Màng lọc Hepa có rửa được không? Cách vệ sinh như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đóng vai trò quan trọng trên máy lọc không khí, tùy từng máy lọc không khí mà màng lọc Hepa có rửa được hay không. Ngoài ra cách vệ sinh cũng khá đơn giản.

Màng lọc HEPA được viết tắt của cụm từ High Efficiency Particulate Air (bộ lọc không khí hiệu xuất cao), là màng lọc có khả năng ngăn chặn các vật chất có đường kính trên 0,3 micromet.

Màng lọc hepa bao gồm những sợi rất nhỏ có đường kính sợi kích thước từ 0,2 đến 2 µm sản xuất chồng từng lớp lên nhau ngẫu nhiên tạo thành một tấm lọc nhiều lớp.

Các sợi tổng hợp được sử dụng để sản xuất loại màng này, khi liên kết lại chúng tạo ra một lớp giúp màng lọc hepa lọc được bụi bẩn, vi khuẩn, phấn hoa, nấm mốc…có đường kính >0,3 µm (micromet).

màng lọc hepa giá bao nhiêu
Màng lọc Hepa đóng vai trò quan trọng trong việc lọc sạch các bụi PM2.5, vi khuẩn, virus…

Màng lọc Hepa có rửa được không?

Câu trả lời là tùy từng loại máy lọc không khí.

– Các dòng máy lọc không khí truyền thống, với cấu tạo các màng lọc xếp lớp. Người dùng có thể tháo các màng lọc ra và vệ sinh, và có thể rửa màng lọc Hepa.

– Đối với một số dòng máy lọc không khí hiện đại, với cấu tạo các màng lọc đồng nhất, thường bạn không thể vệ sinh màng lọc không khím, và do đó cũng không rửa được màng lọc hepa.

Cách vệ sinh màng lọc Hepa đúng cách

Việc có thể rửa màng lọc Hepa hay không, nhà sản xuất cũng đề rõ trên bao bì. Đối với các màng lọc hepa vệ sinh được, ban có thể thực hiện rửa theo cách sau:

– Bước 1: ngắt nguồn điện của máy

cách vệ sinh màng lọc hepa
Phải ngắt điện trước khi tiến hành vệ sinh màng lọc hepa của máy lọc không khí.

– Bước 2: mở nắp, lấy màng lọc ra khỏi máy

– Bước 3: vệ sinh màng lọc hepa

cách vệ sinh màng lọc hepa

Bạn có thể rửa trực tiếp màng lọc hepa dưới vòi nước, sau đó để khô tròng vòng khoảng 24h ở điều kiện râm mát.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hút bụi, để hút bụi, hoặc đặt chế độ thổi bụi để thổi các tạp chất ra khỏi màng lọc hepa.

cách vệ sinh màng lọc hepa– Bước 4: vệ sinh bên trong máy lọc không khí

Trong thời gian đợi màng lọc hepa khô, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau các bộ phận bên trong máy, và các bề mặt mát.

– Bước 5: lắp màng lọc trở lại và tái khởi động máy.

cách vệ sinh màng lọc hepa

Tuy có thể rửa, nhưng định kỳ khoảng 1,5 – 2 năm người dùng cần thay mới màng lọc Hepa để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt.

Giá màng lọc Hepa chính hãng của Sharp, Coway, Hitach…khoảng từ 600,000 tới 2 triệu đồng. Trong khi cũng có các bên sản xuất phụ kiện máy lọc không khí, giá có thể rẻ hơn.

Tuy nhiên, theo chúng tôi bạn nên mua màng lọc Hepa chính hãng để đảm bảo phù hợp với máy và chất lượng hoạt động tốt nhất.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!