Máy lạnh bị chảy nước có nguy hiểm không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa nhà bạn chảy nước mà không khắc phục luôn thì có thể sẽ gây nhiều vấn đề nguy hiểm.

Trên thực tế thì trên điều hò có hệ thống ống dẫn nước chảy ra bên ngoài, nên khi điều hòa bị chảy nước bên trong nhà ở vị trí dàn lạnh hoặc là dàn nóng nhiều người coi đó là tình trạng bình thường, không quá nguy hiểm và “chỉ cần thấm nước chảy ra là được”. Nhưng đây có phải là suy nghĩ đúng đắn, và việc máy lạnh bị chảy nước có thực sự gây nguy hiểm hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Các nguy hiểm có thể gây ra do điều hòa bị chảy nước

Việc điều hòa bị chảy nước có thể do nhiều nguyên nhân và các nguyên nhân này cũng có thể gây ra những hậu quả với mức độ nguy hiểm khác nhau, cụ thể việc điều hòa bị chảy nước có thể gây ra các nguy hiểm như:

máy lạnh chảy nước có nguy hiểm không
Wall with mold stain due to air conditioner leakage, close up. Mildew destroys the wall.

 

– Rò rỉ điện

Như chúng ta đã biết, nước thông thường là một chất dẫn điện (nước từ điều hòa không phải là nước cất), nên việc nước chảy ra từ điều hòa, rất có thể sẽ đóng vai trò là chất dẫn điện xuống sàn nhà nếu xảy ra việc rò rỉ điện năng bên trong điều hòa.

– Gây ẩm thấp trong phòng

Nước chảy trong dàn lạnh đặt trong phòng đương nhiên sẽ gây ẩm phòng, thậm chí là ướt nếu mức độ rò rỉ cao. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn có thể khiến các thiết bị sử dụng điện khác trong phòng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, ẩm cao còn là điều kiện sinh sôi nảy nở của vi khuẩn có hại, do đó sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe của người sử dụng.

máy lạnh chảy nước có nguy hiểm không

 

– Ảnh hưởng tới khả năng làm mát của điều hòa

Điều hòa bị chảy nước sẽ đương nhiên liên quan tới trục trặc nào đó bên trong điều hòa, do đó nếu không được xử lý kịp thời nó sẽ ảnh hướng tới khả năng hoạt động làm mát củ điều hòa. Do đó, khi điều hòa bị chảy nước thì điều đầu tiên người sử dụng cần lưu ý là tắt máy và nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục.

Làm gì khi điều hòa bị chảy nước dàn nóng/dàn lạnh?

Nhiều người nghĩ rằng khi điều hòa bị chảy nước thì nên gọi thợ đến kiểm tra luôn, nhưng đôi khi điều này khiến bạn tốn số tiền lớn vì không phải thợ nào cũng “có tâm”. Do đó, để tránh mất cả đống tiền, bạn nên kiểm tra những vấn đề mà bạn có thể sửa được, các vấn đề này gồm:

– Kiểm tra xem tấm lọc trên điều hòa có bị bẩn không

Nếu bạn không nhớ là đã vệ sinh điều hòa bao giờ chưa thì có lẽ là đã đến lúc tấm lọc trên điều hòa chất đầy bụi bẩn, điều này là một trong những nguyên nhân khiến ống thoát nước của điều hòa bị tắc, không chảy nước ra ngoài được, và gây chảy ngược nước vào trong nhà. Khi đó, bạn cần tháo tấm lọc, giặt sạch sẽ phơi khô, đồng thời dùng khăn sạch lau bề mặt trong điều hòa, những nơi bám bụi bẩn một cách cẩn thận rồi lắp lại và khởi động máy.

– Kiểm tra ống thoát nước có bị tắc hay vỡ không

Ống thoát nước thường được làm bằng nhựa mỏng, khi bị phơi dưới nắng, mưa gió nhiều sẽ dễ bị vỡ gây chảy nước, hoặc là bị các con côn trùng chui vào gây tắc ống, khiến nước không chảy ra được và chảy ngược trở lại trong phòng. Khi đó, bạn chỉ cần mua đoạn ống mới thay thế, giá chỉ vài nghìn/m nên sẽ rất tiết kiệm tiền.

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên mà tình trạng rò rỉ nước trên điều hòa vẫn xảy ra thì lúc này bạn mới nên gọi thợ, vì khí đó điều hòa có thể gặp phải các vấn đề sau:

máy lạnh chảy nước có nguy hiểm không

 

– Điều hòa bị thiếu gas

Máy lạnh bị thiếu gas hoặc bị hết gas sẽ khiến cho bên trong dàn lạnh có hiện tượng đông đá ở bên trọng, khi đến một lượng nhất định thì đá sẽ tan ra thành từng giọt nước và nhỏ xuống bên dưới. Bên cạnh đó thì nhiều nguyên nhân khiến gas bị xì như: xì lổ mọt ống đồng, hở đầu tán, xì dàn lạnh, xì dàn nóng,…

Khi đó bạn cần phải gọi thợ để bơm bổ sung gas cho điều hòa.

Quạt trên dàn lạnh bị hỏng

Khi quạt dàn lạnh của máy lạnh bị hỏng hoặc chạy kém cũng sẽ khiến cho dàn lạnh bị đóng tuyết và chảy nhỏ giọt ra bên ngoài, nó sẽ không thể chạy xuôi theo máng nước xuống đường ống mà bị tuyết ngăn lại nên tràn ra.

Đương nhiên, khi gặp tình trạng này bạn cũng cần có thợ có kinh nghiệm để giải quyết, sửa chữa, hoặc thay mới quạt dàn lạnh để các vấn đề được giải quyết.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn sự nguy hiểm của việc máy lạnh chảy nước và có cho mình kinh nghiệm để xử lý các tình huống có thể xảy ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa bị chảy nước: 8 nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa bị chảy nước: 8 nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa bị chảy nước thường xuất hiện sau khi đã sử dụng thiết bị một thời gian dài do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Tắc ống thoát nước; dàn lạnh không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ; máng thoát nước bị nghẽn, nứt hoặc vỡ​; lắp đặt máy sai cách; bị thiếu hoặc hết gas; khay thoát nước bị hỏng ho

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!