Mang thai nên uống sữa bầu như thế nào để khỏe mẹ lợi con?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các mẹ khi mang thai đều rất quan tâm đến dinh dưỡng, vì vậy mà không ít mẹ đã lựa chọn sữa bầu như một loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường dưỡng chất cho con. Tuy nhiên, liệu sữa bầu có thực sự tốt và nếu uống thì nên uống như thế nào?

Cứ mang thai là nhiều mẹ nghĩ ngay đến việc chọn sữa bầu nào cho tốt rồi phải cố gắng uống sữa hàng ngày dù mình có cảm thấy chán và ngấy đến đâu. Vẫn biết mọi sự cố gắng đều đáng được ghi nhận và mang thai là lúc mẹ nghĩ đến lợi ích của con nhiều hơn. Tuy nhiên, lựa chọn sữa bột cho mẹ bầu nào tốt nhất, uống sữa bầu như thế nào để “thuận mẹ thuận con” rồi mua sữa bầu ở đâu để đảm bảo chất lượng là điều mẹ cần quan tâm đầu tiên chứ không phải là cố “nhồi nhét” sữa bầu.

Có thể chọn các loại sữa bột Dielac, Nutifood cho mẹ bầu, vừa tốt vừa có giá bình dân

Có thể chọn các loại sữa bột Dielac, Nutifood cho mẹ bầu, vừa tốt vừa có giá bình dân

Lựa chọn sữa bầu nào tốt nhất hiện nay?

Các câu hỏi về việc chọn sữa bột tốt nhất cho mẹ bầu, chọn sữa bột cho phụ nữ mang thai giúp con thông minh, khỏe mạnh rất được quan tâm, đặc biệt là trên các diễn đàn mẹ và bé. Để trả lời cho câu hỏi này, thực sự không có một đáp án nào cụ thể và chính xác cả. Hầu hết các sản phẩm sữa bột công thức đều có công thức na ná nhau, cũng đều bổ sung những dưỡng chất thiết yếu và việc mẹ bầu hấp thu được bao nhiêu mới quyết định đến độ “tốt nhất” của sữa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa bột cho mẹ bầu, có hãng của Mỹ, của Úc, của Nhật … và cả của Việt Nam. Các mẹ có thể chọn sữa của Dielac hay Nutifood đều tốt, giá thành lại rất bình dân vì suy cho cùng thì sữa bột công thức cũng chỉ là thực phẩm bổ sung nên dù có tốt đến bao nhiêu thì nó cũng chỉ là bữa ăn phụ mà thôi.

Uống sữa bột cho mẹ bầu bao nhiêu là đủ?

Nhiều mẹ cứ có “ám ảnh” về việc uống thật nhiều sữa bầu để làm sao cho con nhanh lớn, khỏe mạnh mà không nghĩ rằng “cái gì quá cũng không tốt”. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên uống tối đa 250 ml sữa bột, uống nhiều có thể khiến bé bị thừa cân. Những bé bị thừa cân sau sinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao gấp 2 so với các trẻ có cân nặng bình thường. Chúng cũng có thể sẽ bị hạ đường huyết sau sinh do nồng độ Insulin trong mẹ cao và bé đã quen với điều đó, khi sinh ra thì nồng độ này lại giảm xuống khiến hệ nội tiết của bé chưa kịp thích nghi.

Sữa bột cho mẹ bầu chỉ nên được xem là thực phẩm bổ sung trong trường hợp mẹ không ăn uống được

Sữa bột cho mẹ bầu chỉ nên được xem là thực phẩm bổ sung trong trường hợp mẹ không ăn uống được

Mẹ bầu có nhất thiết phải uống sữa bầu?

Ai cũng nghĩ rằng bầu là phải uống sữa bầu, nhưng bạn hãy dừng lại một chút và nghĩ mà xem. Trước đây ông bà ta đâu cần sữa bầu mà vẫn có thể sinh được con khỏe mạnh, thông minh. Các mẹ mang thai cần phải có tâm lý rằng sữa bầu chỉ là thức uống bổ sung, nếu không ăn được thì mới phải uống. Còn nếu mẹ không bị nghén, vẫn ăn uống điều độ, vẫn bổ sung đủ chất thì không nhất thiết phải dùng sữa bầu.

Thực ra các mẹ uống sữa bầu trong thời gian dài thường cảm thấy chán, ngấy nhưng vì nghĩ đến rằng uống sữa ngay từ khi con còn trong bụng sẽ giúp con thông minh, cao lớn hơn. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm vì tất cả các chất có trong sữa, mẹ đều có thể bổ sung bằng đường ăn. Vì vậy nói không uống sữa sẽ thiếu chất là hoàn toàn sai.

Uống sữa bầu như thế nào là tốt?

Mặc dù sữa bột cho mẹ bầu không thực sự tốt và hoàn hảo nhưng nó lại là sự thay thế lý tưởng nếu các mẹ bị nghén trong thời gian dài hoặc không có khả năng ăn nhiều. Trong trường hợp này, hãy chọn loại sữa bầu với hương vị mà mình yêu thích. Đừng vội ép mình phải uống 1 lúc hết 1 cốc và 1 ngày phải uống 2-3 cốc. Hãy uống theo sở thích, uống theo kiểu thưởng thức bởi tâm trạng mẹ khi ăn uống có tốt thì chất dinh dưỡng mới dễ dàng được hấp thu. Bạn cứ thử so sánh việc mình ngấy đến tận cổ mà vẫn bắt mình ăn với việc mình ăn vì mình thích, vì mình đói, việc nào sẽ kích thích dạ dày hơn?

Kết: Hãy nhớ rằng, sữa bột cho các mẹ đang mang thai chỉ nên là thực phẩm bổ sung, mẹ không nhất thiết phải đau đầu vì đi tìm loại sữa bột nào tốt nhất, sữa bột nào mát nhất, sữa bột nào nhiều DHA nhất… Hãy dành thời gian ấy vào việc tẩm bổ và tìm hiểu kiến thức về việc nuôi con, như thế sẽ vừa thoải mái về tâm trạng, vừa biết được cái gì tốt nhất cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng giá sữa bột cho mẹ bầu mới nhất cập nhật tháng 2/2017

Bảng giá sữa bột cho mẹ bầu mới nhất cập nhật tháng 2/2017

Không đa dạng như sữa bột trẻ em những sữa bầu cũng có rất nhiều chủng loại cho mẹ lựa chọn. Nếu mẹ chọn những dòng sữa bầu bình dân, mẹ có thể tham khảo Nutifood, Dielac, Dutch Lady... Các sản phẩm sữa bầu ngoại tốt hơn thì có thể chọn Enfa Mama, Friso, XO, Meiji....

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!