Máy hút mùi tự hủy là gì? Công dụng của máy ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa từng nghe về sản phẩm hay đang có ý định mua máy hút mùi tự hủy thì chắc chắn bài viết này sẽ là nguồn tin hữu ích đối với bạn.

Bạn đã từng nghe qua máy hút mùi tự hủy? Đây là một sản phẩm nổi tiếng dạo gần đây nhờ vào công dụng hút được các mùi khó chịu và khử khuẩn mang lại nguồn không khí trong lành, sạch sẽ giúp giảm các tác nhân gây bệnh cho cơ thể. 

Máy hút mùi tự hủy là gì?

Máy hút mùi tự hủy là sản phẩm hút mùi, hay hút khói và tự tiêu hủy, giúp căn nhà của bạn không bị ám mùi khi nấu ăn và tránh việc khói bám vào quần áo gây khó chịu.

Thông thường các loại máy hút mùi có công suất hoạt động là 1000w, các dòng máy này rất ít phát ra tiếng động và chạy khá êm.

Khi hoạt động máy sẽ hút tất cả các mùi hôi hay khói bụi trong bếp và đưa vào bộ lọc than hoạt tính. Tại đây bộ lọc sẽ phân hủy các mùi khó chịu và vi khuẩn giúp trả lại bầu không khí trong lành cho căn nhà.

Cách sử dụng máy hút mùi tự hủy

Máy hút mùi tự hủy không còn quá xa lạ, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa biết cách sử dụng máy hút mùi tự hủy để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Nguồn điện phù hợp

Mặc dù máy có công suất nhỏ nhưng bạn vẫn nên kiểm tra và cung cấp cho máy nguồn điện ổn định, nếu nguồn điện bất ổn thì không nên mở máy và mua nguồn điện hỗ trợ tránh việc chập chờn gây cháy nổ.

Cách sử dụng máy hút mùi tự hủy
Cách sử dụng máy hút mùi tự hủy

2. Công suất và chế độ

Tùy vào trường hợp sử dụng mà chọn công suất và chế độ cho phù hợp. Không để công suất quá cao dễ dẫn đến nóng máy và gây hư hại các bộ phận khác.

3. Vệ sinh sạch sẽ

Thường xuyên vệ sinh máy hút mùi để tránh bám bụi và dầu mỡ làm giảm tuổi thọ của mày và có thể gây ảnh hưởng đến không khí, xuất hiện các tác nhân gây bệnh.

Ưu điểm của máy hút mùi tự hủy

Máy hút mùi tự hủy được cài đặt nhiều chức năng tiên tiến và hiện đại, đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng. Một số điểm nổi bật như:

  • Nhiều mẫu mã với thiết kế đa dạng, khách hàng có thể tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian nhà và sở thích riêng.
  • Giá cả của sản phẩm rất vừa phải, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình.
  • Quá trình lọc khuẩn diễn ra một cách tối đa nhờ có lớp than hoạt tính.
  • Máy hoạt động rất êm ái và không gây ra tiếng ồn lớn trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên khi sử dụng máy hút mùi tự hủy thì bạn phải thường xuyên vệ sinh và thay màng lọc định kỳ. Đây cũng là một nhược điểm khi sử dụng máy hút mùi tự hủy.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút mùi tự hủy

Để tránh xảy ra những hư hại không đáng có khi sử dụng máy hút mùi tự hủy, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Dọn vệ sinh thường xuyên cho máy và thay màng lọc định kỳ theo quy định. Khi sử dụng trong thời gian dài, lớp than hoạt tính không còn mới và công suất vận hành cũng sẽ giảm, chính vì thế bạn nên thay thế một lớp than mới. 
  • Không nên đi sửa chữa vì hiệu quả làm việc không tối ưu. Lưu ý là cần chọn những địa điểm uy tín và chuyên bán về các loại than hoạt tính để mua. 
  • Trên thị trường có rất nhiều loại than khác nhau, bạn nên hỏi ý kiến những người có chuyên môn và kinh nghiệm về máy hút mùi tự hủy trước khi mua.
Dọn vệ sinh máy hút mùi tự hủy
Dọn vệ sinh máy hút mùi tự hủy
  • Nên cung cấp nguồn điện ổn định, như vậy có thể duy trì được tuổi thọ cho máy. Khi cảm thấy nguồn điền bất ổn thì không nên sử dụng máy vì dễ gây ra hư hại và nguy hiểm hơn là dẫn đến cháy nổ.
  • Khi sử dụng cần lưu ý công suất hoạt động của máy và mức an toàn. Không sử dụng quá mức công suất cho phép vì sẽ gây nóng máy và hư hại đến các bộ phận khác.
  • Không để máy hút bụi tự hủy gần với các bồn rửa hay những nơi có nước, như vậy dễ bị chập điện gây hư hại và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

Bài trên cung cấp một số thông tin về máy hút mùi tự hủy. Chúc bạn có thêm những kiến thức và chọn được một máy hút mùi tự hủy phù hợp với gia đình và điều kiện kinh tế.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!