Máy hút mùi âm tủ là như thế nào - Ưu và nhược điểm cần biết trước khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù máy hút mùi âm tủ là một vật dụng khá hữu dụng đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên tại Việt Nam nhiều người còn chưa biết đến thiết bị này, cùng tìm hiểu thôi nào.

Máy hút mùi âm tủ được biết đến là dòng thiết bị hữu dụng đối với nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên tại Việt Nam máy hút mùi chưa được nhiều người biến đến và xem trọng. Ngược lại tại các nước phát triển thì máy hút mùi lại đóng vai trò quan trọng. Nếu bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm này, thì đây là bài viết vô cùng hữu ích đối với bạn!

Máy hút mùi âm tủ là như thế nào? Nguyên lý hoạt động của máy hút âm tủ?

Máy hút mùi âm tủ có thể hiểu đơn giản là dòng máy hút mùi được gắn giấu trong tủ bếp. Đặc điểm thiết kế của máy nhỏ gọn và đơn giản, thuận tiện thao tác lắp ráp. Khi lắp phần tủ phía trên sẽ chìm vào, đa phần là trường hợp bếp nằm sát tường, máy sẽ thực hiện chức năng cơ bản là hút khói khử mùi.

Dựa vào đặc điểm nhỏ gọn của máy hút mùi âm tủ khiến cho máy dễ lắp đặt và phù hợp nhiều không gian.

Máy hút mùi âm tủ là như thế nào? Nguyên lý hoạt động của máy hút âm tủ?
Máy hút mùi âm tủ là như thế nào? Nguyên lý hoạt động của máy hút âm tủ?

Máy hút mùi âm tủ có nguyên lý hoạt động chủ yếu dựa trên hệ thống quạt thông gió và các động cơ turbin. Khi turbin hoạt động sẽ khiến cánh quạt quay tạo ra dòng lưu thông gió để hút hết mùi, khói trong phòng được đẩy ra chiều còn lại. Sự lưu chuyển của dòng không khí tạo nên quá trình hút mùi. Bên cạnh đó với thiết kế màng lọc giúp giữ lại bụi bẩn, dầu mỡ. Thậm chí có thể sử dụng than hoạt tính, gốm hoạt tính giúp khử mùi, lọc khói, diệt khuẩn dễ hơn.

Những ưu nhược điểm của dòng máy hút mùi âm tủ

Đây có thể xem là thông tin giúp đánh giá dòng máy này có tốt, phù hợp với bạn không. Để đưa ra quyết định mua máy hút mùi âm tủ thì bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

Ưu điểm của máy hút mùi âm tủ
Ưu điểm của máy hút mùi âm tủ

Ưu điểm của máy hút mùi âm tủ

  • Như chúng tôi đã đề cập đến thiết kế nhỏ gọn của máy hút mùi sẽ giúp tiết kiệm diện tích. Máy hút mùi âm tủ được lắp chìm và có nhiều thiết kế để sử dụng tiện lợi. Vì vậy thích ứng nhiều không gian đặc biệt là những phòng bếp có diện tích không quá lớn.
  • Bên cạnh đó máy cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cao bởi sự đồng bộ và ẩn mình cho phép hài hòa với không gian. Sử dụng hút mùi âm tủ có thể giúp bạn tự do chọn thiết kế mặt tủ bếp. Tuy không phô diễn nhiều nhưng nhờ những bề mặt máy hiện ra, dàn đèn làm tăng tính thẩm mỹ tổng thể cho căn bếp.
  • Máy hút mùi âm tủ thường có công suất không quá lớn, vì vậy độ ồn thấp. Ngoài ra thiết kế máy và bộ lọc như của dòng máy còn giúp giảm độ ồn đáng kể.
  • Giá thành của dòng máy này ở mức chấp nhận được. Máy hút mùi âm tủ hiện tại cũng được rao bán nhiều mẫu mã, hiệu suất, xuất xứ khác nhau. Vì vậy giá thành của máy cũng có nhiều phân khúc khác nhau. Có rất nhiều sản phẩm châu Âu chất lượng nhưng vẫn có phiên bản có giá từ 3 – 6 triệu. Mức giá khá phù hợp với điều kiện tài chính nhiều gia đình Việt.
Máy hút mùi âm tủ
Máy hút mùi âm tủ

Nhược điểm của dòng máy hút mùi âm tủ

Cùng với những ưu điểm đã đề cập bên trên, dòng máy hút mùi này vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục. Tuy nhiên đánh giá chung vẫn không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng như:

  • Công suất hút khói và bụi không lớn như các dòng máy áp tường khác vì kích cỡ máy khá nhỏ gọn.
  • Thiết kế kiểu dáng không phong phú và có phần đơn giản hơn vì ưu tiên cho khả năng lắp âm tủ.

Kết luận

Máy hút mùi âm tủ cho phép bạn tạo ra một không gian bếp đồng nhất và liền mạch, không bị gián đoạn. Với bất kỳ ai đang tìm kiếm sự căn chỉnh và đồng nhất tối đa và bề mặt phẳng hoàn toàn của gian bếp, máy hút mùi âm tủ chính là giải pháp. Hút mùi âm tủ tạo nên phong cách riêng biệt và ấn tượng cho căn bếp. Thiết kế che giấu hoàn toàn những điểm thô kệch thiết bị hút mùi. Hệ thống chống ngưng tụ nước cải tiến rõ rệt, app điều khiển, đèn chiếu sáng, tiết kiệm không gian… là những tính năng hữu ích vô cùng tiện lợi.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!