Màn hình của BlackBerry Passport hay Samsung Galaxy Note 4 đẹp hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với những nhận định về màn hình cùng khả năng hiển thị của hai chiếc smartphone BlackBerry Passport và Samsung Galaxy Note 4

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

Samsung Galaxy Note 4

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị đặc biệt rõ nét và sống động

– Thời lượng pin ấn tượng

– Camera có chất lượng tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Ứng dụng S-Pin hoạt động chưa được mượt mà

– Thiết kế chưa thực sự ấn tượng do sở hữu vỏ nhựa

– Một vài phầm mềm hơi khó tìm

– Giá thành rất đắt

Blackberry có màn hình kích thước vuông tuyệt đối với độ phân giải 1.400 x 1.400 pixel và mật độ điểm ảnh 453ppi khá ấn tượng so với những đối thủ smartphone khác cùng phân khúc. Số điểm ảnh này thậm chí còn nhiều hơn cả so với siêu phẩm iPhone 6, và nó góp phần lớn trong việc giúp cho trải nghiệm lướt web, hay soạn thảo văn bản trên chiếc passport thêm một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, chiếc BlackBerry Passport còn dudowcjd dánh giá cao ở độ sáng màn hình, độ tương phản, và trung thực màu sắc. Nhờ vậy, hình ảnh hiển thị của nó thậm chí ngang tầm cả với loạt smartphone dùng công nghệ màn hình Retina của Apple hay AMOLED của Samsung.

Blackberry Passport cũng cho phép người dùng tinh chỉnh một vài thông số hiển thị của màn hình cho phù hợp hơn với sở thích cá nhân, bao gồm độ bão hòa màu sắc, và tất nhiên là cả độ cân bằng trắng nữa. Tuy nhiên các tùy chỉnh này khi đặt ở chế độ mặc định nhìn chung cũng đã rất tốt đối với người sử dụng thông thường.

Một điểm đáng chú ý nữa đó là dù có màn hình vuông khá “độc”, nhưng BlackBerry Passport cũng được thiết kế riêng cho mình một tấm kính cường lực Gorilla Glass với khả năng chịu tác động tương đương với loạt smartphone Android phổ thông hiện nay như Moto G hay Samsung Galaxy S5.

Tuy không hoàn toàn bảo vệ được thiết bị, và tránh nó khỏi rơi vỡ, nhưng nhìn chung tấm kính cường lực này cũng phần nào chứng tỏ được giá trị của mình. Có nó, bạn có thể sẽ yên tâm hơn trước các vấn đề về xước, va chạm, hay rạn nứt màn hình.

Tổng thể mà nói, màn hình của BlackBerry Passport được đánh giá khá cao cả về kết cấu và chất lượng hiển thị. Tuy nhiên người dùng có thể sẽ gặp phải một vài vướng mắc nahats định, điển hình như việc xem một video trên Youtube. Độ phân giải 16:9 của các đoạn video này chắc chắn sẽ để lại hai dải đen lớn trên màn hình và làm cho hình ảnh không ra kín màn hình được, cho dù bạn có sử dụng chế độ xoay màn hình hay không nữa.

Note 4

Samsung Galaxy Note 4 áp dụng công nghệ màn hình tân tiến nhất hiện nay

Về phần mình, giống như trên người tiền nhiệm Note 3, chiếc Samsung Galaxy Note 4 sử dụng cùng một màn hình với kích thước 5.7 inch, tuy nhiên kèm theo đó là một sự cải tiến lớn về độ phân giải. Theo dấu chân của những LG G3 hay OPPO Find 7, Samsung cuối cùng cũng từ bỏ độ phân giải Full HD phổ thông, và tiến tới một cấp độ cao hơn cùng màn hình QHD (hay còn gọi là Quad-HD) 1400 x 2560. Để tiện cho so sánh, hãy cứ hình dung độ phân giải của Galaxy Note 4 cao gấp 4 lần chiếc smartphone tầm trung Moto G 720p – Một con số hết sức ấn tượng.

