Máy giặt Electrolux báo lỗi E40, làm sao để khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux báo lỗi E40 là tình trạng phổ biến. Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, cùng tìm cách giải quyết dưới đây.

Khi sử dụng máy giặt thì ai cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần là máy có thể gặp phải trục trặc. Trong đó tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E40 là phổ biến nhất. Điều này có ảnh hưởng tới quá trình vận hành của máy đấy. Đừng quá lo lắng bởi có Web So Sánh chỉ bạn nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây nhé.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E40 là gì?

Máy giặt Electrolux báo lỗi E40

Lỗi E40 tlà mã hiển thị lỗi mà có liên quan tới công tắc cửa. Điều này được nhà sản xuất quy định trước đó. Lỗi này phải gọi là thường xuyên gặp nhất với các dòng máy giặt Electrolux. Để nhận biết được lỗi máy giặt Electrolux này nhìn ở màn hình hiển thị LCD là thấy ngay. Bạn bắt đầu chương trình giặt với thao tác nhấn Start/Pause và thấy đèn nhấp nháy liên tục, máy không hề hoạt động và thấy chữ E40 hiện trên màn hình.

Đối với dòng mà không có màn hình LCD, làm sao để bạn nhận biết được máy giặt Electrolux báo lỗi E40? Bạn chú ý số lần đèn nhấp nháy và chú ý màu đen ở trên phím Start/Pause. Nhưng cũng khó kết luận được chính xác vì vậy nên không có màn hình báo thì hãy liên hệ với chuyên viên kỹ thuật để được fix lỗi.

Nguyên nhân nào mà máy giặt Electrolux báo lỗi E40?

Nguyên nhân chính đến từ cánh của của máy giặt. Lỗi máy giặt Electrolux này xảy ra sau một thời gian dài sử dụng máy, phần lẫy chốt tay cầm của máy có thể bị lệch thế nên không đẩy được lẫy của công tắc cửa. Thế nên chốt điểm bị vướng và khó đóng để chuyển mạch nên máy báo lỗi.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E40

Tuy vậy cũng nhiều trường hợp lỗi E40 xảy ra bởi mạch điều khiển trung tâm gặp phải sự cố. Chính xác hơn đó là do IC nơi mà thực hiện nhiệm vụ cấp lệnh cho công tắc cửa bị hư nên khoá cửa không đóng được.

Có một nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E40 ít xuất hiện hơn là cần phải thay thế tay nắm cửa mới. Cửa này không được đồng bộ với máy và cần nhân viên kỹ thuật căn chỉnh lại khiến máy báo lỗi.

Những cách khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi E40

  • Đầu tiên hãy kiểm tra công tắc cửa máy giặt. Khi sử dụng máy giặt Electrolux đảm bảo là công tắc cửa được đóng chặt. Phương pháp kiểm tra thủ công nhưng khắc phục được lỗi E40 trên máy thực sự hiệu quả.
  • Bạn tiếp theo kiểm tra cánh cửa máy giặt. Trong quá trình sử dụng, bản lề của cánh cửa máy bị cong, vênh hay bị mắc kẹt quần áo không đong kín được. Bạn cần uốn thẳng lại hoặc không phải thay cả bản lề mới để cửa đóng kín cho quá trình vận hành trơn tru hơn.

Cách xử lý cửa khoá máy chưa được cài đặt chính xác

  • B1: Bật nút nguồn máy để máy trở về trạng thái OFF, rồi ngắt mọi nguồn điện liên quan.
  • B2: Nhấn giữ nút Start/Pause từ khoảng 5-10 giây sau đó cấp lại điện cho máy.
  • B3: Bật nút Power và đóng cửa, kiểm tra máy để chắc chắn khoá được cài đúng.
  • B4: Lựa chọn chế độ giặt, nhấn Start/Pause để máy tiến hành chạy thử.

Nếu khoá cửa đã cài đặt chính xác mà máy vẫn báo lỗi thì nguyên nhân do giắc cắm điện tử vị trí chốt cửa tới bảng điều khiển đã lỏng, phải cắm thật chặt. Còn nếu khoá cửa hỏng thì cần thay cái mới để đảm bảo quá trình vận hành máy ổn định.

  • Kiểm tra bo mạch

Máy giặt Electrolux báo lỗi E40

Nhiều khi máy giặt Electrolux báo lỗi E40 khiến bạn phải kiểm tra cả bo mạch nữa. Bởi vì những cách trên không hiệu quả thì nên thử tiếp cách này. Bạn thử hết công tắc cửa mà nó vẫn lắp đặt chính xác, vận hành tốt thì nguyên nhân lúc này chuyển sang bo mạch hỏng. Khắc phục lỗi thì bạn không nên tự mày mò nhé. Với máy giặt Electrolux báo lỗi E40 do nguyên nhân này cần liên hệ trung tâm bảo trì hay sửa để bảo vệ máy của bạn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!