Máy hút mùi công nghiệp gồm có những gì đặc biệt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên luồng công nghiệp tân tiến, sự phát triển của máy hút mùi công nghiệp được ưa chuộng như thế nào? Ưu điểm và nhược điểm của máy hút mùi công nghiệp là gì? Cùng đi tìm hiểu nào.

Khi xây dựng, thiết lập bếp trong nhà hàng hoặc khách sạn, tuyệt đối bạn đừng bỏ quên máy hút mùi công nghiệp. Bởi khi khí không thể thoát được sẽ có thể gây nguy hại cho việc vận hành bếp và cả sức khỏe đầu bếp cũng như phụ bếp. Để quá trình chế biến các món ăn hấp dẫn được thu hút đông đảo và đảm bảo an toàn hơn, hãy nhanh chóng thiết lập máy hút mùi công nghiệp nhé.

Các thành phần cần có trong máy hút mùi công nghiệp

Một máy hút mùi công nghiệp hiện đại không chỉ có máy hút mùi mà đây còn là tập hợp của nhiều thiết bị hút mùi khác như đường ống dẫn khói, chụp hút khói bếp (bằng inox), ống tiêu âm… Hơn thế, một số phụ kiện khác như ống hút khói và động cơ thúc đẩy máy hút khói trong quá trình hoạt động cũng tạo thành một máy hút mùi và khói.

  • Máy hút mùi có thể hút cả khói lẫn nhiệt trong bếp công nghiệp
  • Máy hút khói (hay còn gọi là máy chụp hút khói): đây là tập hợp một số thiết bị như chụp hút khói bếp, đường ống dẫn khói, ống hút khói, ống tiêu âm, động cơ hút khói, quạt hút,…
  • Máy chụp hút khói: cụ thể đây là máy có nhiều máy hút mùi dùng để hút tất cả các khói, mùi dầu mỡ và cả nhiệt (khi nấu nướng). máy này thường được sử dụng và đặt tại các bếp ăn công nghiệp.
  • Máy hút mùi dọc: đây là máy được đặt theo hàng dọc đúng theo tên gọi nó trong bếp công nghiệp. máy này bao gồm máy dẫn hơi, quạt hút, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn, nút điều chỉnh tốc độ hút.
  • Máy hút mùi ngang: máy được đặt theo hàng ngang trong bếp công nghiệp. máy gồm có máy dẫn hơi, quạt hút, lưới lọc, đèn chiếu sáng, đèn báo cần phải vệ sinh lọc mỡ, nút điều chỉnh tốc độ hút.
  • Máy tum hút mùi: đây là một phần quan trọng trong máy hút mùi công nghiệp hiện nay. Tum chủ yếu được làm từ inox để không bị rỉ sét. Tum bao gồm có các ống lọc dầu mỡ, các cốc đựng dầu mỡ, đèn chiếu sáng, đường ống dẫn khói.
Các thành phần cần có trong máy hút mùi công nghiệp
Các thành phần cần có trong máy hút mùi công nghiệp

Ưu và nhược điểm của máy hút khói công nghiệp

Một chiếc máy nào cũng có ưu và nhược điểm cùng chúng tôi đánh giá ưu và nhược của máy hút mùi công nghiệp

Ưu điểm máy hút mùi công nghiệp

  • Lọc sạch các mùi khó chịu trong bếp: đây là một trong những ưu điểm số một và cũng là tiêu chí hàng đầu của máy hút mùi công nghiệp. Nếu không có ưu điểm này, máy hút coi như đã bị hỏng.
  • Lọc được cả bụi bẩn và dầu mỡ: ngoài việc hút các mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng ra, máy còn có khả năng hút cả bụi và dầu mỡ. Nhờ như thế, các đầu bếp sẽ không cảm thấy khó chịu khi đứng trong bếp hàng giờ làm việc.
  • Có khả năng điều hòa nhiệt độ trong bếp tốt: bếp là nơi chảo lửa khổng lồ có mặt và hoạt động hàng ngày và hàng giờ. Nó cũng được xem như phòng xông hơi thu nhỏ vì nhiệt độ bên trong bếp rất cao. Vậy làm thế nào mà các đầu bếp có thể đứng nấu được nhiều giờ? Chính nhờ có thiết bị điều hòa nhiệt độ trong máy hút mùi công nghiệp mà đầu bếp có thể tập trung nấu nướng.
  • Có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần độc lạ: bạn có thể thấy các gian bếp công nghiệp thường có thiết kế đơn giản không, tại sao? Vì nó không đòi hỏi tính thẩm mỹ mà chỉ tập trung phần chế biến các món ăn. Vì thế, máy hút mùi công nghiệp cũng chỉ có thiết kế đơn giản với màu trắng sáng bóng phát ra từ inox.
  • Có thể tiết kiệm điện năng sử dụng: vì có công suất hoạt động trung bình, nên máy hút không sử dụng nhiều điện năng đồng thời giúp bạn tiết kiệm một phần điện năng.
Ưu điểm máy hút mùi công nghiệp
Ưu điểm máy hút mùi công nghiệp

Nhược điểm máy hút mùi công nghiệp

Máy hút mùi công nghiệp cũng đang thể hiện mặt hạn chế của nó. Nhưng thật may là máy này chỉ có hai khuyết điểm duy nhất:

  • Bạn phải thường xuyên thay màng lọc (tầm từ 3 đến 6 tháng): màng lọc không thể sử dụng mãi mãi và để máy hút mùi đạt hiệu quả cao, các bạn nên chú ý đến màng lọc thường xuyên hơn.
  • Chi phí lắp đặt máy này ban đầu khá cao: lắp đặt một giàn hút mùi không phải chuyện đơn giản. Máy hút mùi công nghiệp có rất nhiều thiết bị và linh kiện nhỏ bên trong, nên đừng hoảng khi thấy chi phí ban đầu cao. Nếu bạn thấy chi phí thiết lập cả máy rẻ, thì hãy xem chất lượng của chúng rồi đánh giá, và bạn đừng vội mua bởi vì bạn sẽ phải mất một phí bảo trì hoặc phải thay cả giàn mới chỉ sau vài tháng.
Các tiêu chuẩn để lắp đặt máy hút mùi công nghiệp
Các tiêu chuẩn để lắp đặt máy hút mùi công nghiệp

Các tiêu chuẩn để lắp đặt máy hút mùi công nghiệp

  • Xác định diện tích không gian bếp từ đó chọn máy hút mùi, quạt hút gió thích hợp
  • Xác định công suất vận hành máy hút mùi trước để xem tùy vào diện tích bếp lớn hoặc nhỏ và tần suất nấu.
  • Xác định vị trí lắp máy bằng việc bạn dự tính lắp máy hút hàng ngang hay hàng dọc.

Kết luận

Tại sao các bạn cần lắp máy hút mùi công nghiệp này? Bởi vì ngày nay sức khỏe của các bạn vô cùng quan trọng, khói từ bếp có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, tiêu biểu là ngạt thở. Hơn thế nữa, bếp công nghiệp an toàn nhất thiết phải có máy này để đạt chuẩn. Và để biết thêm thông tin một cách chi tiết các máy hút khói thì nhanh tay đến với Websosanh nhé.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!