Máy giặt Electrolux lỗi E10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux lỗi E10 là một trong những lỗi thường gặp nhất của dòng máy giặt hiệu Electrolux khi chúng ta sử dụng thời gian dài. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Máy giặt Electrolux là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, tuy nhiên trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ phát sinh ra một số lỗi. Máy giặt Electrolux lỗi E10 là một mã lỗi thường gặp khi thời gian sử dụng lâu dài và xảy ra trong quá trình đang vận hành máy. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách khắc phục khhi gặp phải lỗi này nhé!

Làm thế nào để nhận biết máy giặt Electrolux lỗi E10?

Có rất nhiều cách để nhận thấy được máy giặt Electrolux lỗi E10 nhưng còn tùy thuộc các dòng máy khác nhau. Các loại máy giặt Electrolux khác nhau thì sẽ có cách để nhận biết lỗi khác nhau.

Đối với máy giặt Electrolux có màn hình LED, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được lỗi này thông qua mã lỗi hiển thị trực tiếp trên màn hình LED của máy đi kèm theo là tiếng bíp bíp và máy giặt không hoạt động.

Máy giặt Electrolux lỗi E10
Kiểm tra lỗi trên màn hình LED

Còn đối với các trường hợp mắt giặt Electrolux không có màn hình hiển thị thì bạn sẽ nhận biết lỗi thông qua việc quan sát xem máy giặt có đang hoạt động một cách bình thường hay không, có bị bỏ chương trình giữa chừng đồng thời còn giữ nước bên trong máy. Chúng ta còn có thể nhận biết thông qua số lần nháy đèn và màu đèn trên phím Start/Pause của máy.

Nguyên nhân máy giặt Electrolux bị lỗi E10 là do đâu?

Nhận biết được nguyên nhân phát sinh lỗi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tìm ra được cách khắc phục lỗi một cách tốt nhất. Một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E10 như sau:

  • Do đường cấp nước bị yếu, áp lực nước chảy yếu, dẫn đến máy không đủ nước để hoạt động, thời gian chờ cấp nước quá lâu.
  • Do đường nước bị tắt. Vì máy giặt đã hoạt động lâu ngày, đầu van cấp nước bị bẩn nên việc cấp nước yếu.
  • Do tắc ở khay chứa bột giặt và khay chứa nước xả vải. Vì nắp trên của khay sẽ có các lỗ nhỏ để giúp nước cấp vào máy chảy thông qua các lỗ nhỏ trên nắp này. Nhưng sử dụng lâu ngày thì sẽ gây ra trường hợp bị tắc nghẽn.
  • Máy giặt Electrolux được trang bị một van áp giúp kiểm soát nước cấp và nước bơm đi. Nếu bị hỏng van cấp thì máy sẽ cấp mã hoặc có thể không cấp dẫn đến việc van nước không mở khóa.
  • Do mạch điều khiển đã bị lỗi ở các IC thực hiện được lệnh cấp nước. Do đó, chu trình của máy cũng sẽ báo lỗi E10.
  • Cuộn hút không hoạt động, dù có điện thì máy cũng sẽ báo lỗi E10.
Máy giặt Electrolux lỗi E10
Có nhiều nguyên nhân gây nên lỗi E10 ở máy giặt Electrolux

Làm thế nào để khắc phục máy giặt Electrolux lỗi E10?

Chỉ với một vài thao tác đơn giản và có một thói quen sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách thì sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E10. Cùng tìm hiểu những thao tác sau đây để có thể tự khắc phục lỗi cho máy giặt của bạn nhé.

  • Vệ sinh sạch sẽ đầu cấp nước.
  • Kiểm tra đầu ống nạp xem có bị xoắn hay bị đè hay không rồi chỉnh lại.
  • Kiểm tra đã mở van cấp nước nếu bị quên.
  • Nếu nhận thấy trong quá trình giặt, áp suất nước của máy yếu thì hãy tăng áp lực đường nước vào bằng cách sử dụng bơm trợ lực để có thể đảm bảo được áp suất nước vào máy tốt nhất. Hoặc nếu đường cấp nước bị hỏng, thì hãy liên hệ đến Trung tâm bảo hành Electrolux để được hỗ trợ.
  • Nếu trường hợp máy giặt Electrolux bị lỗi vỉ mạch thì bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Trung tâm bảo hành Electrolux gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ khắc phục, xử lý lỗi kịp thời, nhanh chóng.
  • Hãy thường xuyên vệ sinh khay chứa bột giặt và nước xả vải hàng tuần. Cùng với đó, hãy bảo trì, bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ để máy luôn được sạch sẽ và đảm bảo được chất lượng.
Máy giặt Electrolux lỗi E10
Cần thường xuyên vệ sinh khay đựng nước giặt để máy hoạt động tốt hơn

Trên đây là một số nguyên nhân và các mẹo nhỏ để bạn có thể nhận biết và khắc phục lỗi E10 ở máy giặt Electrolux của gia đình mình. Mong rằng những chia sẻ của Wedsosanh.vn sẽ giúp được bạn giải đáp được các khó khăn khi gặp phải trường hợp máy giặt Electrolux lỗi E10 hiện nay.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!