Máy giặt nằm ngang là gì? Ai nên sử dụng máy giặt nằm ngang?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các sản phẩm máy giặt trên thị trường ngày càng đa dạng mẫu mã, thương hiệu, tính năng và cả thiết kế. Một trong những lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng là máy giặt nằm ngang. Vậy bạn có thắc mắc máy giặt nằm ngang là gì?

Máy giặt nằm ngang nghe có vẻ lạ nhưng nó chỉ là cách gọi khác của model máy giặt cửa ngang/ lồng ngang. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ phân tích sâu hơn để bạn có thể biết được ưu/ nhược điểm của máy giặt nằm ngang là gì? Liệu các mẫu máy giặt nằm ngang sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn?

Nếu câu trả lời là “Có” thì với tài chính 10 triệu đồng, liệu có sản phẩm nào tốt mà tiết kiệm điện hay không?

1. Giới thiệu máy giặt nằm ngang là gì?

Máy giặt nằm ngang hay còn gọi là máy giặt cửa ngang với phần vỏ máy làm bằng chất liệu kim loại sơn tĩnh điện chắc chắn và phần nắp bằng kính hoặc nhựa cao cấp, dễ dàng quan sát được bên trong.

máy giặt nằm ngang là gì
Máy giặt cửa ngang

Các mẫu máy giặt nằm ngang thường yêu cầu diện tích, không gian sử dụng lớn để người dùng có thể thuận tiện, thoải mái hơn khi ngồi xuống cho và lấy quần áo ra. Một yếu tố quan trọng khiến các model máy giặt nằm ngang được nhiều người yêu thích là bởi khả năng giặt sạch/ vắt tốt hơn so với dòng máy giặt cửa trên.

Với nhiều tính năng tiện ích nên giá thành sản phẩm có thể sẽ cao hơn so với các dòng máy giặt cửa trên khác, dao động trong khoảng từ 5 triệu đến 60 triệu tùy thương hiệu, chức năng và dung tích giặt.

Người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu giặt của gia đình vì các sản phẩm máy giặt cửa ngang có đầy đủ các loại dung tích từ 7 – 21kg, tương ứng với số lượng quần áo giặt của 2 đến trên 10 người.

2. Ưu/ nhược điểm của máy giặt nằm ngang là gì?

Nếu bạn còn băn khoăn không biết có nên sử dụng máy giặt nằm ngang hay không thì hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để biết được ưu và nhược điểm của dòng máy này:

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, hiện đại
  • Sử dụng động cơ truyền động trực tiếp và công nghệ Inverter giúp hạn chế tiếng ồn, vận hành êm ái
máy giặt nằm ngang là gì
Công nghệ Inverter vận hành êm ái
  • Nhiều chế độ giặt hơn các dòng máy giặt cửa trước, có model máy giặt có tới
  • 16 chương trình giặt đa dạng
  • Khả năng vắt khô quần áo tốt hơn máy giặt cửa đúng với vận tốc quay 1200-1400 vòng/ phút.
  • Giúp giặt sạch quần áo tốt hơn, hạn chế bị xoắn hay biến dạng tốt hơn so với khi giặt bằng máy giặt cửa trên

Nhược điểm:

  • Tốn diện tích để sử dụng
máy giặt nằm ngang là gì
Không gian rộng để thuận tiện ngồi lấy quần áo
  • Giá thành tương đối cao và cao hơn so với máy giặt cửa đứng
  • Tốn điện nhiều hơn so với máy giặt cửa trên

3. Ai nên sử dụng máy giặt cửa ngang

Với các ưu và nhược điểm đã trình bày tại phần 2, thì sản phẩm máy giặt cửa trên sẽ phù hợp với những đối tượng nào? Và bạn có nằm trong số đó?

  • Với dung tích giặt lớn và khả năng giặt sạch, vắt hiệu quả thì máy giặt cửa ngang phù hợp để sử dụng kinh doanh giặt ủi.
  • Nhà có không gian sử dụng máy giặt rộng rãi
  • Gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi, không thích tiếng ồn khi máy giặt hoạt động.
  • Người có nhu cầu giặt đa dạng nhiều loại vải, nhất là các loại quần áo bằng len, chất liệu đắt tiền.
máy giặt nằm ngang là gì
Chương trình giặt đa dạng

4. Một số dòng máy giặt cửa ngang tốt, tiết kiệm điện giá dưới 10 triệu đồng

Nếu bạn yêu thích khả năng giặt sạch và thiết kế của dòng máy giặt nằm ngang nhưng lại có tài chính hạn hẹp. Đừng quá lo lắng, Websosanh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên ngay lập tức.

Dưới đây là danh sách một số dòng máy giặt cửa ngang tốt nhất năm 2023 với khả năng tiết kiệm điện tối ưu, nhưng chỉ có giá dưới 10 triệu đồng mà Websosanh muốn giới thiệu cho bạn.

4.1 Máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-A902G S – Giá: 5.990.000 đồng

máy giặt nằm ngang là gì
Máy giặt Aqua AQD-A902G S

Đây là dòng máy giặt nằm ngang rẻ nhất, chỉ có giá khoảng 9 triệu đồng, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của 3-5 người.

