Máy ảnh chuyên nghiệp DSLR đang bắt kịp xu hướng của smartphone như thế nào?(P1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Những người sử dụng máy ảnh DSLR luôn có cảm giác rằng các nhà sản xuất luôn quan tâm đến việc nâng cấp các thông số kỹ thuật hơn là bổ sung những ứng dụng hậu kì cho họ.

Quay trở lại với thời đại cơ khí của máy ảnh khi mà muốn nâng cấp bất cứ khả năng chụp hình mới nào, khách hàng bắt buộc phải đem thiết bị của họ tới một cửa hàng địa phương hoặc gửi trực tiếp tới nhà sản xuất để được trang bị những tính năng mới. Điều đó khiến cho một khách hàng tiềm năng không có sự hấp dẫn về giá trị kinh tế cho nhà xuất cũng như gây khó với người dùng.

Nhưng trong thế giới kỹ thuật số như ngày nay, muốn nâng cấp bất cứ sản phầm nào người dùng chỉ cần sử dụng các phần mềm và quá trình cài đặt nó cũng khá đơn giản. Do đó, ý tưởng rằng bất cứ sản phầm kỹ thuật số nào luôn giữ được tất cả các tính năng như ban đầu trong suốt thời hạn sử dụng của nó đã trở nên lỗi thời.

1. Thường xuyên thông báo tình trạng phần mềm

Đã có những tín đồn lưu hành cho rằng Nikon đang có kế hoạch mở dịch vụ mới mang tên “I Am Advancing”. Dịch vụ này sẽ đem lại những ứng dụng mới không chỉ đơn thuần là sửa lỗi cho các sản phẩm máy ảnh chuyên nghiệp DSLR của Nikon dòng FX. Giới thạo tin cũng chẳng nghi ngờ về kế hoạch này bị của Nikon bị ảnh hưởng bởi Fuji khi mà họ đã cung cấp cho khách hành những điều vượt ra ngoài những bản cập nhật firmware thông thường. Các thay đổi đó của Fuji cung cấp cho người dùng các chức năng mới trên những sản phẩm máy ảnh không gương lật và được người sử dụng đánh giá rất cao.

Nikon D750 vs D810

Như vậy, tới nay các máy Nikon D600, D610, D750, D800, D800E, D810 đã được liệt kê như là những người đầu tiên đón nhận tiềm năng từ bản cập nhật này. Nếu tin đồn này trở thành sự thật thì nó sẽ đại diện cho sự thay đổi đáng kể trên sản phẩm và chiến lược ra mắt dòng máy ảnh mới của Nikon.

2. Tầm quan trọng của sự thay đổi

Thay đổi của Nikon trong chiến lược sản xuất là dấy hiệu cho thấy sự nhìn xa trông rộng của các nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số. Khi mà doanh số bán hàng của máy ảnh suy giảm và bị các loại smartphone cạnh tranh một cách khốc liệt. Có thế thấy không chỉ những chiếc máy ảnh di lịch đã bị smartphone lấn sân mà chúng cũng làm thay đổi thị trường máy ảnh truyền thống cùng thay đổi nhận thức cũng như mong đợi của người dùng về những chiếc DSLR chuyên nghiệp. Những chiếc máy ảnh DSLR có mức giá đắt đỏ mà phần mềm chỉ được cung cấp để vá lỗi firmware một lần một năm sẽ đối mặt với sự rắc rối thực sự. Và những chiếc máy ảnh DLSR buộc phải có sự thay đổi về giá trị tổng thể trong môi trường máy ảnh kỹ thuật số đang thay đổi một cách chóng mặt.

3. Giữ được nhịp độ phát triển trong thị trường kỹ thuật số thế giới liên tục thay đổi

Khi xem xét lại chiến lược sản phẩm của các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã cho thấy họ thường xuyên cập nhật hệ điều hành, bổ sung các tính năng mới, thêm nhiều ứng dụng liên tục (một trong số này có thể nói là quá nhiều so với nhu cầu sử dung). Một số ứng dụng cập nhật lỗi và sửa lỗi cho hệ điều hành còn hầu hết đều cung cấp các tính năng, chức năng mới. Nói cách khác, nhà sản xuất smartphone luôn cung cấp cho người dùng những giá trị bổ sung từ khoản đầu tư ban đầu cho sản phẩm mà không tính thêm phí. Mô hình này thực sự làm thay đổi bộ mặt của thị trường kỹ thuật số và không chỉ máy ảnh chuyên nghiệp DSLR cần phải thay đổi mà các sản phẩm khác như TV thông minh cũng đã xuất hiện.

Nhận thức của người hầu hết mọi người về máy ảnh DSLR không có nhiều thay đổi do kinh nghiệm sử dụng của họ với các sản phẩm kỹ thuật số khác nhau, đặc biệt là trên smartphone cực kì phổ biến. Nhưng thậm chí, chiếc TV thông minh của Samsung và LG còn nhận được các bản cập nhật phần mềm nhiều hơn trong vài năm qua so với những gì mà chiếc máy ảnh Nikon D800 đang có.

Khi xem xét kỹ lưỡng những nâng cấp firmware cho sản phẩm đứng đầu trong dòng DSLR của Nikon cho thấy những cập nhật này thường xuyên không theo kịp nhu cầu của người dùng và có vẻ như giải quyết các lỗi phần mềm thực sự dai dẳng và khó khăn. Những cập nhật này cung cấp không nhiều đủ để có thể thực sự cải thiện khả năng của máy ảnh. Người ta có thể nghĩ rằng các máy ảnh DSLR có mức giá từ khoảng 500$ – 6800$ chưa kể đến hàng ngàn lý do khiến người dùng phải chi trả thêm cho các chi tiết như ống kính, đèn flash và các phụ kiện khác sẽ có những giá trị về phần mềm tương ứng. Thế nhưng khi so sánh với điện thoại thông minh có chi phí thấp nhất khoảng từ 0$ (với hợp đồng 2 năm) đến khoảng 950$ (iPhone 6+) lại thấy nó khá khập khiễng.

Làm sao người dùng có thể xem các bản cập nhật firmware trung bình mà họ nhận được trên chiếc D800 so với các cập nhật trên điện thoại thông minh của Samsung Galaxy hoặc iPhone của Apple mà không đặt ra câu hỏi về sự khác biệt?

Trong phần 2, các cảnh báo khi các nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp không có những động thái thay đổi về cập nhật phần mềm sẽ được tiếp tục phân tích.

T.T(Theo Photographylife)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!