Máy lạnh TCL 1,5hp inverter TAC-13CSI/KE88N dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều vào mùa hè nên người dùng luôn quan tâm đến mức độ tiêu thụ điện năng. Vậy, đối với máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N dùng có tốn điện không?

Giá điện tăng khiến nhiều người tiêu dùng rất quan tâm về tiền điện khi sử dụng điều hòa hè 2023 này. Với công suất làm lạnh tới 12000 BTU dòng điều hòa TCL TAC-13CSI/KE88N khiến người sử dụng rất quan tâm tới việc máy dùng có tốn điện hay không. 

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu:

Máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N dùng có tốn điện không?

Máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N có tốn điện không?
Máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N là phiên bản máy lạnh được trang bị các công nghệ tiết kiệm điện

Với máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N là dòng điều hòa inverter được trang bị cả chế độ Eco tiết kiệm điện. Cụ thể: theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra máy lạnh 1.5hp này đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF 4.52 và công suất tiêu thụ điện năng là 1.22kW/h.

Dựa vào những chỉ số này ta sẽ tính ra được mức điện năng tiêu thụ của điều hòa như sau:

Nếu bạn dùng điều hòa làm lạnh trong mùa hè với thời gian 5 giờ đồng hồ sẽ hết khoảng 6.1 số điện (5*1.22kW/h). Nếu mức giá tiền điện là 2.500 đông/ số điện thì dùng điều hòa trong 5 giờ sẽ hết hơn 15.000 đồng tiền điện. Tính ra cả tháng sẽ tốn khoảng 450.000 tiền điện trong những thời gian cao điểm nắng nóng liên tục của mùa hè. 

Đây là mức tiêu thụ điện năng ở mức ổn so với thị trường điều hòa giá rẻ 1.5hp trên thị trường. Do đó mọi người có thể an tâm khi lựa chọn sử dụng máy điều hòa 12000 btu inverter này. Thêm vào đó, nếu bạn sử dụng điều hòa đúng cách cũng sẽ giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện mức tốt nhất.

Những điều cần biết khi dùng máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N để tiết kiệm điện

Mặc dù là dòng điều hòa 1 chiều tiết kiệm điện nhưng nếu sử dụng đúng cách người sử dụng còn có thể nâng cao hơn khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N thì người dùng nên lưu ý một số các vấn đề sau:

Nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ

vệ sinh máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N
Nên vệ sinh máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N để tiết kiệm điện năng

Việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ máy điều hòa là cách hiệu quả để tiết kiệm điện và đảm bảo máy hoạt động tốt. Khi máy điều hòa bị bám bụi hay chất bẩn khác, bộ phận làm mát sẽ bị tắc nghẽn, làm cho máy hoạt động không hiệu quả và tốn nhiều điện hơn. Hơn nữa, nếu bộ phận làm mát không được vệ sinh định kỳ, nó có thể dẫn đến hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy.

Không nên bật tắt điều hòa liên tục

Bạn nên tránh bật tắt máy lạnh liên tục vì điều này sẽ gây tốn kém điện năng. Khi bật máy điều hòa lên, máy sẽ tiêu thụ một lượng lớn điện năng để làm mát không gian trong phòng. Nếu bạn tắt máy điều hòa ngay sau đó, máy sẽ tiêu thụ điện năng để khởi động lại và làm mát không gian khi bạn bật máy trở lại.

Do TCL TAC-13CSI/KE88N là dòng điều hòa inverter nên bản thân nó thậm chí cần phải sử dụng liên tục khoảng 2 tiếng trở lên thì mới phát huy hết tác dụng tiết kiệm điện. Chính vì thế, việc bật tắt điều hòa liên tục chỉ khiến tăng tiền điện và máy thì nhanh hỏng hơn.

Nên hạn chế thất thoát nhiệt ra bên ngoài

Hạn chế thất thoát nhiệt ra bên ngoài là một trong những cách hiệu quả để tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa 1hp TCL TAC-13CSI/KE88N. Khi không khí lạnh được tạo ra bởi máy điều hòa, nếu không giữ được trong phòng thì sẽ dễ dàng tràn ra ngoài và khiến máy phải tiêu thụ nhiều điện hơn để duy trì nhiệt độ mát trong phòng.

Hãy đóng kín cửa và cửa sổ trong phòng để làm giảm sự thoát nhiệt ra bên ngoài. Đồng thời, sử dụng rèm cửa hoặc màn che để che nắng và giữ cho nhiệt độ trong phòng ổn định, đặc biệt là các gia đình sử dụng nhiều kết cấu cửa kính. 

dùng điều hòa cho diện tích dưới 20m2
Sử dụng điều hòa đúng với diện tích khuyến cáo và đóng kín cửa tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài

Nên sử dụng thêm quạt để tiết kiệm điện năng

Khi sử dụng máy điều hòa cùng lúc với quạt sẽ giúp giảm thiểu sự tiêu thụ điện năng của máy điều hòa bằng cách giảm nhiệt độ trên máy điều hòa và sử dụng quạt để phân phối không khí mát trong phòng. Quạt sẽ giúp đẩy không khí lạnh đến các vị trí xa hơn khỏi máy điều hòa, giúp tiết kiệm điện năng và làm giảm độ ồn của máy điều hòa.  Song, nên sử dụng quạt với tốc độ thấp và đặt nó ở một vị trí phù hợp để phân phối không khí mát trong phòng.

Tóm lại, máy lạnh TCL TAC-13CSI/KE88N là một model giá rẻ được áp dụng công nghệ inverter nên tiết kiệm điện năng ở mức khá ổn. Bạn nên sử dụng điều hòa đúng cách để gia tăng khả năng tiết kiệm điện mức tối ưu nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!