Máy điều hòa Gree có tốn điện không? Máy lạnh Gree tiêu tốn bao nhiêu điện hàng tháng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù không được đánh giá cao với các dòng điều hòa Gree thông thường, nhưng những dòng máy lạnh Gree inverter, người dùng đánh giá khá cao về khả năng tiết kiệm điện

Là một trong những thương hiệu máy điều hòa giá rẻ trên thị trường, máy lạnh Gree đang ngày có được sự tin tưởng từ người tiêu dùng với chất lượng làm lạnh tốt, lọc không khí sạch. Tuy nhiên, vấn đề tiết kiệm điện của điều hòa Gree vẫn là vấn đề mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc.

Vậy điều hòa Gree có tốn điện không?

điều hòa gree có tốn điện không

điều hòa gree có tốn điện không

Điều hòa Gree có tốn điện không?

Các dòng máy lạnh Gree thông thường, không được người dùng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện, hay nói cách khác là khá tốn điện. Tuy nhiên, với các dòng điều hòa Gree được trang bị công nghệ Inverter thì người dùng đánh giá những dòng điều hòa này khá tiết kiệm điện.

Chính vì thế, nếu muốn mua điều hòa thương hiệu Gree bạn nên chọn dòng điều hòa Gree inverter để tiết kiệm điện năng sử dụng trong gia đình mình.

Máy điều hòa Gree tiêu tốn bao nhiêu điện mỗi tháng

Chúng ta lấy ví dụ đối với dòng điều hòa Gree 9000btu

Cách tính công suất sử dụng của điều hòa 9000BTU như sau:

– Đối với dòng điều hòa Gree 9000btu 1 chiều, 2 chiều thông thường, non-inverter

9000 BTU công suất làm lạnh thì công suất điện khoảng ~ 0,9Kw

Nghĩa là 1 ngày nếu máy chạy liên tục 8h trong điều kiện khắc nghiệt nhất có thể mất 8*0,9 = 7,2 Kw là 7,2 số điện

Với mức giá điện hiện tại là khoảng 1,600 đồng/kwh, thì 1 tháng mất 7,2*30 = 216 số điện, tương ứng với tiền điện trả cho việc dùng điều hòa là khoảng 345,000 đồng.

Tuy nhiên, trong thực tế thì chỉ khoảng 50 – 70% số thời gian hoạt động là máy lạnh hoạt động hết công suất, như vậy, mức tiêu thụ điện thực tế thấp hơn, và điều hòa Gree 9000btu có công suất tiêu thụ điện chỉ rơi vào khoảng 151kw.

Như vậy, số tiền điện 1 tháng cho máy điều hòa Gree 9000btu dạng thường non-inverter chỉ rơi vào khoảng 241,000 đồng/tháng.

– Đối với máy điều hòa Gree 1 chiều, 2 chiều inverter

Với việc được trang bị máy nén biến tần inverter, các dòng điều hòa Gree 9000btu inverter sẽ tiết kiệm điện tới khoảng 40% so với dòng non-inverter.

Do đó, máy lạnh Gree 9000btu inverter chỉ có mức công suất khoảng 91kw, và tiền điện hàng tháng phải trả chỉ rơi vào khoảng 145,000 đồng/tháng.

Nhưng vậy, rõ ràng là khi mua và sử dụng máy điều hòa Gree inverter thì bạn có thể tiết kiệm tiền nhiều hơn khá nhiều so với những dòng điều hòa non-inverter thông thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!