Trong thế giới kỹ thuật số như ngày nay, muốn nâng cấp bất cứ sản phầm nào người dùng chỉ cần sử dụng các phần mềm và quá trình cài đặt nó cũng khá đơn giản. Do đó, ý tưởng rằng bất cứ sản phầm kỹ thuật số nào luôn giữ được tất cả các tính năng như ban đầu trong suốt thời hạn sử dụng của nó đã trở nên lỗi thời.
Phần 2 sẽ tiếp tục phân tích những yếu tố khiến các nhà sản xuất máy ảnh cần phải có những thay đổi để bắt kịp với thị trường kỹ thuật số.
4. Nâng cấp các cải tiến
Không có điều gì để nghi ngờ khi những bản cập nhật và cải tiến khá hạn chế cho các phần mềm của máy ảnh DSLR sẽ được giải quyết. Dù máy ảnh được hình thành bởi nhiều nhóm kỹ sư và cần phải được chú trọng vào phần cứng, nâng cấp phần mềm và các API ( giao diện ứng dụng của lập trình) trong quá trình thiết kế, sản xuất DSLR.
Khách hành sẽ tải bản cập nhật phần mềm trong tương lai của các máy ảnh từ trang web cập nhật phần mềm của Nikon (không chắc chắn nếu các chương trình cập nhật mới chỉ được phát hành thông qua quá trình nâng cấp firmwave hiện có hoặc Nikon sẽ cung cấp một số lựa chọn khác). Thế nhưng cho tới nay Nikon vẫn chưa có nhiều sự thay đổi trong cách thức cung cấp các ứng dụng. Dù gặp các khó khăn như vậy nhưng các kỹ sư vẫn đang có những cải tiến kỹ thuật bên trong để cho ra đời một loạt các máy ảnh DSLR sở hữu khả năng không cần phải thay đổi phần cứng khi nâng cấp thêm nhiều ứng dụng.
Hệ thống menu của một số máy ảnh DSLR được cho là khía cạnh thiết kế tinh tế nhưng quan quan trọng nhất vẫn phải giúp cho máy dễ dàng sử dụng và hữu ích hơn. Hệ thống menu trên máy DSLR không được lòng với thiết kế giao diện cho người dùng trực quan. Ngay cả những cải tiến trong hệ thống menu của máy ảnh DSLR trung bình cũng khiến người sử dụng có ấn tượng thích cực hơn. Các biểu đồ được bổ sung, điều khiển chế độ cân bằng trắng, điều khiển hình ảnh và các phương pháp mới của chương trình thiết lập thường xuyên được sử dụng để truy cập nhanh là một số khả năng được cập nhật phần mềm trong tương lai. Chắc chắn, Nikon sẽ ngập đầu trong một loạt các yêu cầu về nâng cấp tính năng và một trong số đó sẽ giúp Nikon có bước đột phá.
Bất kể thế nào nhưng tới nay, Nikon đã cho thấy một sự phát triển nhẹ trong quá trình thực hiện chiến lược của họ. Giúp người dùng có được nhiều hơn từ khoản đầu tư hiện tại sẽ giữ chân được người sử dụng hơn và đảm bảo cho một chiến lược kinh doanh vững chắc. Điều đó còn cho thấy một phân nhánh của dịch vụ hậu mãi của Nikon có thể hướng tới 2 mô hình: nâng cấp miễn phí phần mềm và tính phí trên một số các ứng dụng, hoặc tùy theo tính chất cụ thể của phần mềm mà xét mức tính phí.
5. Kết luận
Cuối cùng Nikon đang ôm hết những thách thức cùng cơ hội của thời đại kỹ thuật số. Chương trình “I Am Advancing” có tiềm năng để duy trì được khách hàng hiện tại của Nikon cũng như củng cố được hình ảnh của thương hiệu và tăng thêm giá trị của các sản phẩm.
T.T
(Theo Photographylife)