Máy giặt Aqua AQD-A902G S có thiết kể vỏ xám sang trọng với bảng điều khiển Anh-Việt dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, máy còn sở hữu nhiều công nghệ tiện ích như: Công nghệ cân bằng AI DBT, giặt hơi nước Refresh, lồng giặt lớn 525mm có dạng gối pillow, vòng đệm kháng khuẩn ABT,… cùng các tiện ích khác.

Bên cạnh đó, máy còn trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện và vận hành êm ái, hiệu suất sử dụng điện trung bình của sản phẩm là 15.1 Wh/kg.

Nếu gia đình bạn không có quá nhiều điều kiện về tài chính thì sản phẩm máy giặt cửa ngang Aqua AQD-A902G S cũng là một sự lựa chọn tốt với 15 chế độ giặt đa dạng.

4.2 Máy giặt Toshiba Inverter 9.5 Kg TW-BK105S2V(WS) – Giá: 7.390.000 đồng

máy giặt nằm ngang là gì
Máy giặt Toshiba TW-BK105S2V(WS)

Máy giặt Toshiba TW-BK105S2V(WS) là dòng máy giặt giá rẻ thứ 2 mà Websosanh muốn giới thiệu cho bạn. Máy có dung tích giặt 9.5kg có thể giặt được quần áo của 5-7 người. Điều đặc biệt là sản phẩm siêu tiết kiệm điện, chỉ tiêu thụ 9.8 Wh/kg và còn hỗ trợ công nghệ Inverter.

Tuy nhiên, sản phẩm còn sử dụng ít các·công nghệ giặt mới, chủ yếu chỉ hỗ trợ giặt nước nóng kháng khuẩn và công nghệ tạo luồng nước Greatwaves giúp giặt sạch vết bẩn. Máy có thêm 16 chế độ giặt khác nhau, nên nếu bạn chỉ cần một chiếc máy giặt có khả năng giặt sạch thông thường với khả năng tiết kiệm điện mạnh mẽ thì không nên bỏ qua sản phẩm máy giặt Toshiba TW-BK105S2V(WS).

4.3 Máy giặt LG Inverter 8.5 kg FV1408S4W – Giá: 8.990.000 đồng

Máy giặt LG Inverter 8.5 kg FV1408S4W
Máy giặt LG FV1408S4W

Máy giặt LG FV1408S4W là sản phẩm bán chạy nhất trong 5 sản phẩm hôm nay mà Websosanh muốn đề xuất. Máy có dung tích giặt 8.5kg, thích hợp cho hầu hết nhu cầu sử dụng của gia đình thông thường (3-5 người).

Với mức giá chưa tới 10 triệu đồng nhưng máy giặt LG FV1408S4W đã sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến giúp việc giặt giũ hiệu quả, tiết kiệm hơn như: Công nghệ AI DD, công nghệ mô phỏng 6 chuyển động giặt 6 Motion, giặt hơi nước Steam, công nghệ Inverter, điều khiển từ xa SmartThinQ và chức năng thêm đồ khi máy đã hoạt động,…

Tuy nhiên, bên cạnh các công nghệ hiện đại thì hiệu suất sử dụng điện năng của sản phẩm khá cao, đạt 20.1 Wh/kg.

4.4 Máy giặt Samsung AI Inverter 9kg WW90TP44DSB/SV – Giá 9.900.000 đồng

máy giặt nằm ngang là gì
Máy giặt Samsung WW90TP44DSB/SV

Đây là sản phẩm có số lượt mua nhiều thứ hai sau sản phẩm của LG FV1408S4W . Máy giặt Samsung WW90TP44DSB/SV cũng sở hữu nhiều công nghệ giặt tiên tiến nhưng lượng điện năng tiêu thụ thì thấp hơn nhiều so với sản phẩm của LG, chỉ 13 Wh/kg.

Một số công nghệ giặt nổi bật trong sản phẩm máy giặt Samsung như: 24 chế độ giặt khác nhau, công nghệ cảm biến AI Dispenser/Wash, công nghệ giặt bọt bong bóng Eco Bubble, giặt hơi nước Steam, lồng giặt hình kim cương, VRT Plus giảm rung khi máy hoạt động, điều khiển từ xa,…

4.5 Máy giặt Electrolux 10 kg Inverter EWF1024P5WB – Giá: 9.900.000 đồng

máy giặt nằm ngang là gì
Máy giặt cửa ngang Electrolux EWF1024P5WB

Đây là sản phẩm cuối cùng mà Websosanh muốn đề xuất, với mức giá tương tự như máy giặt của Samsung nhưng máy giặt Electrolux EWF1024P5WB có dung tích giặt lớn hơn. Máy giặt EWF1024P5WB cũng là máy giặt có dung tích lớn nhất trong 5 sản phẩm được giới thiệu,10kg, thích hợp cho gia đình đông người (5-7 người) hay sử dụng để kinh doanh giặt ủi.

Máy sở hữu 15 chương trình giặt, cùng các tiện ích giặt khác như: Công nghệ giặt hơi nước Hygienic Care, hòa tan chất giặt UltraMix, lồng giặt hình tổ ong, công nghệ Inverter, tính năng thêm quần áo,…

Hiệu suất sử dụng điện của máy giặt Electrolux EWF1024P5WB nằm ở mức trung bình, không thấp cũng không quá cao, chỉ 16.5 Wh/kg.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!