Máy giặt hơi nước là gì? 10 mẫu máy giặt hơi nước bạn nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt được trang bị công nghệ giặt hơi nước có nhiều ưu điểm vượt trội. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại máy giặt tiên tiến này và gợi ý những sản phẩm máy giặt hơi nước nên lựa chọn.

1. Đánh giá máy giặt hơi nước

1.1. Máy giặt hơi nước là gì

Về cấu tạo cũng như quy trình vận hành, máy giặt bằng hơi nước không khác so với máy giặt thông thường. Điểm khác biệt duy nhất đó là dòng máy giặt này được tích hợp thêm tính năng giặt bằng hơi nước.

Công nghệ giặt bằng hơi nước hoạt động theo nguyên lý nước sẽ được đun nóng và chuyển thành dạng hơi rồi được phun trực tiếp, liên tục vào quần áo. Phần hơi nước mới tạo ra sẽ được phun dưới dạng sương nhẹ vào lồng giặt và thấm vào từng sợi vải để đánh sạch vết bẩn. Vì thế, quần áo giặt bằng hơi nước không cần phải sử dụng bột giặt mà vẫn loại bỏ được mọi vết bẩn hiệu quả. Ngoài ra còn có nhiều lợi ích của việc giặt đồ bằng hơi nước mà bạn có thể xem qua để có được những thông tin cần thiết.

máy giặt hơi nước có tốt
Máy giặt bằng hơi nước có tốt không.

 

Máy giặt sử dụng công nghệ hơi nước với khả năng loại trừ vi khuẩn có hại cùng các tác nhân gây kích ứng cho làn da. Chính vì thế, dòng máy này được các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người có làn da nhạy cảm tin dùng. Trên thị trường có nhiều dòng máy giặt bằng hơi nước, trong đó máy giặt bằng hơi nước của LG được đánh giá cao, nhiều gia đình lựa chọn.

1.2. Máy giặt hơi nước hoạt động như thế nào

Giai đoạn ngâm

Máy giặt thông thường chỉ sử dụng bột giặt máy và ngâm quần áo để giặt. Đối với máy giặt bằng hơi nước, hơi nước bổ sung vào giai đoạn ngâm để quá trình này nhanh hơn. Các vết bẩn trên quần áo sẽ trở nên mềm ra và dễ dàng bị đánh bật.

Giai đoạn giặt

Trong giai đoạn này, nước tổng thể của máy sẽ làm tăng nhiệt độ để tác động làm sạch trở nên mạnh hơn. Nhiệt độ của nước nóng sẽ làm loại bỏ vi khuẩn gây hại. Ngoài việc diệt khuẩn cực mạnh, giai đoạn này, các mùi hôi bám trên quần áo cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Kết thúc quá trình giặt

Trong chu trình giặt cuối cùng của máy, các sợi vải sẽ được thư giãn, nước xả vải giúp cho quần áo thơm tho và ít bị nhăn hơn. Máy giặt bằng hơi nước còn có khả năng tự làm sạch hiệu quả. Quá trình tăng nhiệt độ trong bước giặt giúp cho buồng giặt được làm sạch, khử mùi hôi và loại bỏ cặn hiệu quả.

Lượng nước sử dụng của máy giặt bằng hơi nước ít nhưng hiệu quả hơn so với máy giặt thường. Và một điều quan trọng đó là màu sắc của quần áo khi được giặt bằng loại máy này sẽ bền hơn.

2. Có nên mua máy giặt hơi nước không

2.1. Ưu điểm của máy giặt hơi nước

Máy giặt sử dụng công nghệ Truesteam có khả năng loại bỏ tới 99,9% vi khuẩn và các chất gây dị ứng. Hơi nước nóng được đun trực tiếp bằng nhiệt độ cao (40 – 60 độ) có khả năng luồn qua từng sợi vải.

Chính hơi nước nóng này làm cho quần áo được giặt sạch hơn so với phương pháp giặt thông thường của các dòng máy giặt khác. Bạn có thể yên tâm nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm. Ngoài ra, hơi nước còn khử mùi lồng giặt nên giúp quần áo ngát hương thơm.

Ngoài khả năng làm sạch vượt trội, quần áo sẽ ít bị nhăn hơn và được làm mới nhanh chóng trong vòng 20 phút. Hơi nước thẩm thấu nhẹ nhàng vào từng sợi vải giúp hạn chế sự nhăn nhàu của quần áo và làm mới sợi vải. Chính vì thế, quần áo sẽ luôn trông như mới mà không cần là/ủi sau khi giặt.

máy giặt hơi nước có tốt không
Máy giặt bằng hơi nước giúp quần áo vệ sinh sạch sẽ, không gây kích ứng da

 

2.2. Nhược điểm của máy giặt hơi nước

Nhược điểm đầu tiên của máy giặt bằng hơi nước phải nói đến đó là tốn nhiều điện năng hơn. Do cần năng lượng để chuyển nước lạnh thành nước nóng rồi chuyển thành hơi nước để làm sạch. Thứ hai là có giá cao hơn so với máy giặt thường. Chính vì vậy, bạn nên dựa vào mức chi tiêu cũng như nhu cầu sử dụng của để có thể chọn loại máy giặt phù hợp cho gia đình.

