Máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 là phiên bản điều hòa được rất nhiều người tiêu dùng chọn mua bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.

Máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 là chiếc điều hòa được sử dụng cho những căn phòng dưới 40m2 có khả năng làm lạnh tốt, thiết kế đơn giản và đặc biệt có công nghệ inverter tiết kiệm điện năng. Vậy mức tiêu thụ điện năng của điều hòa như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ của Websosanh dưới đây.

Mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 

Mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 
Mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11

Máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 được nhà sản xuất Trung Quốc đưa ra thị trường năm 2021 với nhiều ưu điểm nổi bật. Trong đó, điều hòa được áp dụng công nghệ tiết kiệm điện inverter được đánh giá cao. Nhờ áp dụng công nghệ này mà mức tiêu hao điện năng không nhiều.

Theo thông tin hãng TCL đưa ra thì công suất tiêu thụ điện trung bình của điều hòa là 1.22kW/h. Dựa vào con số này ta sẽ tính được số điện tiêu thụ khi dùng điều hòa dựa vào công thức.

Số điện tiêu thụ = 1.22kW* thời gian sử dụng

Nếu bạn sử dụng điều  hòa liên tục trong 4 tiếng đồng hồ thì sẽ hết khoảng 4.85 số điện (1.22*4). Tính giá 2000 đ/ số điện thì trong 4 tiếng sử dụng sẽ hết khoảng 10.000 tiền điện. Đây là một mức tiêu thụ điện không hề cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

Mức tiêu thụ điện này còn phụ thuộc vào thời tiết và số lượng điều hòa mà bạn sử dụng. Vì vậy, để tiết kiệm điện bạn nên sử dụng đúng cách.

Sử dụng điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Sử dụng điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả
Sử dụng điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định và tiết kiệm điện năng tối ưu bạn cần phải sử dụng điều hòa đúng cách theo những bí quyết sau đây.

  • Đối với điều hòa 2.5hp bạn lưu ý chỉ nên sử dụng co không gian có diện tích dưới 40m2. Nếu sử dụng cho không gian rộng điều hòa phải hoạt động hết công suất nên sẽ dẫn đến việc tiêu hao nhiều năng lượng hơn.
  • Đặt điều hòa ở vị trí hợp lý tránh gây thất thoát khí. Dàn nóng phải đặt ở nơi có bóng râm hoặc che đậy kỹ lưỡng tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào.
  • Luôn phải đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa để tránh thất thoát nhiệt gây tiêu hao nhiều điện năng.
  • Cần phải vệ sinh bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ để máy hoạt động làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện năng.
  • Tránh bật tắt điều hòa liên tục, chỉ nên tắt điều hòa trước 30 phút khi ra ngoài. Việc bật điều hòa liên tục khiến máy phải làm việc hết công suất nên dẫn đến tốn kém nhiều nghiên liệu.
  • Đặt nhiệt độ điều hòa hợp lý từ 24 -28 độ C tránh đặt nhiệt độ quá thấp sẽ gây tiêu hao điện năng mà giảm tuổi thọ của sản phẩm.
  • Nên sử dụng tính năng hẹn giờ hoặc sử dụng chế độ Sleep khi sử dụng điều hòa vào ban đêm.

Điểm qua những tính năng của máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 ?

Máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 tiêu hao điện năng ở mức trung bình
Máy lạnh TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 tiêu hao điện năng ở mức trung bình
  • Thiết kế điều hòa đơn giản, tinh tế không kém phần sang trọng phù hợp với nhiều không gian sống. Nhờ thiết kế đơn giản mà việc lắp đặt điều hòa cũng trở nên dễ dàng, tiện lợi.
  • Khả năng làm mát thông minh nhanh chóng chỉ khoảng 30 giây với chế độ Turbo. Kết hợp với luồng gió thông minh Smart Air Flow giúp hơi mát sẽ nhanh chóng thổi khắp căn nhà. Điều hòa sử dụng môi chất làm lạnh R32 đem lại khả năng làm lạnh tốt hơn.
  • Bộ lọc không khí tiêu chuẩn giúp lọc sạch mọi bụi bẩn. Đặc biệt tấm lọc này được thiết kế dễ tháo lắp để vệ sinh sản phẩm đem lại không gian trong lành cho người dùng.
  • Điều khiển thông minh hỗ trợ điều khiển giọng nói nhờ ứng dụng TCL Home hoặc Google Assistant.
  • Có trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện hiệu quả lên tới 60%.

Kết Luận

Với những chia sẻ nêu trên thì có thể thấy điều hòa TCL 2,5HP TAC-24CSD/TPG11 có nhiều tính năng hữu ích mà không quá tốn kém điện năng. Bạn nên áp dụng những cách sử dụng điều hòa nêu trên để giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện tối đa nhất. Hy vọng với những thông tin nêu trên giúp bạn biết cách sử dụng điều hòa đúng cách nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!