Máy giặt Midea báo lỗi E10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân và cách khắc phục của tình trạng máy giặt Midea báo lỗi E10 là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để có thể kiểm tra cho máy giặt ở nhà mình nhé.

Máy giặt Midea là một trong những thương hiệu máy giặt được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ xuất hiện sự cố máy hiển thị các thông báo lỗi, trong đó có lỗi E10. Trong bài viết dưới đây websosanh sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Midea báo lỗi E10. Cùng theo dõi để biết cách xử lý phù hợp khi gặp trường hợp này nhé!

Nguyên nhân máy giặt Midea báo lỗi E10

Lỗi E10 là một trong những lỗi thường gặp ở các dòng máy giặt Midea cửa ngang. Lỗi này thường xuất hiện vào lúc bắt đầu chương trình giặt hoặc máy sẽ báo lỗi ngay trên màn hình khi khởi động máy chạy được vài giây.

Dựa vào bảng mã lỗi của máy giặt Midea, khi hệ thống cấp nước vượt quá 7 phút thì máy giặt Midea báo lỗi E10. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy giặt nhà bạn gặp phải tình trạng lỗi E10 này và nguyên nhân chủ yếu là liên quan đến đường cấp nước vào máy giặt.

máy giặt Midea báo lỗi E10
Nguyên nhân máy giặt Midea báo lỗi E10

Các nguyên nhân thường gặp bao gồm: đường nước hay áp lực nước quá yếu không đủ cung cấp nước vào máy giặt; van cấp nước bị tắt nghẽn do bụi bẩn bám vào van cấp; tấm lọc bị đóng cặn bẩn, cặn xà phòng sau thời gian dài sử dụng; ống dẫn nước bị tắc hoặc hỏng;…

Cách khắc phục khi máy giặt Midea báo lỗi E10

Vậy khi tìm ra nguyên nhân máy giặt Midea báo lỗi E10 thì sẽ khắc phục như thế nào? Biện pháp khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn có thể thử các cách sau:

Kiểm tra nguồn nước cấp vào máy giặt: Bạn nên kiểm tra thử dây dẫn nước nước máy giặt có bị bẩn hoặc thủng hay không, nếu có hãy thay dây cấp nước khác. Ngoài ra kiểm tra nguồn nước cấp vào máy bị hết hoặc bị khóa van cấp nước. Nếu những vấn đề trên ổn định thì có thể do áp lực nước yếu, trong trường hợp này bạn chỉ cần lắp bơm để tăng áp lực nước là được nhé.

máy giặt Midea báo lỗi E10
Cách khắc phục máy giặt Midea báo lỗi E10

Vệ sinh tấm lọc của van cấp nước: Trong thời gian sử dụng máy giặt, tấm lọc của van cấp nước bị bám cặn bẩn hoặc cặn xà phòng, là, cho nước không lưu thông được gây ra lỗi E10. Trong trường hợp này, các bạn hãy tháo tấm lọc ra bên ngoài, vệ sinh sạch sẽ sau đó lắp trở lại vào máy nhé

Kiểm tra van cấp nước: Nếu nguồn nước cấp vào bình thường và tấm lọc không bị bẩn mà máy vẫn báo lỗi E10 thì có thể do van cấp nước bị hỏng, bị nghẽn hay bám cặn bẩn. Lúc này bạn chỉ cần thay van cấp nước theo đúng đời máy là được nhé

Ngoài ra, bạn nhớ thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt Midea định kỳ, thường xuyên để máy luôn sạch sẽ và tăng tuổi tho cho máy nhé.

Một số lưu ý khi khắc phục lỗi cho máy giặt

Khi sửa chữa cho máy giặt Midea báo lỗi E10 bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên rút nguồn điện máy giặt ra để đảm bảo an toàn cho bạn trong khi sửa chữa, khắc phục lỗi cho máy giặt nhé
  • Trong trường hợp bạn không am hiểu về điện máy thì không nên tự ý tháo ra kiểm tra sửa chữa để tránh máy giặt của bạn bị hư hỏng nặng hơn.
  • Nếu khắc phục bằng những cách như trên nhưng máy vẫn báo lỗi E10 thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành hoặc thợ điện để kiểm tra và hỗ trợ nhé.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Midea báo lỗi E10 mà Websosanh đã cung cấp cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích để biết cách xử lí lỗi cho chiếc máy giặt của mình. Chúc bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!