Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB có tiết kiệm điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB là dòng máy lạnh tiết kiệm điện khi được trang bị chế độ Eco và công nghệ inverter. Tuy nhiên, để biết được mức tiết kiệm điện như thế nào hãy cùng tham khảo chia sẻ dưới đây.

Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB luôn được nhiều người dùng lựa chọn không chỉ bởi khả năng làm lạnh tốt, lọc không khí ấn tượng… mà còn bởi khả năng tiết kiệm điện ấn tượng. Vậy,  khả năng tiết kiệm điện của dòng máy lạnh này như thế nào? Hãy cùng Websosanh đi tìm kiếm câu trả lời nhé!

Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB có tiết kiệm điện không?

Câu trả lời là . Bởi, máy lạnh Aqua 1hp này được trang bị công nghệ inverter và chế độ tiết kiệm điện Eco Model giúp tiết kiệm điện lên tới 60% so với máy lạnh thông thường.

Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB có tiết kiệm điện hiệu quả nhờ công nghệ inverter
Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB có tiết kiệm điện hiệu quả nhờ công nghệ inverter

Theo công bố của nhà sản xuất máy lạnh Aqua 1 ngựa AQA-RUV10RB đạt nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF (hiệu suất năng lượng) đạt 4.76. Đây là chỉ số cho thấy khả năng tiết kiệm điện cũng khá tốt.

Ngoài ra, hãng Aqua cũng công bố mức tiêu thụ điện của máy lạnh inverter là 780W. Nghĩa là nếu bạn dùng điều hòa liên tục vào mùa hè trong 5 tiếng sẽ hết 4.9 số điện tương đương gần 12k tiền điện (2,5k /số điện). Đây là mức tiêu thụ điện khá tiết kiệm so với những chiếc máy lạnh 1hp có trên thị trường hiện nay. 

Nhưng nếu so sánh với các model máy lạnh inverter của các thương hiệu  lớn thì khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB vẫn còn kém. Tiêu biểu như model điều hòa Panasonic 1hp inverter CU/CS-XU9ZKH-8 cũng mới ra mắt có chỉ số CSPF là 6.15 và công suất tiêu thụ điện là 650W.

Những con số này chỉ mang tính chất tương đối bởi đây là dòng máy lạnh inverter rất ít khi hoạt động hết mức công suất. Hơn nữa, nếu bạn dùng điều hòa đúng cách còn nâng cao hiệu quả tiết kiệm hơn nữa.

Kinh nghiệm dùng máy lạnh Aqua inverter 1 ngựa AQA-RUV10RB tiết kiệm điện

Cách dùng máy lạnh Aqua inverter 1 ngựa AQA-RUV10RB tiết kiệm điện
Cách dùng máy lạnh Aqua inverter 1 ngựa AQA-RUV10RB tiết kiệm điện

Để sử dụng máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB tiết kiệm điện nhất, bạn có thể thực hiện các lời khuyên sau:

  • Chọn nhiệt độ phù hợp: Bạn nên đặt nhiệt độ phù hợp thường là từ 25-27 độ C vào mùa hè. Với mỗi độ tăng thêm, năng suất tiêu thụ điện cũng tăng thêm khoảng 5-6%.
  • Vệ sinh máy thường xuyên: Lớp bụi bám trên các bộ lọc của máy làm giảm hiệu quả làm mát, làm tăng năng suất tiêu thụ điện. Vì vậy, bạn cần vệ sinh bộ lọc định kỳ và thường xuyên để đảm bảo cho máy hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng.
  • Không tắt mở máy lạnh thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng tiêu hao nhiều điện năng vì máy liên tục phải làm việc hết công suất.
  • Đóng kín cửa và cửa sổ: Nếu cửa và cửa sổ phòng không được đóng kín, không khí lạnh sẽ dễ dàng tràn ra ngoài, làm tăng năng suất tiêu thụ điện. Vì vậy, hãy đảm bảo cửa và cửa sổ được đóng kín khi sử dụng máy lạnh.
  • Sử dụng thêm quạt: Nếu bạn không cần làm mát toàn bộ phòng, bạn có thể sử dụng thêm quạt để tạo luồng không khí lạnh đến khu vực cần làm mát, giúp tiết kiệm điện năng.
  • Sử dụng máy lạnh 1 ngựa cho những không gian có diện tích trong khoảng 10 -15m2 không sử dụng cho những căn phòng có diện tích lớn hơn.
Điều hòa 1hp chỉ nên sử dụng trong không gian có diện tích dưới 15m2
Điều hòa 1hp chỉ nên sử dụng trong không gian có diện tích dưới 15m2

Kết Luận

Máy lạnh Aqua inverter 1hp AQA-RUV10RB có tiết kiệm điện không? Thông qua những chia sẻ nêu trên có thể thấy chiếc máy lạnh inverter này tiết kiệm điện năng khá tốt. Song, để gia tăng hiệu quả tiết kiệm điện hơn nữa bạn cần sử dụng đúng cách theo những chia sẻ nêu trên. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có được những thông tin cần thiết và hữu ích nhất giúp tiết kiệm điện năng tối đa trong quá trình sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều được Aqua cho ra mắt vào năm 2023 và chỉ khác nhau phần "đuôi". Vậy chúng có điểm gì khác nhau và mẫu điều hòa nào phù hợp với bạn. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!