Màn hình hiển thị TFT-LCD của điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khả năng hiển thị của J7 Prime được đánh giá có tốt không, có sắc nét khi xem không

Trong số các dòng smartphone giá rẻ dưới 5 triệu trên thị trường thì điện thoại Galaxy J7 Prime vẫn tiếp tục là một trong những sự lựa chọn tốt hàng đầu cho người tiêu dùng về cả chất lượng, thiết kế lẫn camera. Tuy nhiên nó vẫn có một nhược điểm, đó là màn hình.

Kể từ khi lộ diện tại Việt Nam, lời khen dành cho Galaxy J7 Prime nhiều mà chê thì cũng không ít. Và đặc điểm bị chê nhiều nhất chính là màn hình với việc Samsung sử dụng công nghệ TFT vốn đã khá cũ kỹ. Vậy, liệu đây có phải nhược điểm trên chiếc máy này?

Điện thoại Galaxy J7 Prime
Điện thoại Galaxy J7 Prime

Trên thị trường di động hiện nay, 2 công nghệ màn hình được sử dụng phổ biến nhất chính là IPS và AMOLED, trong đó các sản phẩm của Samsung thường được hãng trang bị công nghệ Super AMOLED cho màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao và màu sắc sâu. Chính vì lý do đó, khi Galaxy J7 Prime lộ diện với tấm nền TFT đã tạo nên làn sóng phản đối khá mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng.

Màn hình TFT bị người dùng đánh giá thấp vì đây là công nghệ được trang bị cho những thiết bị đã ra đời từ khá lâu và những thiết bị giá rẻ. Nhưng thực tế, công nghệ màn hình TFT trên Galaxy J7 Prime không hề tồi một chút nào, mà có thể nói là sẽ trội hơn so với công nghệ Super AMOLED với cùng mức giá nếu so về độ chi tiết. Cụ thể, màn hình Super AMOLED trên những chiếc điện thoại Samsung sử dụng công nghệ Pentile khiến cho độ chi tiết bị giảm sút so với TFT hay AMOLED. Đó là chưa kể chi phí sản xuất sẽ cao hơn, từ đó ảnh hưởng đến giá thành đầu cuối của sản phẩm.

Trên Samsung Galaxy J7 Prime, tấm nền TFT được ép sát vào kính cường lực Gorilla Glass 4 với công nghệ InCell, từ đó giúp cải thiện chất lượng hiển thị. Trải nghiệm thực tế cho thấy màu sắc màn hình trên Galaxy J7 Prime khá trong trẻo và chính xác, và đặc biệt là không bị ám vàng nặng như trên những thiết bị dùng công nghệ Super AMOLED tầm trung. Vậy, đến đây bạn có còn nghĩ màn hình TFT trên Galaxy J7 Prime là nhược điểm?

Nhược điểm duy nhất mà mình thấy được trên màn hình của Samsung Galaxy J7 Prime có lẽ chính là góc nhìn. Thật vậy, góc nhìn của sản phẩm không được xuất sắc lắm, nhưng nhìn chung là vẫn đủ dùng cho mọi nhu cầu hằng ngày. Bù lại, bạn sẽ có một chiếc điện thoại với thiết kế xuất sắc, cấu hình mạnh mẽ, khả năng bảo mật cao với hệ thống camera cực chất lượng.

Hiện giá Samsung Galaxy J7 Prime được bán với mức giá rẻ nhất là 4,5 triệu đồng.

>>>> Xem ngay mua Samsung Galaxy J7 Prime với giá rẻ nhất

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!