Máy giặt bị rung lắc mạnh kêu to ù ù khi vắt là tại sao ? Cách khắc phục nhanh nhất bạn nên thử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu máy giặt nhà bạn có tiếng kêu lạ, ù ù, két két hay kêu to, rung lắc mạnh trong khi vắt... thì đây là những nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất bạn có thể tham khảo và thực hành ngay:

1. Máy giặt bị quá tải hoặc không được đặt ở vị trí cân bằng

Trong khi vắt, máy giặt rung lắc và phát ra âm thanh là bình thường tuy nhiên nếu tiếng kêu và âm thanh quá to ù ù hay két két thì rất có thể máy giặt đang bị quá tải hoặc không được đặt ở vị trí cân bằng.

Khi bị quá tải quần áo sẽ dồn về một phía khiến lồng giặt bị mất cân bằng  và trong khi vắt phần mất cân bằng cọ vào thùng máy gây ra tiếng kêu két két, ù ù.

Trong trường hợp máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng cũng vậy, lồng giặt bị nghiêng về một phía va chạm với thùng máy giặt gây ra tiếng ồn và âm thanh lớn.

Máy giặt bị rung lắc mạnh kêu to ù ù khi vắt là tại sao ? Cách khắc phục nhanh nhất bạn nên thử
Máy giặt bị rung lắc mạnh kêu to ù ù khi vắt là tại sao ? Cách khắc phục nhanh nhất bạn nên thử

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra trong quần áo có chứa vật thể lạ gì không nếu có thì bỏ ra ngoài.
  • Kiểm tra tiếp xem nguồn nước vào đủ không nếu không thì tạm dừng máy đủ nước thì giặt vắt tiếp.
  • Kê lại máy giặt ở vị trí cân bằng.
  • Giảm bớt lượng quần áo cần giặt. Tạm dừng vắt mở máy sắp xếp lại quần áo rồi chạy vắt tiếp.

2. Máy giặt bị hỏng bộ phận giảm sóc

Do máy giặt dùng đã lâu năm, một số bộ phận quan trọng có ảnh hưởng lớn tới máy giặt như trục lồng giặt, các thiết bị chịu tải, mô tơ, dây curoa,… đã cũ và cần được bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế. Trong đó nếu bộ phận giảm sóc bị hỏng thì máy giặt khi giặt và vắt đều sẽ phát ra tiếng động lạ và lớn thậm chí máy giặt còn không chịu đứng yên mà cứ nhảy lung tung xung quanh vị trí của nó.

Cách khắc phục:

Những bộ phận này đòi hỏi trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm hiểu biết sâu về từng model máy giặt nên cách khắc phục nhanh nhất là bạn cho máy đi bảo hành hoặc sửa chữa các bộ phận bị hỏng.

3. Máy giặt bị trùng dây curoa

Người ta cứ phân vân máy giặt truyền động dây curoa với máy giặt truyền động trực tiếp xem cái nào tốt hơn nhưng mà cũng như nhau cả thôi, dây curoa thì lâu năm cũng có thể trùng còn trục lồng giặt lâu ngày thì vẫn bị lỏng và kêu to. Nên nếu có tiền thì cứ mua máy giặt bạn thích và muốn trải nghiệm dùng vài ba năm rồi mua cái mới. Mua cái bền quá rồi lúc thị trường ra nhiều model tốt hơn, xịn hơn muốn đổi lại tiếc.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp máy giặt bị trùng dây curoa hay trục lồng giặt lâu ngày bị hỏng thì cách nhanh nhất bạn nên gọi điện cho thợ sửa chữa thay thẳng dây curoa hoặc trục lồng giặt.

Những lưu ý nhỏ giúp máy giặt vận hành trơn tru mà không rung lắc mạnh hay phát ra tiếng động lạ.

  • Kiểm tra mặt phẳng để máy giặt có cân bằng không. Nếu không thì chuyển máy giặt tới lắp đặt ở vị trí cân bằng khác. Tốt nhất mặt phẳng phải được đổ bê tông chắc chắn hoặc kê thêm một tấm phản gỗ bên dưới để đảm bảo cân bằng cho máy khi hoạt động.
  • Kiểm tra lượng quần áo bỏ vào máy giặt nếu nhiều thì lấy bớt ra, nếu ít thì cũng không nên giặt luôn vì vừa tốn điện vừa tốn nước lại có thể gây rung lắc cho máy giặt
  • Xếp quần áo dàn đều khắp các góc không đổ dồn vào một nơi vì sẽ khiến lồng giặt bị nghiêng cọ vào thùng máy giặt gây ra tiếng động lạ và lớn.
  • Kiểm tra xem có vật thể lạ trong quần áo như hòn sỏi, cây bút, ví, điện thoại,… không vì đây chính là nguyên nhân gây ồn trong khi giặt và vắt đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Máy giặt truyền động trực tiếp có khác máy dây curoa không ? Loại nào tốt hơn ?

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!