Máy giặt Panasonic bị rung mạnh khi vắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi máy giặt Panasonic bị rung và thậm chí kêu to khi vắt quần áo thì nguyên nhân do đâu và cách giải quyết như thế nào

Trong quá trình sử dụng, đôi lúc máy giặt Panasonic có thể gặp phải tình trạng bị rung lắc mạnh, đặc biệt là trong quá trình vắt, và có thể phát ra những tiếng động khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách xử lý cho tình trạng này như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu và có hướng giải quyết phù hợp

Máy giặt Panasonic bị rung

Máy giặt Panasonic bị rung

Nguyên nhân máy giặt Panasonic rung lắc hay kêu to bất thường

Khi giặt hoặc vắt thì máy giặt Panasonic rung là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu máy rung lắc quá mạnh hoặc phát ra những tiếng ồn lớn, thì chắc chắn máy đã gặp vấn đề, mà bạn buộc phải kiểm tra. Có thể nằm trong các nguyên nhân dưới đây:

+ Máy giặt Panasonic không được đặt ở vị trí cân bằng, thùng giặt bị nghiêng và gây ra tiếng ồn vì lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt Panasonic.

+ Máy giặt Panasonic bị quá tải quần áo, gây mất cân bằng trong lúc giặt

+ Quần áo bị dồn về một góc, gây mất cân bằng, khiến thùng giặt va đập vào vỏ máy, tạo tiếng ồn và rung lắc lớn.

+ Có vật lạ va chạm vào lồng giặt gây tiếng động

+ Máy giặt Panasonic không được cấp đủ nước, mẻ giặt bị thiếu nước, vì vậy, quần áo bị dồn về một phía, lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm với lồng giặt trong quá trình giặt.

+ Các nguyên nhân về lỗi kỹ thuật: trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, các thiết bị tải trọng không được lắp ráp đúng chỗ, mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy giặt Panasonic sự cố, dây curoa bị trùng,…

Cách khắc phục khi máy giặt Panasonic kêu to bất thường

Đối với các trục trặc về kỹ thuật như bộ phận giảm sóc bị sự cố, dây curoa bị trùng,… thì tốt nhất bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để khắc phục sự cố này.

Tuy vậy, một số lỗi thông thường thì bạn vẫn có thể tự khắc phục được, cụ thể:

+ Kiểm tra liệu máy có đang được đặt ở mặt phẳng cân bằng hay không. Nếu bề mặt không cân bằng, thì bạn hãy chuyển máy giặt Panasonic đến nơi có vị trí cân bằng.

+ Trước khi đặt máy giặt Panasonic ở vị trí nào, bạn nên gia cố vị trí ấy thật vững chắc (đổ bê tông cứng, kê lên một tấm phản hay tấm gỗ cứng,…) để đảm bảo cân bằng cho máy giặt Panasonic khi hoạt động.

+ Kiểm tra lượng quần áo có trong máy giặt Panasonic. Nếu quần áo quá nhiều thì lấy bớt ra, còn nếu quá ít thì bạn cũng chưa nên giặt, bởi vì vừa tốn điện, tốn nước mà máy còn dễ bị rung lắc mạnh.

+ Khi cho quần áo vào máy giặt Panasonic, bạn hãy lưu ý cho đều quần áo ở tất cả các góc, không nên cho tất cả vào một nơi. Vì như vậy, quần áo dễ bị dồn vào một góc, khiến lồng giặt bị nghiêng trong quá trình giặt.

+ Bạn cũng cần phải sắp xếp quần áo tách rời nhau và đặt cùng một chiều trước khi cho vào máy giặt Panasonic, tránh việc xoắn rối vào nhau. Khi đó, quần áo không chỉ bị nhăn, giảm độ bền mà chúng sẽ kết lại một khối và dồn về một góc, khiến lồng giặt vị lệch khỏi vị trí vốn có.

+ Trước khi giặt, bạn hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy nhũng vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!