Tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC là bị làm sao, cách khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng thời điểm hiện tại. Khi máy giặt Samsung báo lỗi DC cho biết điều gì, cùng giải mã trong bài viết này.

Khi gặp tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC tức là chiếc máy nhà bạn đang hoạt động với trạng thái mở cửa, hoặc không thì thiết bị gặp phải lỗi tải trọng, lồng giặt không cân bằng. Tìm ra cách khắc phục lỗi DC này cụ thể trong bài viết dưới đây.

Máy giặt Samsung báo lỗi DC là bị làm sao?

Lỗi DC hiển thị trên màn hình của máy giặt Samsung là thông báo về tình trạng cửa máy đang mở hoặc có lỗi tải trọng liên quan đến khối lượng đồ giặt trong lồng không cân bằng. Thường lỗi DC dễ bắt gặp trong chu trình giặt hay vắt.

máy giặt Samsung báo lỗi DC

Lúc lỗi DC xuất hiện thì mọi phím bấm vẫn hoạt động bình thường. Chỉ khi ấn nút khởi động “Start” thì chữ DC sẽ đồng thời xuất hiện lên màn hình.

Chỉ ra nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi DC và cách khắc phục cụ thể

  • Lỗi DC do máy chưa đóng nắp hoặc đóng không chặt

Khi gặp tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC thì nguyên nhân chủ yếu nhất chính là do chưa đóng nắp hoặc do đóng không chặt. Vì một lý do nào đó mà khi cho đồ vào lồng giặt nhưng bạn lại quên đậy cửa nắp lại hoặc đậy hở, không kín thì lỗi DC sẽ xuất hiện.

máy giặt Samsung báo lỗi DC

Lúc này phải làm sao để khắc phục được đây? Trường hợp này chỉ cần kiểm tra rồi đóng lại cửa máy là được. Lưu ý là cửa đã đóng chính xác và chặt hay chưa. Tiếp đến, nếu đã đóng kỹ lưỡng thì ấn khởi động cho máy hoạt động lại bình thường. Xem máy hoạt động có trơn tru không hay vẫn lỗi nhé!

  • Lỗi DC do quần áo xoắn, lồng giặt quá tải

Khi giặt quần với khối lượng đồ lớn vượt mức quy định cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC. Bạn cần tuân thủ khối lượng giặt mà mỗi máy có thể hoạt động hiệu quả. Nếu để khối lượng giặt bị quá tải hay ít tải đều khiến lồng giặt mất cân bằng, quần áo xoắn hay xô lệch lồng máy cũng báo lỗi DC.

Lúc này cách khắc phục chỉ là chú ý quy định, tiêu chuẩn của từng chiếc máy giặt Samsung. Bạn nên hạn chế giặt đồ quá nhiều khiến lồng máy bị xoắn. Cũng không nên giặt quá ít máy cũng mất cân bằng.

  • Do bo mạch điều khiển hỏng

Không chỉ là lỗi DC mà nhiều lỗi khác cũng xảy ra khi mà bo mạch điều khiển máy giặt Samsung gặp trục trặc. Cụ thể thì khi bo mạch hỏng thì không thể cung cấp điện cho công tắc cửa để báo về IC nên xuất hiện lỗi. Bạn cần chắc chắn xem điện đã đủ cung cho công tắc cửa hay chưa. Có thể dùng đồng hồ đo để kiểm tra một cách chắc chắn.

Để khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi DC trong trường hợp này thì thay vì tự mày mò hãy liên hệ các cửa hàng uy tín, các thợ sửa uy tín, có kinh nghiệm để giải quyết triệt để.

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi dc và cách khắc phục 

Liệu máy giặt Samsung báo lỗi DC có phải lỗi khó khắc phục

Nhiều người thắc mắc là mã lỗi DC máy giặt cửa ngang hay mã lỗi DC máy giặt cửa trên thường gặp hơn? Đây là lỗi gặp ở cả hai dòng máy này. Về nguyên nhân gây nên lỗi DC thì không khó để bắt gặp. Với những lỗi do quên đóng cửa, đóng không chặt hay là do mất cân bằng lồng giặt thì có thể chủ động khắc phục nhanh chóng tại nhà. Còn lỗi bo mạch thì cần phải có lượng kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa thì mới khắc phục được. Hy vọng gặp lỗi DC của máy giặt Samsung, bạn không còn phải hoang mang lo lắng nữa nhé! Web So Sánh hy vọng đã mang đến cho bạn một thông tin hữu ích và thú vị, đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn không kém tiếp theo.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!