4 xu hướng phát triển apps cho smartphone năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mọi người càng ngày càng có xu hướng dùng smartphone để lướt web và thực hiện các thao tác họ thường dùng trên máy tính. Bởi vậy việc phát triển apps trên điện thoại di động là việc mà các doanh nghiệp nên chú ý.

Sự phổ biến của smartphone hiện nay là báo hiệu cho một tương lai “tươi sáng” của các tiện tích thông minh. Trong khi máy tính để bàn và máy tính xách tay đang trong thời kỳ suy giảm thì chỉ số bán hàng của điện thoại thông minh tăng nhanh với tốc độ “tên lửa”. Mọi người càng ngày càng có xu hướng dùng smartphone để lướt web và thực hiện các thao tác họ thường dùng trên máy tính.

Các số liệu thống kê gần đây cho thấy số lượng người truy cập web thông qua điện thoại di động là cao hơn so với những người truy cập web thông qua máy tính để bàn hay laptop. Ngay cả các giao dịch thương mại điện tử qua điện thoại cũng đang tăng dần với doanh thu lên đến 114.000.000.000 $ vào năm 2014 tại Mỹ.

Sự phát triển của điện thoại di động cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp tận dụng xu hướng nhằm thúc đẩy tăng trưởng tạo thêm thu nhập và tăng tính cạnh tranh. Các ứng dụng di động thương mại đang gia tăng hơn bao giờ hết. Làn sóng công nghệ đã tích hợp điện thoại di động, điện toán đám mây, kho dữ liệu, và internet vào cùng một không gian duy nhất – đó chính là điện thoại thông minh!

Để có thể thành công trong thời đại cạnh tranh khốc liệt này, các nhà phát triển web cần phải trau dồi kiến thức về những gì đang xẩy ra xung quanh họ. Điều này sẽ giúp họ tạo ra một chiến lược ứng dụng di động hiệu quả và sẽ đánh bại bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào!

Thiết bị thông minh là phụ kiện – như Apple Watch

Mỗi người đều có một sở thích khác nhau về thiết bị mà họ sử dụng. Một số thích Windows trong khi những người khác thích iOS hay Android. Bất kể họ đang dùng hệ điều hành gì, họ vẫn sẽ luôn được cập nhật giờ giấc thông qua các thiết bị thông minh. Ví dụ, khi Apple phát hành Watchkit, bộ công cụ phát triển cho Apple Watch, mọi người đều háo hức muốn biết những gì nó cung cấp cho người dùng. Thực sự thì bộ dụng cụ này là dành cho các nhà phát triển ứng dụng để tạo ra các ứng dụng hay cho smartwatch.

Các chuyên gia đã dự đoán rằng Apple Watch sẽ mang lại rất nhiều thay đổi trong ngành công nghiệp đồng hồ thông minh và sẽ tạo ra một ngành công nghiệp mới cho các ứng dụng phụ kiện thông minh. Theo nhu cầu của người tiêu dùng, kích thước và hình dạng của màn hình đồng hồ sẽ tiếp tục thay đổi trong thời gian tới. Bởi vậy, chắc chắn chúng ta sẽ còn được “chiêm ngưỡng” rất nhiều sản phẩm đẹp và chất trong tương lai.

Ứng dụng di động bằng giọng nói – The voice of Future

Cuộc sống hiện đại khiến mọi người bận rộn hơn bao giờ hết. Họ đều không muốn lãng phí thời gian của mình để gõ những văn bản qua máy tính hoặc gửi tin nhắn qua điện thoai. Bởi vậy mà các ứng dụng bằng giọng nói đã được ra đời để giúp mọi người có thể tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Tìm kiếm bằng giọng nói của Google là ứng dụng mới nhất để ăn theo xu hướng này. Whatsapp, Viber, Line, WeChat, vv cũng là một số các ứng dụng bằng giọng nói giúp người dùng có thể dễ dàng nhắn tin, gọi điện thông qua các kênh video và giọng nói. Công nghệ nhận dạng giọng nói cũng đã được sử dụng trong các phần mềm và các ứng dụng khác.

Với xu hướng như hiện nay, sẽ là khôn ngoan và có lợi nếu các nhà phát triển có thể tích hợp giọng nói vào các ứng dụng di động của họ trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Công nghệ Responsive

Đối với các doanh nghiệp, tạo ra từng phiên bản website phù hợp với mỗi thiết bị có độ phân giải mới là điều không thể, hoặc ít nhất là không thực tế. Nên chúng ta phải lựa chọn là mất một lượng khách hàng truy cập từ các thiết bị di động mới hoặc có giải pháp…

Sự xuất hiện của các kích cỡ màn hình khác nhau giữa các thiết bị khác nhau đã cho ra đời các khái niệm về thiết kế và phát triển web. Công nghệ Responsive sẽ giúp cho các thao tác trên một trang web không còn phụ thuộc nhiều vào kích thước hay độ phân giải của màn hình.

Responsive Web Design (RWD) là xu hướng mới theo đó quy trình thiết kế và phát triển web sẽ đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị. Để làm được điều đó chúng ta sẽ sử dụng linh hoạt kết hợp các kỹ thuật bao gồm flexible grid, responsive image và CSS media query. Khi người dùng chuyển từ máy tính xách tay của họ sang iPad hay iPhone, trang web sẽ tự động chuyển đổi để phù hợp với kích thước màn hình và kịch bản xử lý.

Kỷ nguyên của Giao dịch qua điện thoại

Công nghệ điện thoại thông minh phát triển với tốc độ nhanh chóng, bởi vậy mà xu hướng thực hiện thanh toán thông qua di động ngày càng nhiều. Google Wallet, PayPal, Square, và Dwolla là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đứng đầu danh sách vẫn là Apple Pay, một dịch vụ thanh toán được tích hợp trên điện thoại của Apple. Sử dụng ứng dụng này, người dùng Apple có thể thực hiện thanh toán bán lẻ. Họ cũng có thể sử dụng nó cho các khoản thanh toán trực tuyến một cách thuận tiện và an toàn.

Các nhà phát triển ứng dụng di động nên theo dõi cách thức mà họ có thể tích hợp như ứng dụng Apple Pay.

Hương Giang

Theotweakyourbiz

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!