Màn hình máy tính cong có những ưu nhược điểm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính cong loại bỏ hình ảnh biến dạng. khi chiếu một video hay một hình ảnh lên màn hình phẳng độ tích hợp của màn hình chỉ tập trung vào phần giữa màn hình khiến cho hình ảnh bốn góc xung quanh bị mờ và biến dạng còn khi chiếu video lên màn hình cong tình trạng đó sẽ được khắc phục hoàn

Sự ra đời của màn hình cong đánh dấu sự phát triển vượt trội của thế giới công nghệ. Trước đây khi màn hình phẳng ra đời chúng ta luôn chờ đợi một sản phẩm mới trong tương lai nhằm khắc phục những hạn chế của nó . Và rồi siêu phẩm màn hình máy tính cong ra đời .Vậy màn hình máy tính cong có gì đặc biệt có thể chiếm lĩnh thị trường màn hình máy tính sắp tới.

 

Màn hình máy tính là gì

Sự vượt trội của màn hình máy tính cong

Màn hình máy tính cong loại bỏ hình ảnh biến dạng. khi chiếu một video hay một hình ảnh lên màn hình phẳng độ tích hợp của màn hình chỉ tập trung vào phần giữa màn hình khiến cho hình ảnh bốn góc xung quanh bị mờ và biến dạng còn khi chiếu video lên màn hình cong tình trạng đó sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Khi xem nội dung bằng màn hình phẳng mắt chúng ta sẽ tập trung vào một chỗ phân tích hình ảnh gây ra tình trạng mỏi mắt. Nhưng với màn hình cong hình ảnh được phân giải vô cùng sắc nét, màn hình mở rộng ra các góc giúp cho mắt hoạt hoạt động rất tự nhiên. Không còn tình trạng mỏi mắt và chảy nước mắt nữa. thiết kế hình cong giúp trường mắt nhìn cao hơn, ánh sáng hắt về bốn góc của màn hình giúp mắt có thể nhìn rõ mà không cần phải đảo quá nhiều lần. Ngoài ra khi xem video bằng màn hình cong cho chúng ta cảm giác đang ngồi trong rạp chiếu phim, đặc biệt là những game thủ nếu trải nghiệm game bằng màn hình cong sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào nhân vật trong game của mình.

Màn hình siêu cong - UltracurveMột màn hình siêu to sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Hiện nay trên thị trường màn hình cong với tỉ lệ khung hình lên đến 21:9 đã xuất hiện thay thế màn hình 16:9 truyền thống trước kia.

Cụ thể thì màn hình này cung cấp có chiều ngang to hơn  35% so với màn hình 16:9 và ưu điểm của chiếc màn hình cong đã tạo ra một siêu phẩm đáng để trải nghiệm .Bên cạnh đó, dựa trên trải nghiệm của người dùng thì màn hình siêu cong – Ultracurve có thể hoàn toàn thay thế cấu hình 2 màn hình cong tỷ lệ truyền thống.

Hạn chế của màn hình cong

  • Màn hình cong là màn hình máy tính hiện đại nhất hiện nay tuy vậy màn hình này vẫn có những hạn chế nhất định như khó treo tường vì đặc thù màn hình cong dễ để lộ khoảng trống trên tường làm mất thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.
  • Do thiết kế của màn hình cong, khi gặp nguồn sáng chiếu vào màn hình ở một số góc khác nhau, bạn có thể thấy màn hình bị phản chiếu ánh sáng gây chói mắt và làm mất một phần thông tin hiển thị trên màn hình.
  • Giá thành của màn hình máy tính cong trên thị trường còn khá cao.

Giá cả màn hình máy tính cong

Giá cả màn hình máy tính congMàn hình cong hiện nay trên thị trường có giá cả rất đa dạng từ vài triệu cho đến vài chục triệu tùy theo thương hiệu, tính năng và độ rộng của máy. Hiện thị trường đang rất hot những mẫu màn hình cong của hãng Samsung, LG,Gigabyte, Ultra Wide Xiaomi,… Tuỳ theo thị hiếu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp.

Hiện nay thị trường màn hình máy tính cong rất đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu khó tính của khách hàng từ bình dân cho đến cao cấp. Hãy lựa chọn một màn hình máy tính cong để trải nghiệm hết các tính năng xịn xò của nó nhé!

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!