Máy giặt sử dụng hạt polymer tiết kiệm điện nước sẽ ra mắt trong tương lai gần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà khoa học Stephen Burkinshaw tại đại học Leeds đang nghiên cứu phát triển máy giặt Xeros sử dụng lực cơ học của các hạt polymer có thiết kế đặc biệt để nới lỏng và loại các vết bẩn ra khỏi vải vóc.

Websosanh – Ngày nay, máy giặt đã trở thành một vật dụng thân thiết với các gia đình giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Càng ngày các thế hệ máy giặt càng được cải tiến giúp việc giặt giũ trở nên hiệ quả hơn. Tuy nhiên, vấn đề mà các gia đình vẫn băn khoăn khi sử dụng máy giặt là mức tiêu thụ điện nước và các chất tẩy rửa. Trung bình mỗi chiếc máy giặt tiêu tốn từ 37 đến 90 lít nước cho mỗi chu trình giặt. Tại Mỹ, mỗi hộ gia đình tiêu thụ hơn 34.000 lít nước cho việc giặt giũ bằng máy giặt mỗi năm. Đây cũng chính là lí do khiến các nhà khoa học nghiên cứu để tạo ra một chiếc máy giặt tiết kiệm điện nước và thân thiện với môi trường hơn.

Nhà khoa học Stephen Burkinshaw và chiếc máy giặt của mình (nguồn: internet)

Nhà khoa học Stephen Burkinshaw và chiếc máy giặt của mình (nguồn: internet)

Thay vì sử dụng nước và các chất tẩy rửa trước đây, thế hệ máy giặt mới dùng các hạt polymer được thiết kế dưới các hình dạng đặc biệt nhằm loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ bám trên vải vóc. Các hạt polymer có thể tái sử dụng trong 100 lần giặt trước khi được tái chế, giúp giảm 47% lượng điện năng tiêu thụ đồng thời giảm hơn 72% lượng nước tiêu thụ so với cách giặt của các máy giặt thông thường. Kết quả là quần áo được làm sạch mà không cần sử dụng nhiều nước và nhiệt độ cao để tách vết bẩn nên rất tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất được các nhà khoa học môi trường đặt ra cho phương pháp giặt giũ trên là người ra sẽ phải làm gì khi các hạt polymer không còn sử dụng được nữa. Nhà sản xuất cho rằng nó hoàn toàn có thể tái chế hoặc xử lý theo phương pháp thích hợp của người dùng. Tuy nhiên, nếu thải ra sông hồ và đại dương thì đây có thể là mối nguy hiểm hàng đầu cho hệ sinh thái của trái đất. Theo dự kiến, thế hệ máy giặt trên sẽ chính thức được thương mại hóa rộng rãi cho người tiêu dùng trong vòng hai năm tới.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!