Máy giặt sấy điều hòa là gì? Phân tích ưu nhược điểm chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt sấy điều hòa là máy giặt được sử dụng công nghệ sấy bơm nhiệt Heat Pump giúp sấy khô và làm quần áo không bị nhăn. Vậy ưu nhiệt điểm của sản phẩm này là gì? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu trong bài viết này ngay nhé!

Máy giặt sấy điều hòa là gì?

Máy giặt sấy điều hòa là máy giặt sử dụng công nghệ sấy bơm nhiệt Heat Pump (Block) đây là phương pháp sấy không khí đưa tác nhân sấy vào gian lạnh ở dưới độ lạnh đọng sương giống như chế độ làm khô của điều hòa thì độ ẩm được giữ lại ở đây và khí khô được dẫn vào các tác nhân sấy giống như quy trình:

Máy giặt sấy điều hòa còn gọi là công nghệ sấy bơm nhiệt Heat Pump (Block)
Máy giặt sấy điều hòa còn gọi là công nghệ sấy bơm nhiệt Heat Pump (Block)

Không khí khô được đưa vào giàn nóng nhằm mục đích tăng nhiệt độ sấy. Tiếp theo phần quạt đẩy không khí nóng vào buồng sấy rồi hút độ ẩm của đồ vật cần sấy, độ ẩm của luồng khí này được tăng lên rồi hút về giàn lạnh và phần nước được ngưng tụ tại đấy. Sau đó, tiếp tục quá trình sấy.

Ứng dụng của máy giặt sấy điều hòa

Sấy khô bằng phương pháp nhiệt độ và độ ẩm thấp, có ưu điểm giúp quần áo bền hơn so với các phương pháp sấy nhiệt khác.

Đây là chu trình sấy khép kín, không thất thoát nhiệt nên tiết kiệm điện lên đến 50%. Ngoài ra, máy giặt còn thêm một chu trình đó là đẩy khí lạnh vào quần áo giúp quần áo giảm nhăn sau khi giặt.

Sản phẩm hoạt động theo chu trình sấy khép kín
Sản phẩm hoạt động theo chu trình sấy khép kín

Ưu điểm và nhược điểm của máy giặt sấy điều hòa

Hiện nay, các thương hiệu máy giặt nội địa Nhật để đều được trang bị công nghệ giặt sấy điều hòa như: Panasonic và Toshiba, với tính năng ưu việt này chúng đều rất được lòng những khách hàng khó tính và họ sẵn sàng chi tiền ra để sở hữu chiếc máy giặt này.

Máy giặt sấy điều hòa
Sản phẩm giúp quần áo bền hơn so với các phương pháp sấy nhiệt khác.

Máy giặt sấy điều hòa được trang bị những tính năng nổi bật như chống nhăn quần áo, công nghệ Inverter tiết kiệm điện cũng như khử mùi và khử khuẩn giúp loại bỏ những nấm mốc cũng như vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Với chức năng sấy điều hòa nên quần áo sau khi giặt sẽ không nhăn, bạn có thể sử dụng quần áo ngay sau khi phơi, không cần ủi. So với những loại máy giặt cơ nhiệt điện trở cũ, đốt nóng dây mai so để làm khô quần áo nên đối với những đồ mỏng hay nhăn, đồ dày không vắt khô, quần áo sẽ bị nhăn, xoắn và nhanh sờn rách thì máy giặt sấy điều hòa sẽ khắc phục được những nhược điểm trên của cái máy giặt sấy thông thường.

Ngoài ra, với cơ chế vận hành ổn định, êm ái máy giặt sấy điều hòa khắc phục được những nhược điểm như thùng khi sấy hay rung lắc, kêu to.

Nhược điểm của máy giặt sấy điều hòa chính là giá thành khá đắt, gấp 4 – 5 lần những loại máy giặt sấy thông thường, ngoài ra mẫu mã vẫn chưa đa dạng tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng khó chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt sấy điều hòa

Luôn luôn làm sạch sẽ bộ lọc sấy trước khi dùng, vì màng lọc có tác dụng giữ cặn vải, sợi bông, tóc và vụn rác cho nên mỗi lần giặt sấy, bạn cần lấy ra để có thêm không gian chứa mới cho những lần sấy tiếp theo.

Nên phân loại đồ giặt vì mỗi loại chất liệu vải sẽ có chế độ sấy khác nhau. Nếu sử dụng chung sẽ gây ra hiện tượng đồ mỏng khô cong, đồ dày không đủ khô, khiếu quần áo dễ bị nhăn hoặc hư hại.

Treo hoặc phơi quần áo sau khi sấy xong vì nếu quần áo được lưu lại trong máy sẽ bị nhăn trở lại. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng chế độ hẹn giờ của máy.

Trên đây là định nghĩa và những ưu nhược điểm của máy giặt sấy điều hòa, Websosanh hy vọng bạn những thông tin hữu ích này sẽ có thể giúp bạn hiểu hơn về loại máy giặt sấy này trước khi lựa chọn để ra được những quyết định đúng đắn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!