Máy giặt Samsung báo lỗi AE là lỗi gì, cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung báo lỗi AE có phải là trường hợp nghiêm trọng hay không. Khi máy trục trặc như thế này thì cùng tìm giải pháp tại đây nhé.

AE là một lỗi thường gặp của máy giặt Samsung và nhiều dòng máy giặt khác. Trong trường hợp mà máy giặt Samsung báo lỗi AE là đang gặp vấn đề gì, làm sao để có thể khắc phục được tình trạng này. Hãy cùng Web So Sánh tìm kiếm câu trả lời ngay dưới đây.

Mã lỗi AE của máy giặt Samsung là gì?

Bạn băn khoăn là thay vì hiển thị thời gian giặt đếm ngược thì máy giặt Samsung cửa trên, cửa ngang nhà bạn lại hiển thị các thông số lạ, có thể kèm theo những tiếng kêu phát ra. Như trường hợp lỗi AE chẳng hạn.

Máy giặt Samsung báo lỗi AE

Có những nguyên nhân chủ yếu gây nên mã lỗi AE này như sau. Khi mà máy giặt Samsung báo lỗi AE tức là trên màn hình hiển thị có hiện chữ AE này, có thể kèm theo tiếng thông báo hoặc không. Cụ thế những lý do gây lỗi là:

  • Do bảng điều khiển chính và bảng điều khiển hiển thị gặp phải lỗi giao tiếp.
  • Do dây kết nối bị hỏng hoặc là bị lỏng.
  • Trong trường hợp mà kết nối dây ổn định thì có thể lỗi do board mạch. Cần thay thế bảng điều khiển chính, nhiều trường hợp là trục trặc cả bảng điều khiển hiển thị.

Đây có phải là lỗi nghiêm trọng hay không?

Có thể thấy, máy giặt Samsung báo lỗi AE là một lỗi không phải dễ khắc phục. Lỗi này liên quan đến bên trong máy, liên quan đến những bộ phận chủ chốt giúp máy hoạt động ổn định, hiệu quả. Khi gặp phải lỗi AE thì bạn vẫn cần bình tĩnh tìm ra hướng khắc phục trước tiên.

Máy giặt Samsung báo lỗi AE

Cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi AE

Bởi vì lỗi này liên quan đến bảng điều khiển chính và bảng điều khiển hiển thị nên bạn cần kiểm tra sự kết nối hai bộ phận này lại. Bạn rút phích cắm của máy kiểm tra xem dây kết nối hai bộ phận có bị lỏng hay hư hỏng không để tìm phương pháp thay thế.

Tuy nhiên, với mã lỗi này thì không thể nhìn bên ngoài để kiểm tra được mà phải tháo máy ra và xem xét bộ phận bên trong. Thế nên, cần phải có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy và cụ thể là máy giặt để fix được lỗi này hiệu quả. Nếu mà không chắc là máy giặt Samsung hỏng cụ thể vì sao thì có thể liên hệ những đơn vị uy tín sửa giúp bạn.

Một số lỗi máy giặt Samsung cửa đứng khác nên tham khảo

Máy giặt Samsung báo lỗi AE

Đây là một số lỗi hay gặp, bạn tự khắc phục được dễ dàng.

Lỗi ống xả nước, lồng giặt đóng băng không hoạt động.

  • Với lỗi này thì gây ra là do ống xả, van xả nước, đường ống bị tắc nghẽn.
  • Bạn cần tháo ống xả nước ngâm vào nước nóng.
  • Lồng vắt đóng băng thì hãy đổ nước nóng vào trong khoảng 10 phút.
  • Ống nối ống xả đóng băng thì hãy đặc khăn tắm thấm nước nóng lên.
  • Lỗi đầu nối ống nước bị rò rỉ nước
  • Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do bộ phận nối vòi nước lỏng, do ống cấp nước đang bị gấp khúc hay do áp lực nước nhà bạn quá mạnh.
  • Hãy khắc phục bằng cách lắp đặt lại nối vòi nước cho chắc, đặt đệm cao su ống cấp nước đúng vị trí hay bắt chặt vít lại thêm nữa.
  • Nên duỗi thẳng ống cấp nước nếu thấy bị gấp
  • Hãy mở vòi nước vì nhiều trường hợp nước bị khoá.
  • Làm sạch lưới lọc, dùng bàn chải đánh răng chà sạch vết bẩn.

Trên đây ngoài phân tích về tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi AE thì Web So Sánh còn đưa thêm cho bạn một số mã lỗi máy giặt Samsung cửa trên khác. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ bớt hoang mang khi mà chiếc máy giặt thân yêu gặp phải trục trặc. Hãy bình tĩnh tìm ra cách khắc phục hợp lý nhé. Khó quá thì liên hệ với những đơn vị bảo hành hay trung tâm sửa chữa để được trợ giúp.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!