[Máy nén khí] thông tin chi tiết từ A-Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết dưới đây, Siêu thị Hải Minh sẽ chia sẻ cho các bạn về máy nén khí và những thông tin liên quan tới thiết bị phổ biến này!

Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh bơm xe hoặc vá xe, hoặc vệ sinh xe bằng vòi xịt ở các cửa hàng rửa xe, hay ở các ngành công nghiệp yêu cầu áp suất khí lớn như chế tạo ô tô, xây dựng nhà xưởng,… Đó là những ứng dụng đơn giản của máy nén khí.

Máy nén khí là gì?

Khí nén là dạng không khí được rút từ môi trường bên ngoài và dự trữ trong một khu vực và khiến cho áp suất ở khu vực này tăng lên rất cao.

Máy nén khí là một hệ thống thiết bị có chức năng làm tăng áp suất của chất khí và giúp cho năng lượng của dòng khí bên trong tăng lên và nén lại đồng thời làm cho áp suất và nhiệt độ tăng lên cao.

[Máy nén khí] thông tin chi tiết từ A-Z
[Máy nén khí] thông tin chi tiết từ A-Z

Ứng dụng của máy nén khí

Máy nén khí đã và đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong đời sống của con người và kể cả các ngành công nghiệp. Đây là thiết bị được ứng dụng cao ở đa dạng các ngành nghề khác nhau như:

  • Ngành y tế: các thiết bị khí nén đem lại nguồn khí sạch cho con người để sử dụng trong các thiết bị như máy hô hấp, máy rửa nha khoa, đẩy nhanh quá trình sấy khô các thiết bị y tế, các nguyên liệu , rửa vỏ thuốc,…
  • Ngành công nghiệp chế tạo: được sử dụng đa dạng như tác dụng lên súng phun, điều khiển các thiết bị tự động hoá, làm sạch bụi bẩn linh kiện, ứng dụng trong các ngành công nghiệp khai thác than đá, dầu mỏ,…
  • Ngành xây dựng: được dùng trong vận chuyển bê tông, đục lỗ và hỗ trợ cho các dụng cụ như búa phá đá, dụng cụ mài,..
  • Ngành khai khoáng: cung cấp nguồn oxy sạch để cho các thợ lặn lặn sâu dưới nước hoặc làm việc ở các hầm mỏ khai thác khoáng sản
  • Bảo dưỡng xe: sử dụng để làm sạch, tẩy rửa, làm khô các thiết bị xe,…
Ứng dụng của máy nén khí
Ứng dụng của máy nén khí

Cấu tạo máy nén khí và nguyên lý hoạt động

1. Cấu tạo của máy nén khí

Máy nén khí thông thường sẽ có các bộ phận chính như: motor, bình chứa khí, các thiết bị xử lý khí nén, thiết bị phụ trợ tuỳ loại:

  • Motor là bộ phận giúp chuyển đổi dạng năng lượng sang khí nén. Đây là một bộ phận quan trọng có thể hoạt động bằng động cơ xăng hoặc dầu nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng điện bởi tính năng nhỏ gọn và không gây ra tiếng ồn
  • Bình chứa khí: là bộ phận được dùng để chứa khí nén và còn có thể ngưng tự hơi nước để giảm một phần nhiệt độ khí nén đầu vào.
  • Thiết bị xử lý nén: đây thường là các loại van như van áp suất, van một chiều, van chặn,.. giúp điều chỉnh thông số trong máy và bảo vệ máy khỏi các sự cố.
  • Các thiết bị phụ trợ khác như: bộ phận xả nước, đồng hồ, bộ phận làm mát sơ bộ, các loại cảm biến,…

2. Nguyên lý hoạt động:

Thiết bị nén khí được làm việc dựa trên việc áp suất được tạo ra từ máy nén và ở đây, năng lượng cơ học của động cơ đốt trong hoạt động cơ điện được chuyển đổi và tạo ra nguồn năng lượng khí nén và nhiệt năng

Các dòng máy khí nén phổ biến được dùng trên thị trường

1. Máy nén khí Swan SVP-212 (1/2HP)

Swan SVP-212 (1/2HP) là dòng máy nén khí được xuất xứ từ Đài Loan và có bình chứa khí lớn lên đến 52L. Dòng máy này có kết cấu đặc biệt và làm lớn quạt gió, có công suất làm việc lớn và mang lại hiệu quả làm việc cao cho người dùng.

Tuy sức chứa lớn nhưng lại có kiểu dáng khá nhỏ gọn và không chiếm diện tích khi bảo quản và làm việc. Khả năng nạp khí rất nhanh nên rất được lòng người dùng

2. Máy nén khí Pegasus TM-OF750x3 180L

Pegasus TM-OF750x3 180L
Pegasus TM-OF750x3 180L

Đây là dòng sản phẩm có công suất mạnh mẽ và khả năng chứa lên đến 180 lít khí.

Dòng thiết bị này có khả năng giảm âm lượng tốt nên được sử dụng chủ yếu tại các văn phòng hoặc các doanh nghiệp, các cơ sở thí nghiệm, ngành dược phẩm, y tế,…

Máy nén khí Pegasus TM-OF750x3 180L có thiết kế khá đơn giản với lớp sơn tĩnh điện nên dễ dàng bảo quản và di chuyển.

3. Máy nén khí không dầu Wing TW-OF750-35L

Wing TW-OF750-35L là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam được sản xuất dựa trên công nghệ của Đức với độ bền cao và được lòng rất nhiều người tiêu dùng

Giá thành phải chăng cùng độ bền cao, khả năng nạp và xả của máy cực kì nhanh, mang lại lượng không khí lớn và sạch, không gây hại cho con người!

Máy nén khí không dầu Wing TW-OF750-35L
Máy nén khí không dầu Wing TW-OF750-35L

Mua máy nén khí ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu có nhu cầu tìm mua máy nén khí, quý khách có thể liên hệ tới siêu thị Hải Minh chúng tôi. Với chi nhánh khắp cả nước, quý khách sẽ không khó để lựa chọn được dòng thiết bị nén khí.

Chúng tôi luôn cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như đầy đủ giấy tờ bảo hành. Cùng với đội ngũ nhân viên uy tín và đầy kinh nghiệm, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất đến quý khách hàng. Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi để được tư vấn nhé.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!