3. Tổng hợp các máy giặt hơi nước tốt nhất hiện nay

3.1. Máy giặt Electrolux EWF12944

Máy giặt Electrolux EWF12944 với thiết kế lồng giặt hình tổ ong khiến quần áo được làm sạch nhanh mà không làm hư hại các sợi vải. Máy giặt Electrolux có nhiều chương trình giặt, trong đó có sử dụng công nghệ giặt hơi nước thông minh giúp đem lại hiệu quả diệt khuẩn và làm sạch hoàn hảo. Tham khảo thêm đánh giá chi tiết về máy giặt hơi nước Electrolux để có cái nhìn bao quát hơn trước khi quyết định chọn mua nhé!

Máy giặt Electrolux EWF12944Với thiết kế lồng giặt hình tổ ong giúp quần áo được làm sạch tốt hơnMáy giặt Electrolux EWF12944Với thiết kế lồng giặt hình tổ ong giúp quần áo được làm sạch tốt hơn.

3.2. Máy giặt thông minh LG FC1408S3E

Đây là một trong những sản phẩm máy giặt thông minh LG thiết kế hài hòa, đẹp mắt phù hợp với những không gian hiện đại. Máy có khối lượng giặt 8kg phù hợp với những gia đình có từ 4-5 người.

Máy giặt LG FC1408S3E Máy giặt LG FC1408S3E 

3.3. Máy giặt cửa trước Kenmore Elite 41072

Máy giặt cửa trước Kenmore Elite 41072 với nhiều tính năng ưu việt nên có khả năng tiết kiệm điện và hơi nước một cách tối đa. Quần áo của bạn sẽ được làm sạch một cách nhanh chóng, tiêu diệt 99,9% mọi tác nhân gây hại. Đây là một trong những sản phẩm máy giặt bằng hơi nước có doanh số bán hàng chạy nhất thời điểm hiện tại.

 

Máy giặt cửa trước Kenmore Elite 41072Máy giặt cửa trước Kenmore Elite 41072 

3.4. Máy giặt thông minh Samsung Inverter WW80J54E0BW/SV

Máy giặt thông minh Samsung Inverter WW80J54E0BW/SV với thiết kế lồng giặt kim cương giúp hạn chế tối đa việc hư hỏng các sợi vải. Máy giặt được tích hợp công nghệ Digital Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 30% đến 50%. Qua review chi tiết máy giặt hơi nước Samsung nhiều khách hàng đánh giá khá cao về tính năng tiết kiệm điện cũng như tính năng đi kèm của máy.

3.5. Máy giặt Samsung WV 9900 FlexWash

Máy giặt Samsung WV9900 FlexWash với chế độ giặt hơi nước giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên sợi vải mà không cần phải xử lý trước. Máy được trang bị màn hình cảm ứng tiện lợi, đèn led báo hiệu cùng hệ thống đèn bên trong lồng giặt độc đáo và tiện lợi.

 

Máy giặt Samsung WV9900 FlexWashMáy giặt Samsung WV9900 FlexWash 

3.6. Máy giặt LG WM3770HWA TurboWash

Máy giặt LG WM3770HWA TurboWash với công nghệ TurboWash có khả năng làm sạch nhanh chóng và hiệu quả. Máy có chu trình giặt giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng và làm sạch từng sợi vải với bảng điều khiển thông minh được tích hợp tối ưu các tính năng cho người dùng.

 

Máy giặt LG WM3770HWA TurboWash Máy giặt LG WM3770HWA TurboWash 

3.7. Máy giặt Kenmore 25132

Máy giặt Kenmore 25132 là loại máy giặt bằng hơi nước với mức giá sở hữu khá hợp lý. Máy có nhiều tùy chọn thông minh cùng các tính năng ưu việt. Khả năng làm sạch và làm khô quần áo tốt cũng là ưu điểm mà dòng máy này đem đến cho người dùng.

3.8. LG Signature WM9500HKA 5,8 cu.

LG Signature WM9500HKA 5,8 cu. là sản phẩm máy giặt bằng hơi nước thông minh. Máy ứng dụng công nghệ LG SmartThinQ với nhiều chế độ giặt thông minh mang lại trải nghiệm sử dụng sản phẩm hiện đại cho gia đình bạn.

3.9. Máy giặt Kenmore Elite 31633

Kenmore Elite 31633 là máy giặt có kết cấu nhỏ gọn nhưng dung tích lên tới 175lit. Máy có khả năng loại bỏ vết bẩn vượt trội so với các loại máy giặt cùng phân khúc. Máy giặt được tích hợp thêm chức năng sấy nên làm quần áo nhanh hơn nhiều lần.

 

Kenmore Elite 31633Kenmore Elite 31633

3.10. Máy giặt Samsung WF45M5500AP

Máy giặt Samsung WF45M5500AP có một kiểu dáng vô cùng hiện đại và sang trọng. Về chức năng, máy có hệ thống làm sạch quần áo tiên tiến, giúp trang phục của bạn được sạch sẽ hoàn toàn mà không bị xoắn trong khi giặt.

 

Máy giặt Samsung WF45M5500APMáy giặt Samsung WF45M5500AP 

 

Máy giặt hơi nước là sản phẩm gia dụng được nhiều người lựa chọn vì nhiều ưu điểm vượt trội, bảo vệ quần áo và làn da một cách tối ưu. Thế nhưng giá thành của dòng máy này sẽ cao hơn các dòng máy giặt khác. Vì vậy, để lựa chọn máy giặt chất lượng cao, giá ưu đãi, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!