Máy lạnh mini và quạt điều hòa: Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng máy lạnh mini và quạt điều hòa vào mùa nóng tăng cao nhưng khách hàng lại phân vân không biết nên mua sản phẩm nào thì tốt hơn. Cùng websosanh tìm hiểu nên mua máy lạnh mini  hay quạt điều hòa qua bài viết sau.

 

Mỗi sản phẩm đều có nhưng ưu điểm- hạn chế và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Và máy lạnh mini hay quạt điều hòa cũng không phải ngoại lệ. Để biết nên mua máy lạnh mini hay quạt điều hòa mời bạn cùng tham khảo các thông tin sau.

Máy lạnh mini là gì? Ưu – nhược điểm 

Máy lạnh mini là dòng máy có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng giống như một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước, có trang bị bánh xe nên có thể di chuyển dễ dàng.

Cấu tạo của máy lạnh mini bao gồm các bộ phận là: tay cầm; 4 bánh xe ở phía dưới; bảng điều khiển điện tử với các chế độ như hẹn giờ, nhiệt độ, bật tắt,…; hệ thống làm lạnh với các chế độ Cool, Dry; màng lọc bụi bẩn, kháng khuẩn; lưới lọc ngăn chặn bụi bẩn trong không khí; lỗ thoát khí nóng và đường dẫn khí.

Ưu điểm của máy lạnh mini gồm: Nhỏ gọn dễ dàng di chuyển tới bất kỳ không gian nào trong nhà; phù hợp với phòng có kích thước nhỏ gọn; giá thành rẻ; làm mát hiệu quả. Nhược điểm của dòng máy này là tiêu tốn điện năng hơn so với các dòng máy lạnh truyền thống như treo tường; công suất nhỏ nên chỉ làm mát hiệu quả ở các không gian nhỏ; ống dẫn khí thải nóng ra ngoài rất ngắn nên dễ bị hư hỏng khi di chuyển.

Máy lạnh mini l

Quạt điều hòa là gì? Ưu – nhược điểm 

Cấu tạo của quạt điều hòa khác với máy lạnh mini, bên trong gồm có 1 máy bơm, hệ 1 tấm làm mát và hệ thống quạt có động cơ lớn có thiết kế đặc biệt để hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào. Trong khi đó, máy bơm có tác dụng làm ướt tấm làm mát, khi không khí đi qua sẽ bị hấp thụ nhiệt, từ đó hạ nhiệt độ của không khí xuống từ 4 – 8°C, tuỳ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ môi trường. Tiếp đó hơi lạnh sẽ được thổi ra khỏi quạt điều hòa để làm mát không khí trong phòng.

Ưu điểm của quạt điều hòa là làm mát nhanh chóng, hoạt động hiệu quả ở căn phòng có diện tích lớn; cân bằng độ ẩm, an toàn và tốt cho sức khỏe; tiết kiệm điện năng; lọc sạch bụi bẩn cho không khí trong lành; vệ sinh dễ dàng; sử dụng đơn giản. Nhược điểm của sản phẩm là khả năng làm mát không đồng đều; phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động; hiệu quả làm mát phụ thuộc vào diện tích và không gian.

Quạt điều hòa

Máy lạnh mini và quạt điều hòa khác nhau thế nào:

Máy lạnh mini và quạt điều hòa có một số điểm khác biệt như sau:

+ Về giá cả: Quạt điều hòa có mức giá rẻ và khoảng giá rộng hơn, trung bình là từ 2,5 đến 7 triệu đồng. Trong khi đó, máy lạnh mini có mức giá bán trung bình khoảng từ 6-7 triệu đồng.

+ Về không gian sử dụng: Máy lạnh mini sử dụng trong không gian kín; còn quạt điều hòa được khuyến khích sử dụng trong các không gian mở.

+ Cơ chế làm mát: Máy lạnh mini làm mát bằng dung môi; quạt điều hòa làm mát bằng nước.

+ Khả năng làm mát: Máy lạnh mini làm mát tới nhiệt độ chỉ định; quạt điều hòa thì tùy theo công suất quạt, diện tích làm mát và độ ẩm môi trường.

+ Điện tiêu thụ: Máy lạnh mini tốn nhiều điện hơn so với quạt điều hòa.

+ Tiện ích kèm theo: Máy lạnh mini có các tiện ích như tự chẩn đoán lỗi; ion kháng khuẩn, khử mùi; chế độ ngủ đêm; điều khiển từ xa. Trong khi đó, các tiện ích tích hợp trên quạt điều hòa thường là tạo ion, ozone làm sạch không khí; chế độ ngủ đêm; điều khiển từ xa.

+ Độ ồn: Máy lạnh mini hoạt động êm ái hơn với quạt điều hòa.

Máy lạnh mini và quạt điều hòa đều có những ưu điểm riêng.

Máy lạnh mini và quạt điều hòa: Nên mua loại nào?

Máy lạnh mini hay quạt điều hòa đều có những mặt mạnh và hạn chế riêng. Bạn nên căn cứ theo nhu cầu mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế, không gian, diện tích sử dụng để chọn mua được dòng sản phẩm phù hợp.

Đối với các không gian nhỏ và kín thì lựa chọn máy lạnh mini được xem là tối ưu. Nhưng đối với các không gian mở và lớn thì quạt điều hòa có thể là sự lựa chọn hoàn hảo hơn. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 máy điều hòa mini 550k làm mát không khí nhanh tốt

Top 10 máy điều hòa mini 550k làm mát không khí nhanh tốt

Nắng nóng, bức bối làm bạn thấy mệt mỏi, khó chịu nhưng máy lạnh tại nhà không chịu nổi tải. Bạn loay hoay tìm đến các sản phẩm làm mát như quạt điện, quạt tay, máy quạt, mà quên mất đi máy điều hòa mini - giải pháp toàn diện cho cái nắng oi ả mùa hè.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!