So sánh Samsung Galaxy S6 và BlackBerry Passport

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S6 và BlackBerry Passport đều là những mẫu smartphone cao cấp được đánh giá cao tại thời điểm hiện nay với những đột phá về thiết kế và phần cứng

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

Về vị trí các nút bấm, BlackBerry cũng thực hiện khá tinh tế với từng thiết kế của nút nguồn, jack cắm tai nghe, nút tăng giảm âm lượng,.. Bên cạnh đó có một nút ấn mà nhiều người nhầm tưởng là nút kích hoạt chế độ chờ, nằm giữa hai nút tăng giảm âm lượng. Trên thực tế, nút cứng này giúp chúng ta quản lý tác vụ BlackBerry Assistant và mute âm thanh.

So sánh màn hình và khả năng hiển thị

Những chênh lệch về phần cứng và hiệu năng xử lý tưởng chừng như rất quan trọng, thế nhưng trên thực tế ở cấp độ này, người dùng chắc chắn sẽ khó có thể phân biệt được sự khác nhau giữa chúng. Cả iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy S6 hay đa số các smartphone thuộc phân khúc cao cấp hiện nay đều có khả năng chạy tốt vượt kỳ vọng các ứng dụng, trò chơi hay đa nhiệm.

Cũng vì lý do này, chúng tôi chuyển đến một hạng mục khác mà người dùng cũng hết sức quan tâm trên thiết bị di động của họ: Đó là khả năng hiển thị của màn hình.

Đúng theo nhiều dự đoán, Samsung Galaxy S6 sở hữu một màn hình cảm ứng kích thước 5,1 inch đi kèm độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) cao nhất trong loạt smartphone đóng mác Samsung từ trước tới nay.

Máy cũng hỗ trợ công nghệ hiển thị được đánh giá cao nhất hiện nay là Super AMOLED giống như trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung. So với người tiền nhiệm S5 thì chiếc Galaxy S6 mang lại khá nhiều cải tiến về chất lượng hiển thị. Dễ thấy nhất đó chính là số điểm ảnh ấn tượng cao hơn tới 33% (577 ppi so với chỉ 432 trên Galaxy S5).

Số điểm ảnh cao kết hợp cùng những công nghệ cảm ứng hàng đầu khiến cho Samsung Galaxy S6 dễ dàng trở thành một trong những thiết bị cảm ứng mượt nhất và có chất lượng hiển thị chi tiết nhất thời điểm hiện nay. Ngoài ra, Galaxy S6 còn sở hữu độ sáng, độ tương phản, độ thực tế của màu sắc đều ở mức ấn tượng.

Cuối cùng, Galaxy S6 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 mới nhất giúp cải thiện đáng kể khả năng chống chịu xước, cũng như nứt vỡ trước các tác động không mong muốn.

Blackberry có màn hình kích thước vuông tuyệt đối với độ phân giải 1.400 x 1.400 pixel và mật độ điểm ảnh 453ppi khá ấn tượng so với những đối thủ smartphone khác cùng phân khúc. Số điểm ảnh này thậm chí còn nhiều hơn cả so với siêu phẩm iPhone 6, và nó góp phần lớn trong việc giúp cho trải nghiệm lướt web, hay soạn thảo văn bản trên chiếc passport thêm một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, chiếc BlackBerry Passport còn dudowcjd dánh giá cao ở độ sáng màn hình, độ tương phản, và trung thực màu sắc. Nhờ vậy, hình ảnh hiển thị của nó thậm chí ngang tầm cả với loạt smartphone dùng công nghệ màn hình Retina của Apple hay AMOLED của Samsung.

Blackberry Passport cũng cho phép người dùng tinh chỉnh một vài thông số hiển thị của màn hình cho phù hợp hơn với sở thích cá nhân, bao gồm độ bão hòa màu sắc, và tất nhiên là cả độ cân bằng trắng nữa. Tuy nhiên các tùy chỉnh này khi đặt ở chế độ mặc định nhìn chung cũng đã rất tốt đối với người sử dụng thông thường.

Một điểm đáng chú ý nữa đó là dù có màn hình vuông khá “độc”, nhưng BlackBerry Passport cũng được thiết kế riêng cho mình một tấm kính cường lực Gorilla Glass với khả năng chịu tác động tương đương với loạt smartphone Android phổ thông hiện nay như Moto G hay Samsung Galaxy S5.

Tuy không hoàn toàn bảo vệ được thiết bị, và tránh nó khỏi rơi vỡ, nhưng nhìn chung tấm kính cường lực này cũng phần nào chứng tỏ được giá trị của mình. Có nó, bạn có thể sẽ yên tâm hơn trước các vấn đề về xước, va chạm, hay rạn nứt màn hình.

Tổng thể mà nói, màn hình của BlackBerry Passport được đánh giá khá cao cả về kết cấu và chất lượng hiển thị. Tuy nhiên người dùng có thể sẽ gặp phải một vài vướng mắc nhất định, điển hình như việc xem một video trên Youtube. Độ phân giải 16:9 của các đoạn video này chắc chắn sẽ để lại hai dải đen lớn trên màn hình và làm cho hình ảnh không ra kín màn hình được, cho dù bạn có sử dụng chế độ xoay màn hình hay không nữa.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!