Máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 không có inverter: Sử dụng sao để tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 là dòng sản phẩm có mức giá rẻ trên thị trường phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, máy lạnh không có inverter khiến nhiều người lo lắng về khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm. Vì vậy, hãy tham khảo những cách sử dụng điều hòa tiết kiệm nhất như sau.

Máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 dù không được trang bị inverter nhưng cũng được nhiều người dùng lựa chọn nhờ mức giá rẻ chỉ từ 4.5 triệu đồng và nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội. Để giúp mọi người biết cách sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất Websosanh chia sẻ một vài bí quyết sau đây.

Mức độ tiêu thụ điện năng của máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 

Mức độ tiêu thụ điện năng của máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 
Mức độ tiêu thụ điện năng của máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32

Theo thông số kỹ thuật mà hãng Casper đưa ra thì máy lạnh 1hp KC-09FC32 không được trang bị biến tần inverter và công suất tiêu thụ điện là 750W.  Như vậy, sẽ tính được mức điện năng tiêu thụ = thời gian sử dụng điều hòa *750W.

Ví dụ

Bạn dùng điều hòa 1hp KC-09FC32 trong 1 ngày khoảng 5 tiếng đồng hồ thì điện năng tiêu thụ là 5*750W=3.75 số điện.  Tính cả tháng 30 ngày khoảng 112 số điện*2000 đ/ số điện=  225.000 đồng. 

Đây là mức tiêu thụ điện năng không hề nhiều. Đặc biệt, khi mà thời lượng sử dụng điều hòa sẽ thay đổi dựa vào thời tiết hoặc gia đình sử dụng có nhiều điều hòa hay không. Nếu gia đình bật liền lúc nhiều điều hòa thì sẽ tốn điện hơn. 

Máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 không có inverter: Sử dụng sao để tiết kiệm điện?

Dù không tốn quá nhiều điện năng nhưng bạn cũng có thể giảm được tối đa lượng điện tiêu thu nhờ vào việc sử dụng đúng cách. Hãy áp dụng một số bí quyết sau để giúp tiết kiệm điện năng trong gia đình.

Không nên bật điều hòa liên tục

Không nên bật điều hòa liên tục
Không nên bật điều hòa liên tục

Để tiết kiệm điện năng thì mọi người nên nhớ không nên bật điều hòa cách liên tục, bạn không nên tắt máy khi thấy nhiệt độ phù hợp và cũng không nên bật lại khi thấy nóng. Đây là cách sử dụng rất tốn điện. Bởi khi bật liên tục như vậy khiến cho máy phải khởi động lại với công suất lớn và phải làm lạnh lại ngay từ đầu. Điều này không chỉ tốn điện năng mà giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Đối với máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 sẽ hoạt động ở công suất thấp khi nhiệt độ trong phòng đã đến được nhiệt độ đã cài đặt. Trường hợp bạn thấy quá lạnh thì có thể tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy đi rồi lại bật lại từ đầu.

Nên tắt điều hòa trước 30 phút khi đi ra ngoài

Mọi người nên tắt điều hòa trước 30 phút khi ra ngoài. Bởi, trong thời gian này nhiệt độ trong phòng chưa thay đổi quá nhiều và bạn sẽ thấy đủ để có được sự thoải mái. Vì vậy, nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút cũng là cách tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả nhất.

Nên đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp nhất

Nên đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp nhất
Nên đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp nhất

Khi sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện năng mọi người nên nhớ phải đặt ở nhiệt độ phù hợp nhất không nên đặt nhiệt độ quá thấp sẽ khiến máy phải hoạt động với công suất lớn và khiến điều hòa tiêu hao điện năng nhiều hơn. Nhiệt độ lý tưởng để đặt nhiệt độ điều hòa chính là từ 24 – 28 độ C. 

Đây không chỉ là mức độ giúp tiết kiệm điện năng tối ưu mà còn là khoảng  nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động được ổn định hơn. Cơ thể của con người cũng dễ chịu thoải mái hơn.

Nên hẹn giờ tắt máy qua đêm hay sử dụng chế độ Sleep

Máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 được trang bị chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ khi sử dụng điều hòa vào ban đêm. Chế độ này cũng sẽ giúp tiết kiệm điện năng cách tối đa nhất. Ngoài ra, bạn có thể hẹn giờ để tắt điều hòa vào ban đêm.

Kết Luận

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng máy lạnh Casper 1hp KC-09FC32 không có inverter tiết kiệm điện năng. Mọi người nên nhớ máy điều hòa này có công suất 9000btu chỉ phù hợp sử dụng cho những căn phòng có diện tích từ 10-15m2.  Với những căn phòng lớn hơn mọi người nên chọn điều hòa công suất lớn hơn. Nếu sử dụng điều hòa 900btu cho phòng lớn thì sẽ rất tốn điện khi điều hòa liên tục hoạt động hết công suất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!