[Máy hút bụi] khám phá chi tiết từ A-Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Máy hút bụi có những loại nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Cùng đón đọc nhé.

Việc dọn dẹp nhà cửa trở nên đơn giản hơn rất nhiều trong thời đại phát triển công nghệ hiện nay, các bà nội trợ không còn quá đắn đo vào việc dọn dẹp nữa mà thay vào đó là sự trợ giúp tới từ các thiết bị công nghệ, một trong số đó là máy hút bụi.

Máy hút bụi ra đời nhằm giải quyết được nhiều vấn đề trong công cuộc dọn dẹp vệ sinh ở bất kì nơi như gia đình, môi trường công sở,…. Vậy máy hút bụi là thiết bị gì và tại sao lại được ứng dụng rộng rãi như vậy? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi
Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi

Máy hút bụi là gì?

Đây là một thiết bị có khả năng hút sạch các loại bụi bẩn một cách cực nhanh và an toàn bằng cách sử dụng một máy bơm không khí và tạo ra một phần chân không khiến cho các bụi bẩn bị hút vào.

Loại máy này có khả năng hút sạch bụi bẩn ở các bề mặt phẳng như sàn nhà và một vài bề mặt khác. Đây là dòng máy được ra đời giúp cho con người tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc dọn vệ sinh, thay thế các dụng cụ vệ sinh trước kia.

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi

Nhìn chung máy hút bụi có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Khi được kết nối với nguồn điện thì các động cơ bên trong sẽ tiến hành làm việc bằng cách quay vòng với cường độ cao trên trục động cơ điện được gắn quạt.

Lúc này, động cơ quay với tốc độ cao và cánh chuyển động với tốc độ nhanh tạo ra một luồng khí lớn. Ống dẫn phía sau của đầu hút bụi sẽ được thông trực tiếp vào trong máy, khi đó không khí ở ngoài sẽ được hút vào với một lực rất lớn, khiến cho bụi bẩn được hút theo luồng khí và tiếp theo đi vào phần chứa bụi.

Máy hút bụi có những loại nào?
Máy hút bụi có những loại nào?

Phân loại máy hút bụi

1. Máy hút bụi có dây

Đây là dòng máy mà được sử dụng nguồn điện chính trong nhà bằng việc cắm điện trực tiếp vào nguồn để sử dụng. Dòng máy hút bụi có dây này có công suất hoạt động rất mạnh mẽ và được sử dụng để hút bụi bẩn ở các không gian rộng rãi, có kèm bánh xe để di chuyển được dễ dàng.

Tuy nhiên vì công suất lớn nên sẽ gây ra tiếng ồn khiến cho người dùng khó chịu, và khi hoạt động sẽ gắn với nguồn điện nên người dùng nên cẩn thận và tránh sự tiếp xúc với nước.

2. Máy hút bụi không dây

Đây là loại máy thiết kế sử dụng bằng pin hoặc sạc điện với thiết kế khá nhỏ gọn có thể dùng cho đa dạng các vị trí như bàn ghế, xe hơi,… Khi sử dụng dòng sản phẩm này thì bạn có thể sử dụng mọi lúc mà không cần phải có nguồn điện, với thiết kế nhỏ gọn thì nên sử dụng ở mọi nơi.

Tuy nhiên công suất lại không được mạnh và phải thường xuyên thay pin và sạc pin đầy đủ mới có thể sử dụng.

3. Robot hút bụi

Đây là loại thiết bị thông minh và được thiết kế lập trình sẵn tất các các chức năng bao gồm vệ sinh nhà cửa như hút, lau nhà hoặc cả hai mà không cần có sự điều khiển của con người. Robot hút bụi này có khả năng làm sạch đa dạng các loại rác như bụi, lông thú, tóc,… và được trang bị nhiều chế độ tiện ích khác nhau.

Vì những ưu điểm vượt trội mà đây là dòng sản phẩm có mức giá khá cao và khả năng tiếp cận bụi ở các vị trí ngóc ngách còn ít và hạn chế.

Tại sao nên dùng máy hút bụi?
Tại sao nên dùng máy hút bụi?

Tại sao nên dùng máy hút bụi?

Việc sử dụng thiết bị hút bụi mang lại cho con người rất nhiều lợi ích:

1. Tiết kiệm thời gian:

Máy có khả năng làm sạch siêu nhanh, chỉ cần cắm điện và di chuyển máy tới các vị trí sàn nhà hoặc ngay cả ngóc ngách mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức vào các việc như di chuyển đồ đạc hoặc quét dọn bụi bẩn như trước kia. Bạn sẽ chủ động hơn và có nhiều thời gian hơn để làm những việc khác.

2. Kích thước gọn nhẹ và đa dạng mẫu mã:

Tất nhiên dòng máy này hiện nay được thiết kế với rất nhiều mẫu mã cũng như kích thước nhỏ gọn nên chiều lòng được nhiều khách hàng kể cả những người khó tính.

3. Vệ sinh được nhiều vị trí mù:

Máy có thể thay thế các đầu hút như đầu hút khe, đầu nệm để người dùng có thể thay đổi và linh hoạt ở nhiều vị trí ngóc ngách trong nhà.

4. Thân thiện với người sử dụng:

Máy được thiết kế an toàn và đơn giản, khả năng di chuyển nhẹ nhàng nên có thể sử dụng bất cứ lúc nào, thiết kế an toàn không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

5. Khả năng lọc và diệt sạch vi khuẩn:

Phần lớn các máy bây giờ đều có khả năng loại bỏ được các vi khuẩn hoặc nấm mốc trong các môi trường nên có thể loại bỏ được các tác nhân gây bệnh, bảo đảm sức khỏe an toàn cho con người.

Địa chỉ mua máy hút bụi đảm bảo uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng máy hút ẩm tới từ các thương hiệu như: Hiclean, Karcher, Clepro, Koisu,… đều nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Việc tìm kiếm và lựa chọn một loại máy hút bụi là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên để lựa chọn được nơi bán uy tín thì lại không phải đơn giản.

Để mua được máy hút bụi đảm bảo chất lượng, quý khách có thể đến ngay siêu thị Hải Minh để được tư vấn và hỗ trợ. Ở đây chúng tôi chuyên cung cấp các loại thiết bị vệ sinh bao gồm máy hút bụi, máy chà sàn, xe đẩy vệ sinh,… với đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Tất cả các sản phẩm đều được cam kết về chất lượng – giá cả – đầy đủ giấy tờ bảo hành nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng. Liên hệ ngay tới siêu thị Hải Minh để được tư vấn nhé!

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!