Máy giặt lồng đứng là gì? Một số lưu ý khi chọn mua máy giặt lồng đứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt lồng đứng là dòng máy giặt có cửa nằm phía trên với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn, giá thành lại rẻ nên vẫn đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt

Ngày nay, máy giặt dần trở thành một thiết bị gia dụng quen thuộc trong các gia đình Việt. Khi trên thị trường rất nhiều các dòng máy giặt được bày bán thì máy giặt lồng đứng truyền thống vẫn đang là sự lựa chọn của nhiều người. Vậy máy giặt lồng đứng là gì? Mua máy giặt lồng đứng cần lưu ý những gì? Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá ngay nào!

Máy giặt lồng đứng là gì?

Máy giặt lồng đứng
Máy giặt lồng đứng là sản phẩm có cửa máy giặt nằm theo phương thẳng đứng

Máy giặt lồng đứng còn được gọi với cái tên khác là máy giặt cửa trên, đây là dòng máy giặt phổ thông truyền thống vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Dòng máy giặt này có cấu tạo đúng như tên gọi của nó, cửa máy giặt được thiết kế nằm phía bên trên theo phương thẳng đứng. Sản phẩm này có các bộ phận cơ bản như: Trục khuấy, nút điều khiển, hộp số, lồng giặt, mâm giặt, ống xả, dây curoa, van, công tắc thăng bằng,….

Cơ chế hoạt động của dòng máy giặt lồng đứng chính là có một đĩa xoay ở dưới đáy lồng giặt giúp xoay và đảo đều quần áo một cách liên tục cùng với bột giặt. Khi đó, bề mặt của quần áo sẽ ma sát với nhau kết hợp với bột giặt và sự cọ xát mạnh của máy giặt giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt quần áo.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng đứng

1. Ưu điểm của máy giặt lồng đứng

Máy giặt lồng đứng
Máy giặt lồng đứng có thiết kế nhỏ gọn phù hợp cả với những không gian chật hẹp

+ Máy giặt lồng đứng có cấu tạo khá đơn giản, dễ dàng lắp đặt và dễ sửa chữa cũng như thay thế linh kiện khi cần thiết.

+ Máy giặt lồng đứng có thiết kế khá nhỏ gọn nhờ cấu tạo lồng giặt nằm phía trên nên không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, đặc biệt là những không gian có diện tích khiêm tốn, chật hẹp.

+ Khi sử dụng máy giặt lồng đứng thì có một điểm cộng chính là người dùng có thể dễ dàng thêm bớt quần áo trong suốt quá trình giặt một cách dễ dàng.

+ Giá máy giặt cửa trên khá rẻ so với các dòng máy giặt lồng ngang, hiện nay chỉ cần khoảng 4 triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc máy giặt cửa trên với đầy đủ các chức năng cơ bản.

2. Nhược điểm của máy giặt lồng đứng

+ Trong quá trình giặt thường gây ra tiếng ồn và rung lắc

+ Quần áo sau khi giặt dễ xoắn rối vào nhau

+ Không được trang bị nhiều chế độ giặt như các dòng máy giặt cửa trước

+ Hay gặp tình trạng còn cặn bột giặt trên quần áo sau khi giặt

Một số lưu ý khi chọn mua máy giặt lồng đứng

Máy giặt lồng đứng
Khi mua máy giặt lồng đứng cần tìm những đơn vị uy tín để mua được sản phẩm chất lượng

Để có thể mua được một chiếc máy giặt lồng đứng ưng ý và phù hợp thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Lựa chọn máy có khối lượng giặt thích hợp với nhu cầu sử dụng và tùy vào số lượng thành viên của gia đình.

+ Lựa chọn máy giặt có kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian nhà bạn.

+ Tùy thuộc vào mục đích sử dụng như những tính năng cần có trong một chiếc máy giặt để đưa ra lựa chọn chính xác.

+ Lựa chọn máy giặt lồng đứng của các thương hiệu có tiếng như: Panasonic, LG, Samsung,….

+ Nên nhờ chuyên viên tư vấn các dòng máy giặt được trang bị công nghệ Inverter để tiết kiệm điện năng tối đa. Và những chiếc máy giặt này sẽ vận hành ổn định, giảm bớt tiếng ồn hiệu quả.

+ Một trong những lưu ý khi lựa chọn máy giặt chính là khả năng tài chính của từng gia đình sao cho phù hợp với túi tiền nhất.

Dòng máy giặt lồng đứng là một sản phẩm truyền thống, nhưng không vì thế mà dòng máy giặt này bị quên lãng bởi nó có một số ưu điểm mà các dòng máy giặt khác không có được. Với những chia sẽ của Websosanh.vn hy vọng sẽ phần nào giúp bạn trong việc lựa chọn một sản phẩm máy giặt ưng ý và phù hợp!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!