Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 là trường hợp không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng máy. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt báo lỗi đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà.

Trong quá trình sử dụng, máy giặt Electrolux báo lỗi E10 trên màn hiền hiển thị. Nếu bạn chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục, bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn.

1. Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Khi máy giặt báo lỗi E10 bạn có thể dễ dàng nhận biết thông qua màn hình hiển thị, kèm theo âm thanh bíp bíp báo hiệu và máy ngừng hoạt động.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 có thể dễ dàng nhìn thấy trên màn hình hiển thị
Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 có thể dễ dàng nhìn thấy trên màn hình hiển thị

Máy giặt không có màn hình hiển thị, bạn hãy để ý và xem số lần nháy đen và màu đèn ở trên 2 phím “Start/Pause”. Máy đang hoạt động thì bỏ chương trình giữ chừng, vẫn còn nước bên trong lồng giặt.

2. Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 là do một trong số các nguyên nhân sau đây:

  • Đường nước yếu: Áp lực nước cung cấp cho máy giặt quá yếu, không đủ đáp ứng được lượng nước trong quá trình hoạt động. Máy sẽ báo lỗi E10 và ngừng hoạt động.
  • Đường nước bị tắc: Đường nước bị tắc sẽ dần tới đường nước yếu, tắc van cấp nước đầu vào khiến nguồn nước không đủ để sử dụng máy giặt, dẫn đến lỗi E10. Nguyên nhân chính dẫn tới đường nước tắc là cặn bẩn bám vào van cấp.
  • Lỗi IC điều khiển: IC có chức năng thực hiện lệnh cấp nước. Vì vậy khi linh kiện điện tử điều khiển chương trình bị hỏng cũng là nguyên nhân gây lỗ E10.
    Máy giặt báo lỗi do hỏng linh kiện trong máy
    Máy giặt báo lỗi do hỏng linh kiện trong máy
  • Khay chứa nước giặt/nước xả vải bị nghẹt: Trong các khay chứa nước giặt, nước xả thường có lỗ nhỏ để cấp nước. Trong quá trình sử dụng, cặn bẩn bám lên các lỗ nên nước không thế chảy được. Khi đó, máy giặt báo lỗi E10 và tạm ngưng chương trình.
  • Van cấp nước bị hỏng. Van cấp nước bị hư là một nguyên nhân cơ bản khi máy giặt báo lỗi E10. Hầu hết van cấp nước hỏng đến từ việc chết cơ, tạm ngừng chương trình giặt.

3. Các xử lý khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Để có thể khắc phục được trình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E10, bạn cần tìm hiểu kĩ nguyên nhân mà máy giặt của mình đã bị mắc phải và khắc phục nó.

  • Cách 1: Tăng áp lực nước

Nếu nguyên nhân khiến máy giặt báo lỗi E10 là từ nguồn nước, áp lực nước quá yếu thì bạn chỉ cần tăng áp lực nước lên. Bạn có thể lắp đặt thêm thiết bị bơm tăng áp để khắc phục tình trạng áp lực nước yếu và đảm bảo áp suất nước luôn tong tình trạng tốt nhất.

  • Cách 2: Vệ sinh đầu cấp nước

Đầu cấp nước thường có lưới học để năng chặn cặn bẩn xâm nhập vào dòng nước trong máy giặt. Tuy nhiên, trong quá trình sự dụng lâu ngày cặn bẩn sẽ tích tụ nhiều, gây cản trở dòng nước đi vào máy giặt. Để khắc phục trình trạng máy giặt báo lỗi E10 trong nguyên nhân này, bạn chỉ cần tháo đầu cấp nước, rửa sạch phần lưới lọc để loại bỏ cặn bẩn, máy giặt của bạn sẽ hoạt động lại bình thường.

  • Cách 3: Vệ sinh khay chứa nước giặt/ nước xả

Với trường hợp khay chứa nước giặt hoặc nước xả bị cặn bẩn bám gây nên hiện tượng máy giặt Electrolux báo lỗi bạn chỉ cần vệ sinh khay thật sạch, máy sẽ hoạt động lại bình thường.

  • Cách 4: Liên hệ với trung tâm sữa chữa

Bạn đã áp dụng 3 cách trên nhưng máy vẫn báo lỗi, bạn cần liên hệ ngay đến trung tâm sửa chữa hoặc thợ có chuyên môn để có thể khắc phục lỗi sớm nhất, tránh tình trạng máy trở nên hỏng nặng hơn.

4. Cách sử dụng máy giặt hiệu quả, tránh báo lỗi

  • Vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh máy giặt là điều cần làm để bạn có thể nâng cao hiệu quả của máy cũng như kéo dài tuổi thọ của máy giặt. Bởi vậy, bạn cần vệ sinh máy giặt 1 tuần/ 1 lần nhằm đảm bảo máy giặt hoạt động tốt nhất.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên hạn chế tình trạng máy giặt báo lỗi
Vệ sinh máy giặt thường xuyên hạn chế tình trạng máy giặt báo lỗi
  • Bảo dưỡng định kì

Bảo dưỡng định kì sẽ giúp bạn tránh được máy giặt bị lỗi hay hỏng hóc nặng gây thiệt hại về kinh tế cũng như giảm chất lượng giặt của máy.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!