Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước: 4 nguyên nhân kèm giải pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Funiki bị chảy nước thường xảy sau một thời gian sử dụng. Lỗi này không quá nghiêm trọng nhưng lại gây bất tiện và khó chịu cho người dùng. Hãy  cùng websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết sau.

4 nguyên nhân khiến dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước

Nếu bạn đang sử dụng điều hòa Funiki nhưng dàn lạnh bỗng nhiên chảy nước thì có thể là do một trong các nguyên nhân sau:

+ Lắp đặt điều hòa Funiki sai kỹ thuật và yêu cầu của nhà sản xuất: dàn lạnh không cân, đường ống nước không dốc.

+ Do máng nước của điều hòa bị vỡ hoặc nứt.

+ Điều hòa Funiki không được vệ sinh định kỳ thường xuyên.

+ Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas.

Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước
Lắp đặt điều hòa Funiki sai kỹ thuật và yêu cầu của nhà sản xuất khiến dàn lạnh bị chảy nước

Giải pháp khắc phục dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước

Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước là lỗi khá đơn giản vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Bạn có thể tham khảo cách khắc phục theo hướng dẫn dưới đây:

1. Kiểm tra lại quy trình lắp đặt

+ Nếu chiếc máy điều hòa Funiki của gia đình bạn mới lắp đặt xong mà đã bị chảy nước thì 90% là do lắp đặt sai kỹ thuật và quy định của nhà sản xuất.

+ Nguyên nhân có thể là do lúc lắp đặt dàn lạnh, nhân viên kỹ thuật đã không dùng thước thăng bằng khiến việc dàn lạnh lắp đặt không cân, nước không về phía đường ống thoát. Bên cạnh đó, cũng có thể do khi lắp đường ống thoát đã không đảm bảo độ dốc tối thiểu 1%.

+ Để khắc phục lỗi dàn lạnh chảy nước do nguyên nhân này, hạn hãy căn chỉnh lại dàn lạnh và kiểm tra độ dốc của đường nước là được.

Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước
Kiểm tra lại quy trình lắp đặt dàn lạnh

2. Kiểm tra máng nước 

+ Tháo mặt nạ của điều hòa Funiki ra, sau đó nhấc máng nước ra xem có bị vỡ hay nứt không.

+ Nếu máng nước bị nứt vỡ, tốt nhất bạn nên thay thế máng nước mới.

Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước
Kiểm tra máng nước xem có bị nứt hay vỡ không

3. Tiến hành vệ sinh điều hòa 

+ Nếu điều hòa Funiki nhà bạn sử dụng đã lâu nhưng chưa được vệ sinh, bảo dưỡng thì các cặn bẩn trong quá trình sử dụng tích tụ lại máng nước hoặc đường ống khiến nước không chảy được.

+ Để khắc phục, bạn nên vệ sinh cho máy điều hòa Funiki định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để máy cho hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước
Tiến hành vệ sinh điều hòa để loại bỏ bụi bẩn

4. Kiểm tra áp suất gas 

+ Khi điều hòa Funiki thiếu hoặc hết gas thì dàn lạnh sẽ đóng tuyết, sau khi dùng một thời gian tuyết sẽ tan ra và khiến nước chảy vào dàn lạnh của điều hòa.

+ Trường hợp nếu chiếc máy điều hòa Funiki nhà bạn mới lắp, bạn hãy liên hệ với trạm bảo hành ủy quyền của hãng hoặc các đơn vị lắp đặt để được hỗ trợ.

+ Trường hợp điều hòa Funiki nhà bạn đã lắp đặt lâu và hết hạn bảo hành, hãy liên hệ với các cửa hàng sửa chữa điện lạnh gần nhà để được hỗ trợ.

Dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước
Kiểm tra áp suất gas

Lưu ý khi sửa dàn lạnh điều hòa Funiki bị chảy nước 

Để đảm bảo an toàn, trước khi bắt tay vào sửa chữa, bạn cần chắc chắn ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với điều hòa. Chỉ sửa chữa điều hòa nếu bạn có am hiểu về điều hòa – điện lạnh, không tự ý sửa chữa nếu không am hiểu vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng nếu sản phẩm điều hòa Mitsubishi của bạn còn hạn bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều hòa Funiki thuộc quản lý của Tập đoàn Hòa Phát – Việt Nam được tin dùng vì có độ bền cao, tiết kiệm điện và có giá bán hợp lý. Một số mẫu máy điều hòa Funiki nổi bật hiện nay có: Funiki 12000BTU 2 chiều inverter HIH12TMU; Funiki 2 chiều 9000BTU HSH10TMU; Funiki 9000BTU 1 chiều HSC09TMU; Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3; Funiki 1 HP HSC09TMU; Funiki 1.5 HP HSC12TMU; Funiki Inverter 2 HP HIC18TMU.ST3; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU…

Với những thông tin về dàn lạnh điều hoà Funiki bị chảy nước kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục ở trên, hy vọng các bạn có thể bình tĩnh xử lý khi không may gặp sự cố hỏng hóc này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!