Máy điều hòa không chảy nước thải: 5 nguyên nhân kèm cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa không chảy nước thải là vấn đề khá nhiều người gặp phải trong quá trình sử dụng điều hòa. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách xử lý như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Có 5 nguyên nhân khiến máy điều hòa không chảy nước thải kèm theo đó là các cách khắc phục hiệu quả. Nếu điều hòa của gia đình bạn cũng đang gặp phải sự cố này thì hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Nguyên nhân khiến máy điều hòa không chảy nước thải

Theo các chuyên gia điện lạnh, máy điều hòa không chảy nước thải do khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, có các nguyên nhân chủ yếu và phổ biến gồm:

+ Điều hòa hết gas: Nguyên nhân chính hàng đầu khiến máy điều hòa không chảy nước thải là do điều hòa bị hết gas. Lúc này máy không đủ môi chất để làm lạnh khiến nhiệt độ ở trên dàn lạnh cao, hậu quả là nước tích tụ ở trên dàn lạnh không thể thoát ra ngoài.

+ Block máy không chạy: Nguyên nhân này thường ít gặp hơn vì bộ phận block của điều hòa có tuổi thọ rất cao. Nhưng nếu trường hợp block bị chết thì máy điều hòa  sẽ không chạy được; hoặc block không chạy có thể do lỗi ở bảng điều khiển, bị hở mạch, contactor không đóng hoặc mô tơ máy nén không quay.

Điều hòa hết gas nên không thể chảy nước thải ra ngoài.

+ Cục nóng điều hòa không tản được nhiệt: Nhiệm vụ của cục nóng điều hòa là làm mát và hạ áp suất cả gas nóng. Do vậy nếu dàn nóng bị hỏng thì khi khí gas đi vào dàn lạnh sẽ bị biến thành khí nóng nên không sinh ra được nước thải.

+ Lắp đặt sai kỹ thuật: Lắp đặt đường ống nước thải sai kỹ thuật cũng là một trong các lý do chính khiến máy điều hòa không thể chảy nước thải ra ngoài, thậm chí còn bị chảy ngược vào trong.

+ Hỏng bo mạch điện tử: Hậu quả của bo mạch điện tử bị hỏng là máy  điều hòa không thể hoạt động và gây ra tình trạng không chảy nước thải ra ngoài.

Hỏng bo mạch điện tử cũng là nguyên nhân khiến máy điều hòa không chảy ra nước thải.

Cách xử lý và khắc phục máy điều hòa không chảy nước thải

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân khiến máy điều hòa không chảy nước thải mà sẽ có cách khắc phục và xử lý khác nhau. Một số cách khắc phục cụ thể dưới đây:

+ Kiểm tra gas: Hãy kiểm tra xem gas điều hòa xem có gặp các tình trạng như: thiếu, hết, rò rỉ, tràn ra ngoài hay không. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đo ampe hoặc đồng hồ đo áp suất gas để kiểm tra. Nếu thấy máy điều hòa hết hoặc thiếu gas thì bạn cần bổ sung; đồng thời kiểm tra các vị đấu nối ở đường ống, dàn lạnh và dàn lạnh để tránh bị rò rỉ gây thất thoát gas.

+ Kiểm tra lại nguồn điện cấp ra block và tụ khởi động xem còn hoạt động hay không: Cách khắc phục này được áp dụng trong trường hợp block bị hỏng. Nếu không đủ kiến thức và chuyên môn tốt nhất bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật điện lạnh để được khắc phục hiệu quả, an toàn.

+ Kiểm tra thử nguồn điện cấp cho dàn nóng điều hòa, quạt dàn nóng và bo mạch điện tử: Cần kiểm tra xem dàn nóng đã được lắp đặt đúng kỹ thuật chưa, vị trí dàn nóng có phù hợp không. Đối với các trường hợp bo mạch điện tử bị hỏng hoặc lắp đặt điều hòa sai kỹ thuật bạn cũng nên gọi thợ sửa chữa điều hòa để được khắc phục, tránh gây nguy hiểm khi tự khắc phục.

Hy vọng những nguyên nhân và cách khắc phục máy điều hòa không chảy nước thải chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. Trong quá trình tự khắc phục sự cố bạn cần phải thật cẩn trọng để đảm bảo an toàn. Nếu không có đủ chuyên môn và dụng cụ thực hiện, tốt nhất bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật điện lạnh để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!