Bên cạnh đó, Saumssung vẫn áp dụng công nghệ màn hình PenTile Super AMOLED giúp thể hiện chân thực các điểm màu, và điểm tối trên màn hình bất kể khi xem phim hay chơi games độ phân giải cao. Số điểm ảnh đo được trên Galaxy Note 4 là 515 ppi, thấp hơn một chút so với LG G3 (534ppi) nhưng nhiều hơn khá nhiều so với chiếc Galaxy S5 (432ppi) – một siêu phẩm cũng được đánh giá cao ở khả năng hiển thị của Samsung.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của màn hình Samsung Galaxy S5 đó là nó có thể chia nhỏ các cửa sổ ứng dụng để làm việc mà vẫn duy trì được độ nét cần thiết của mỗi cửa sổ khi phóng to. Tuy vậy, với việc sử dụng màn hình lớn, độ phân giải cao, Galaxy Note 4 không thể tránh được một vài điểm bất lợi, trong đó có thể kể ra đó là lượng pin tiêu thụ tốn hơn nhiều so với màn hình thông thường.

note 4

Màn hình trên Galaxy Note 4 thuộc loại sắc nét nhất, và hiển thị tốt nhất hiện nay trong số các thiết bị di động

Nhược điểm tiếp theo của việc sở hữu màn hình có mật độ điểm ảnh quá cao hay gặp phải trên chiếc Note 4, cũng như LG G3, đó là việc hình ảnh bị hiển thị quá rõ nét, đến độ mất đi tính tự nhiên thực tế. Điều này có thể được nhận ra rõ ràng khi xem video, hoặc khi sử dụng trình duyệt web.

Tuy nhiên một vài điểm trừ này không thể làm che dấu đi sự thật, đó là Samsung Galaxy Note 4 vẫn nằm trong top những thiết bị di động có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay. Về độ tương phản, nó sáng hơn nhiều so với người tiền nhiệm Note 3, và ngang ngửa với siêu phẩm iPhone 6 Plus giúp cho khả năng hiển thị ngoài trời rất ấn tượng.

Độ trung thực và giàu màu sắc của chiếc Note 4 cũng là một trong những điểm mạnh có thể nhìn thấy rõ ngay từ khi bạn cầm nó trong tay. Độ phân giải cao kết hợp với màn hình Super AMOLED – những công nghệ hàng đầu về màn hình hiện nay hoàn toàn giúp cho trải nghiệm người dùng ở mức hoàn hảo.

Đi kèm với đó, Samsung còn hỗ trợ cho người dùng khá nhiều ứng dụng đi kèm với thiết bị giúp tăng cường hơn nữa trải nghiệm sử dụng, bao gồm tính năng trình chiếu AMOLED Cinema, tính năng xem ảnh AMOLED Photo hay hai chế độ hiển thị tự động là Basic Display và Adaptive. Nhờ các tính năng như vậy, cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mà Galaxy Note 4 được đánh giá là một trong những thiết bị có khả năng trình chiếu video tốt nhất hiện nay.

Bên cạnh công nghệ màn hình con Super AMOLED và độ phân giải QHD, màn hình của chiếc Note 4 này tất nhiên là được bảo vệ bởi lớp kinh cường lực Corning Gorilla Glass 3 tốt và bền nhất hiện nay, giúp nó có thể duy trì được chất lượng hiển thị, cũng như bảo vệ được phần nào trước các tác nhân gây xước, và vỡ màn hình.

Kết

Như vậy có thể dễ dàng thấy rằng, màn hình của Samsung Galaxy Note 4 sắc nét, lớn hơn, và cũng dễ sử dụng hơn nhiều so với BlackBerry Passport. Tuy nhiên giá thành hiện vẫn là một rào cản khá lớn giữa người tiêu dùng và siêu phẩm này. Chiếc Passport mặt khác lại đang chứng kiến đà giảm giá kỷ lục, và nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục xuống giá trong thời gian tới.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!