gia đình bạn.

Do đó, các nhà sản xuất đã thiết kế thêm và cho ra đời bếp hồng ngoại có mâm nhiệt hai vòng nhiệt và mâm nhiệt ba vòng nhiệt giúp hạn chế điện năng tiêu thụ và nấu nướng tiện lợi và hiệu quả hơn. Các vòng nhiệt này sẽ hoạt động độc lập với nhau và việc sử dụng các loại vòng nhiệt phù hợp với kích thước của nồi sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa nguồn nhiệt lượng trong quá trình nấu nướng thức ăn của gia đình bạn.

Mâm nhiệt Elip
Mâm nhiệt Elip

Giá cả của mâm nhiệt của bếp hồng ngoại

Đối với từng loại mâm nhiệt của bếp hồng ngoại sẽ có nhiều mức giá khác biệt nhau, điều này còn tùy thuộc vào công suất, kích thước cảm biến mâm nhiệt của bếp hồng ngoại, thương hiệu và đơn vị bán mà bạn sử dụng. Như thế, chúng tôi rất khó có thể đưa ra mức giá hoàn toàn chính xác của mâm nhiệt bếp hồng ngoại.

Kết luận

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu khái quát hơn về mâm nhiệt bếp hồng ngoại và sẽ có những sự lựa chọn chính xác hơn cho bạn khi có nhu cầu mua bếp hồng ngoại để sử dụng.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!