Máy giặt Midea báo lỗi E21, E30: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Midea báo lỗi E21, E30 và bạn không biết nguyên nhân tại sao? Làm sao để khắc phục được hai lỗi sai phổ biến này? Đọc ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nỗi băn khoăn của mình nhé.

Máy giặt Midea là một trong những thiết bị điện gia dụng được nhiều gia đình lựa chọn. Cũng giống như những thiết bị điện gia dụng khác, trong quá trình sử dụng máy có thể sẽ gặp một số vấn đề gây khó khăn cho người sử dụng. Máy giặt Midea báo lỗi E21, E30 là một trong những vấn đề đó. Vậy hãy cùng Websosanh tìm hiểu các nguyên nhân máy báo lỗi là gì, cách khắc phục ra sao trong bài viết dưới đây.

Bất kỳ một dòng máy giặt nào khi sử dụng cũng có thể sẽ gặp phải trường hợp lỗi công tắc mở cửa, nước trong quá trình giặt xả bị tràn ra ngoài. Những lỗi này chính là lỗi E21 và E30. Hai lỗi này thường do những nguyên nhân và có cách khắc phục như sau.

Máy giặt Midea báo lỗi E21

1. Nguyên nhân máy giặt báo lỗi E21

Trong quá trình máy giặt Midea hoạt động, khi đến giai đoạn giặt hoặc xả nhưng máy bỗng ngừng lại, không hoạt động và bảng điều khiển của máy hiển thị ký hiệu E21, lúc này máy giặt Midea của bạn đã gặp phải lỗi E21.

Lỗi này xảy ra khi quá trình nước xả vào lồng giặt của máy kéo dài quá 3 phút gây hiện tượng tràn nước ra bên ngoài lồng giặt. Lượng nước tràn ra bên ngoài nếu không được khắc phục có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các mạch điều khiển của máy hay các linh kiện khác.

Khi bạn nhận biết được lỗi này bạn cần kiểm tra xem van của máy giặt có đang hoạt động bình thường hay không. Trường hợp van của máy đang bị mắc kẹt hay chế độ lập trình mực nước đang gặp vấn đề.

Máy giặt Midea báo lỗi E21
Nguyên nhân máy giặt Midea báo lỗi E21

2. Cách khắc phục lỗi E21

Bạn cần phải ngắt nguồn điện ngay lập tức, đồng thời nếu van máy giặt bị mắc kẹt thì bạn hãy dùng dụng cụ làm sạch để van máy giặt hoạt động bình thường. Trường hợp do lỗi lập trình mực nước, thì bạn hãy khởi động lại máy và lựa chọn lại chế độ giặt phù hợp. Một điều cần lưu ý chính là bạn hãy để máy tự lựa chọn mực nước phù hợp với chế độ giặt nhé.

Máy giặt Midea báo lỗi E30

1. Máy giặt Midea báo lỗi E30 do nguyên nhân nào?

Máy giặt Midea đang hoạt động thì báo lỗi E30, nguyên nhân có thể do công tắc cửa bị hỏng, hỏng phần IC chương trình cấp lệnh công tắc hoặc có thể là do mạch điều khiển của sản phẩm chưa cấp lệnh mở cửa cho công tắc cửa máy giặt.

2. Cách khắc phục lỗi E30

Với lỗi E30, bạn cần kiểm tra những đặc điểm sau của máy để có thể khắc phục được lỗi này.

Kiểm tra cánh cửa máy giặt: kiểm tra cửa máy giặt đã được đóng kín hay chưa? Có thể là quần áo bị mắc kẹt khi bạn cho vào trong lồng giặt. Nếu người dùng đã đóng lại cửa và khởi động, sau đó máy đã chạy mà vẫn báo lỗi thì lúc này cần tiến hành kiểm tra công tắc cửa của máy.

Kiểm tra công tắc cửa của máy: Công tắc cửa được xem như chìa khóa giúp thiết bị đóng mở cửa khi hoạt động. Khi công tắc ở cánh cửa bị mắc kẹt, hỏng khiến máy không thể mở cánh cửa ra được, đồng thời sẽ bị báo lỗi. Với trường hợp này, mọi người chỉ cần thay công tắc cánh cửa mới đúng đời máy.

Kiểm tra bo mạch điều khiển của máy: trường hợp này bạn nên gọi thợ sửa máy giặt hoặc trung tâm bảo hành của Midea đến kiểm tra và sửa chữa bo mạch.

Máy giặt Midea báo lỗi E30
Cách khắc phục máy giặt Midea báo lỗi E30

Kết luận

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục hai lỗi E21 và E30 của máy giặt Midea. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng máy giặt Midea báo lỗi E21, E30 giúp máy có thể hoạt động trơn tru và dễ dàng hơn mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng, cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!