Máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân nào làm cho máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2? Cách khắc phục của những loại lỗi này như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Máy giặt Sanyo là thương hiệu sở hữu công nghệ Nhật Bản được rất nhiều khách hàng thị trường Việt Nam tin dùng. Chắc hẳn khi sử dụng máy giặt Sanyo bạn sẽ gặp phải những trường hợp như máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2. Vậy thì nguyên nhân nào khiến máy giặt Sanyo gặp những lối này và cách khắc phục hiệu quả là gì? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Không ít người tiêu dùng khi đang sử dụng máy giặt Sanyo thì gặp tình trạng máy ngưng hoạt động hoặc đã khởi động nhưng máy không thể chạy. Kèm theo đó là các ký hiệu hiện trên màn hình led của máy. Đây là những mã lỗi thể hiện tình trạng mà máy đang gặp phải. Người dùng sẽ dựa vào ký hiệu này để nhận diện lỗi, và có cách khắc phục phù hợp.

Máy giặt Sanyo báo lỗi E1

1. Nguyên nhân lỗi E1 trên máy giặt Sanyo

Nguồn cấp nước gặp vấn đề

Có thể do nguồn cấp nước bị cạn, van cấp nước bị khóa, nên nước không được bơm vào máy giặt. Lúc này, bạn nên tắt máy rút điện, mở đầu dây nước cấp vào máy giặt xem có nước hay không.

Tắt lưới lọc van cấp nước

Do nguồn nước cấp vào máy giặt bẩn, nước có nhiều cặn hoặc vật nhỏ làm tắt lưới lọc van cấp nước. Rất nhiều trường hợp máy giặt Sanyo gặp lỗi E1 do lưới lọc van cấp nước bẩn.

Van cấp nước bị hỏng

Cấu tạo van cấp nước là một chiếc van solenoi, bình thường thì chiếc van này sẽ đóng, khi ở chu trình giặt thì van solenoi nhận điện nên mở, một số trường hợp van bị kẹt nên đóng liên tục làm cho nước không được bơm vào máy.

Hư phao áp lực

Với một số dòng máy giặt Sanyo thì phao áp lực máy bị hỏng cũng báo lỗi E1. Có thể do ống hơi bị thủng nước cấp đầy tràn quá thời gian dẫn đến báo lỗi E1.

Hư board mạch

Khi máy hoạt động ở chu trình giặt, board mạch cấp điện 220V để mở van cấp nước, tuy nhiên nếu board mạch gặp vấn đề, không cấp điện dẫn đến van cấp không mở nên nước không chảy vào lồng giặt. Đôi khi vấn đề còn nằm ở quá trình cấp điện cho bo mạch, nếu nguồn điện cấp không đúng thì có thể làm cháy cuộn dây van cấp nước.

máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2
Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi E1

2. Cách khắc phục lỗi E1 trên máy giặt Sanyo

Nếu bạn đã xác định được nguyên nhân tại sao máy giặt Sanyo báo lỗi E1 – do nguồn nước cấp không đủ áp lực thì bạn nên mua thêm bơm tăng áp hoặc đặt bồn nước ở trên tầng cao và cấp đủ nguồn nước. Còn nếu đường ống bị gập hoặc lưới lọc van cấp nước bị tắc thì bạn cần phải vệ sinh và thay thế. Riêng với trường hợp board mạch hoặc pháo áp lực bị hỏng, thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được khắc phục một cách tốt nhất.

máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2
Cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi E1

Máy giặt Sanyo báo lỗi E2

1. Nguyên nhân lỗi E2 trên máy giặt Sanyo

Lỗi E2 thường chỉ xuất hiện ở chu trình vắt. Nếu máy đang ở chế độ giặt tự động, nhưng sau khi kết thúc chu trình giặt chuyển sang quá trình xả vắt thì máy báo lỗi. Hoặc khi bạn khởi động máy và chỉ chọn chế độ vắt thì máy cũng báo lỗi. Theo tài liệu hướng dẫn của thương hiệu Sanyo thì lỗi E2 do nước không xả được do:

Nghẹt van xả

Van xả của máy trong thời gian dài sử dụng có thể sẽ xuất hiện những cặn thừa hay sợi vải tích tụ. Có trường hợp khi bạn sử dụng xong máy giặt Sanyo nhưng không đặt ống xả lên cao thì những con vật nhỏ cũng có thể chui vào đó, gây tắc nghẽn.

Đường ống xả quá dài, quá cao hay bị tắc

Đối với một số gia đình, vì e ngại những lí do như trên nên đã đặt ống ở mức cao hơn so với bình thường hay nối đường ống quá dài, làm cho lượng nước trong máy không thể xả ra bên ngoài.

Hư mô tơ kéo xả: Mô tơ bị hỏng nên quá trình vắt, xả không hoạt động, dẫn đến nước bị tụ lại bên trong lồng giặt.

Đứt van xả: Van xả bị đứt, làm cho nước không thoát ra ngoài.

Hư board mạch: Board mạch bị hỏng, không cấp điện dẫn đến van xả bị hỏng, đồng thời nước bị tích lại bên trong máy, không thể xả ra ngoài.

máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2
Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi E2

2. Cách khắc phục lỗi E2 trên máy giặt Sanyo

Nếu bạn đã xác định được máy giặt Sanyo gặp lỗi E2, bạn hãy kiểm tra lại đường ống nhé. Trường hợp ống xả bị tắc, thì tiến hành làm thông đường ống, luôn đảm bảo rằng đường ống luôn trong trạng thái thoát nước không bị chặn. Trường hợp cảm biến thoát nước bị hư thì bạn nên thay cảm biến mới phù hợp với máy. Trường hợp máy giặt Sanyo báo lỗi E2 do board mạch hỏng thì bạn cũng nên liên hệ với trung tâm bảo hành uy tín nhé.

máy giặt Sanyo báo lỗi E2
Hướng dẫn khắc phục lỗi E2 của máy giặt Sanyo

Kết luận

Trên đây là một số lỗi cơ bản của máy giặt Sanyo, cụ thể là lỗi E1 và E2. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Sanyo báo lỗi E1, E2.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!