Máy lạnh Aqua treo tường dùng có tiết kiệm điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Aqua treo tường được lựa chọn sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Điều mà người tiêu dùng quan tâm đó chính là sản phẩm có tiết kiệm điện không? Vấn đề này phụ thuộc vào từng model điều hòa mà gia đình bạn sử dụng.

Máy lạnh Aqua treo tường là dòng sản phẩm giá rẻ được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng máy lạnh treo tường này có tiết kiệm không là vấn đề mà nhiều người băn khoăn? Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời.

Máy lạnh Aqua treo tường dùng có tiết kiệm điện không?

Máy lạnh Aqua treo tường dùng có tiết kiệm điện không?
Mức tiêu thụ điện của máy lạnh Aqua treo tường như thế nào?

Để đánh giá máy lạnh Aqua treo tường có tiết kiệm hay không sẽ dựa vào những yếu tố như sau:

  • Nhãn năng lượng: Hiện tại tất cả điều hòa nói chung hay điều hòa Aqua nói riêng bắt buộc phải dán nhãn năng lượng. Nhãn năng lượng phân chia từ 1 đến 5 sao. Số sao càng lớn thì mức tiết kiệm điện càng tốt.
  • Hiệu suất năng lượng – chỉ số CSPF: Đây là chỉ số được cung cấp kèm theo nhãn năng lượng. Chỉ số CSPF càng cao thì càng tốt thể hiện mức tiết kiệm điện tốt.
  • Công suất tiêu thụ điện: Được cấp kèm nhãn năng lượng cùng thông số kỹ thuật trong thùng máy, chỉ số này càng thấp càng tốt.

Đối với dòng máy lạnh Aqua treo tường hãng đưa ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau với mức công suất từ 9000 BTU cho tới 24000 BTU. Tuy nhiên phân chia làm 2 dòng chính là điều hòa Aqua inverter và diều hòa Aqua không inverter.

Dòng điều hòa Aqua treo tường inverter

Đánh giá dựa vào mức công suất tiêu thụ điện trung bình
Đánh giá mức tiêu thụ điện dựa vào mức công suất tiêu thụ điện trung bình

Dòng điều hòa Aqua không inverter được bán ra thị trường từ rất lâu thường có nhãn sao năng lượng là 1-3 sao và chỉ số CSPF dưới 4.

Đơn cử như model điều hòa 1hp Turbo Cool AQA-KCR9PA không inverter có nhãn sao năng lượng là 1 sao và chỉ số CSPF là 3.13 và công suất tiêu thụ điện là 890W

So sánh với mặt bằng chung các mẫu điều hòa 1hp không inverter trên thị trường thì điều hòa Aqua không inverter tiêu thụ điện ở mức trung bình, không tiết kiệm nhưng cũng không tốn điện.

Dòng điều hòa Aqua treo tường inverter

Nhìn chung, các dòng điều hòa Aqua inverter đều đạt nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF trên 4.

Đơn cử, model điều hòa Aqua 1hp UV Smart AQA-RUV10XAW có nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF là 5.43 và mức công suất tiêu thụ điện là 740W. Đây là mức tiêu thụ điện thuộc hàng tiết kiệm điện rất tốt. Điều này giúp người sử dụng có thể tiết kiệm tiền điện hàng tháng. 

Nhìn chung, so với tầm giá bán thì máy điều hòa Aqua treo tường thuộc hàng tiêu thụ điện ở mức tiết kiệm. Do đó, người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn và sử dụng. Ngoài ra để tăng hiệu quả tiết kiệm điện hơn thì người sử dụng có thể thay đổi thói quen sử dụng. 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua treo tường tiết kiệm điện năng nhất

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua tiết kiệm điện năng nhất
Nên dùng điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện năng mức tối đa nhất

Để tăng hiệu quả tiết kiệm điện khi sử dụng máy điều hòa Aqua treo tường thì người sử dụng cần lưu ý một số các vấn đề sau đây:

  • Sử dụng điều hòa có công suất phù hợp với không gian để giúp tiết kiệm điện. Nếu sử dụng điều hòa có công suất nhỏ cho phòng diện tích lớn sẽ khiến điều hòa phải làm việc hết công suất liên tục dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng. Cụ thể với điều hòa 1hp sử dụng cho phòng diện tích dưới 15m2. Điều hòa 1.5hp sử dụng phòng dưới 20m2, điều hòa 2hp sử dụng cho phòng dưới 30m2….
  • Nên đóng cửa kín khi sử dụng điều hòa Aqua để tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Với những cửa kính nên sử dụng rèm cửa để tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.
  • Không nên tắt mở điều hòa liên tục.
  • Không nên để nhiệt độ quá thấp chỉ nên để nhiệt độ từ 26 độ C.
  • Nên vệ sinh điều hòa treo tường theo định kỳ để máy hoạt động tốt và góp phần tiêu hao điện năng đáng kể.

Thông qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn biết được máy lạnh Aqua treo tường có tiết kiệm điện không? Tùy từng model sản phẩm mà mức tiêu thụ điện năng sẽ khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mua điều hòa có khả năng tiết kiệm điện tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!