Máy giặt cửa ngang vận hành như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và cách vận hành của máy giặt cửa ngang để tìm ra những ưu điểm có thể khiến bạn chọn mua của loại máy giặt này.

Máy giặt cửa trên vẫn là mặt hàng chiếm phần lớn doanh thu của các cửa hàng điện máy trong nhiều năm qua, mặc dù vậy máy giặt cửa ngang có nhiều ưu điểm như khả năng giặt giũ hiệu quả khi sử dụng một lượng nước rất ít, tác động lên quần áo giống việc giặt giũ bằng tay hạn chế làm mòn vải, sử dụng lượng chất tẩy, bột giặt ít hơn. Hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và cách vận hành của máy giặt cửa ngang để tìm ra những ưu điểm có thể khiến bạn chọn mua của loại máy giặt này.

Điểm chung của máy giặt cửa ngang và cửa trên

Máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trước có nhiều điểm chung như sử dụng thùng giặt bằng chất liệu thép không gỉ, động cơ, bảng điều khiển, hệ thống bơm nước và chuyển động quay tròn để loại bỏ bụi bẩn bám trên quần áo.

Máy giặt cửa trước làm việc bằng cách xả nước vào thùng giặt và tạo nên tác động lực tới cần quay và lực li tâm để tách những bụi bặm bám trên quần áo đã hòa tan với nước, những phân tử nước sẽ được loại bỏ hết nhờ lực li tâm này. Các chuyển động luân chuyển tương tự như hành động nhào lộn trong máy sấy quần áo, các cần bên trong lồng giặt có nhiệm vụ đảo quần áo và tác động lực cơ học lên quần áo nhằm loại bỏ các chất bẩn một cách hiệu quả nhất và không gây mòn vải.

d

Cơ chế hoạt động sử dụng ít nước

Tác động cơ học của máy giặt không đòi hỏi quần áo cần một lớp nước lớn để nâng đỡ và giảm tác động gây mòn sợi vải, đó là lý do tại sao máy giặt cưa trước sử dụng rất ít nước. Cùng với đó thì cách sử dụng chất tẩy rửa cũng có sự khác biệt, bạn cần dùng lượng ít hơn và loại tạo ít bọt để giữ độ bền cho sản phẩm và khả năng giặt ít nước đồng nghĩa với lượng chất giặt tẩy ít là đủ để giặt sạch hiệu quả. Người dùng cần lưu ý việc dùng nhiều xà phòng sẽ có nguy cơ khiến quần áo không xả được sạch.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, máy giặt cửa trước cắt giảm việc sử dụng nước đến gần 40%.

Một máy giặt tải trên trung bình sử dụng khoảng 40 lít nước cho mỗi chu trình giặt hoàn chỉnh. Đối với khối lượng tải tối đa, máy giặt cửa trước chỉ sử dụng 20-25 gallon nước. Đối với các hộ gia đình trung bình, một máy giặt cửa trước sẽ tiết kiệm được 7.000 lít nước mỗi năm. Điều này cũng giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí tiền điện bơm nước đáng kể cho mỗi năm.

d

Mực nước giặt thấp ở mọi chu kỳ giặt

Máy giặt tải phía trước luôn xả một mực nước thấp cùng trong chu kỳ giặt cho dù khối lượng quần áo bỏ vào máy giặt nhiều hay ít. Nếu khối lượng giặt lớn hơn thì đặc điểm giặt ít nước cũng sẽ phục vụ mục đích giúp nước giặt và bột giặt ngấm sâu vào quần áo hơn, và đối với quy trình xả quần áo thì lượng nước trong máy sẽ liên tục xả để quần áo được làm sạch tối ưu nhất.

Động cơ cấu tạo bên trong của máy giặt cửa ngang thì đơn giản hơn so với máy giặt cửa trên. Các động cơ thường được gắn với thùng giặt bởi một đai ròng rọc và bánh xe. Máy giặt cửa trước không có bánh răng hoặc bộ ly hợp giống như máy giặt cửa trên. Có một hệ thốngống thổilinh hoạt (thường làm bằng cao su) để cố định độ cân bằng của quần áo, nước ở bên trong lồng giặt khi máy giặt vận hành. Điều cần thiết để giữ cho hệ thống này làm việc tốt là hệ thống thoát nướcvà khi vận hành không gây nhiễu chuyển động quay của các bộ phận bên trong. Bởi vì nó là linh hoạt và thường có nhiều khe và góc khuất trong khi máy giặt đang sử dụng, bị lắng đọng nước và gây ra mùi hôi khi nấm mốc hoặc vi khuẩn hình thành. Thường xuyên làm sạch và bảo trì của máy giặt cửa trước là điều kiện rất cần thiết để có làm sạch.

Kết cấu cửa khóa an toàn

Trong khi một số máy giặt sẽ cho phép bạn mở cửa trong một chu kỳ để bỏ thêm quần áo vào giặt, thì một số mẫu máy có các cửa chốt, hệ thống khóa an toàn không cho phép điều này để đảm bảo thực hiện đúng chức năng.

Trong khi các thành phần bên trong cơ học đơn giản hơn, tuy nhiên điều này lại không đúng đối với các hệ thống điều khiển điện tử của máy . Xe bốc mặt trước của ngày hôm nay không cung cấp một điều khiển quay số đơn giản để chọn các chu kỳ theo kích thước tải và cấp đất. Các thiết bị điện tử được điều khiển bởi các công cụ máy tính mini và được xây dựng để cho toàn bộ quá trình vận hành được thay thế nếu một thành phần không làm đúng chức năng.

H.H

Theo Laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

Ra nắt từ năm 2023, cho tới nay máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn nằm trong danh sách các model máy giặt cửa ngang có được sự lựa chọn của nhiều người mua. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khiến model này được ưa chuộng như vậy.