Máy lọc không khí có mấy loại ? Loại nào tốt nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường máy lọc không khí đa dạng mẫu mã, chủng loại, giá thành,... khiến người tiêu dùng hoang mang không biết máy lọc không khí có mấy loại , loại nào tốt nhất và nên mua hãng nào ? Đọc bài viết này bạn sẽ dễ dàng xác định loại máy lọc không khí cần mua và sử dụng cho gia đình của mình.

Máy lọc không khí có mấy loại ?

Có nhiều cách phân loại máy lọc không khí nhưng trên thị trường hiện nay chủ yếu phân loại theo 4 kiểu sau:

  • Phân loại theo công suất như: Công suất nhỏ cho phòng riêng /phòng ngủ và công suất lớn cho phòng khách /toàn bộ nhà.
  • Phân loại theo thương hiệu như : Sharp, Panasonic, Coway, Hitachi, máy lọc không khí nhật nội địa,…
  • Phân loại theo chức năng như: máy lọc không khí hút ẩm, máy lọc không khí tạo ẩm, máy lọc không khí tạo ion âm, máy lọc không khí bắt muỗi, máy lọc không khí ô tô …
  • Phân loại theo màng lọc sử dụng trong máy như: Máy lọc không khí với màng lọc hepa, máy lọc không khí sử dụng than hoạt tính, máy lọc không khí bằng ion/ ôzôn, máy lọc không khí Airocide, máy lọc không khí sử dụng tia UV,…

Cả 4 cách phân loại trên đều được sử dụng phổ biến nhưng trong đó, cách phân loại thứ 3 theo chức năngthứ 4 theo màng lọc được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm hơn cả vì không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để sử dụng tất cả các tính năng của máy lọc nên họ chỉ lựa chọn các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời giá thành màng lọc thay thế thường chiếm đa số tiền trên một máy lọc và có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bản thân và gia đình nên việc người mua đặc biệt quan tâm tới màng lọc không khí là chuyện đương nhiên.

Mua máy lọc không khí loại nào tốt ?

Trên thực tế ai cũng hỏi “mua máy lọc không khí loại nào tốt ?” nhưng chính bản thân người mua cũng không định hình và trả lời được “tốt” của họ là như thế nào? Nhiều tính năng mà giá thành rẻ là “tốt” hay lọc không khí nhanh, dùng được bền lâu thì đắt một tí là “tốt” ? Hoặc hàng cũ mà chất lượng là “tốt” hay hàng mới, thiết kế sang trọng, hiện đại đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mới là “tốt” ?

Nếu bạn đã định hình được cái “tốt” trong đầu bạn thì Websosanh.vn tin rằng bạn sẽ rất nhanh chóng chọn mua được một chiếc máy lọc không khí tốt và ưng ý nhất để sử dụng cho bản thân và gia đình mình.

Đơn cử một ví dụ cụ thể như: Nhà A có 4 người, 1 mẹ già, 1 con nhỏ và 2 vợ chồng. Nhà có 3 phòng tất cả, 1 phòng khách và 2 phòng ngủ. 2 vợ chồng ở 1 phòng và 2 bà cháu ở 1 phòng. Ban ngày thì sinh hoạt chung ở phòng khách. A đã biết máy lọc không khí có tác dụng gì khi còn công tác bên Nhật nên có ý định mua máy lọc không khí để sử dụng tại nhà. 2 phòng ngủ có diện tích khoảng 10m2 còn phòng khách là 15m2. Phòng khách là nơi tiếp xúc với nhiều hàng xóm qua lại nên tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí cần phải đẹp, sang trọng và lọc không khí được trong không gian rộng vì thế A chọn một máy lọc không khí Coway của Hàn Quốc có thiết kế rất đẹp. 2 phòng ngủ A chọn 1 chiếc Sharp tạo ẩm để không bị khô da và 1 chiếc Panasonic tốt cho sức khỏe cả người già và trẻ nhỏ. Từ đây A mới đi lấy báo giá các cửa hàng rồi so sánh xem mã nào ổn và lựa chọn.

Qua ví dụ cụ thể trên bạn đã thấy mọi thứ rõ ràng và cụ thể hơn chưa? Tuy nhiên với diện tích nhỏ khoảng 10 – 15m2 thì mọi thứ lựa chọn rất dễ còn với phòng có diện tích lớn hơn thì bạn sẽ cần cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng hơn nữa về công suất đấy.

Nên mua máy lọc không khí hãng nào tốt nhất ?

Đứng top các dòng máy lọc không khí trên thị trường vẫn là các loại máy lọc không khí Nhật đơn cử như:

  • Máy lọc không khí Sharp

  • Máy lọc không khí Panasonic

  • Máy lọc không khí Hitachi

  • Máy lọc không khí nội địa Nhật

Theo sau đó là những loại máy lọc không khí của Hàn Quốc, Mỹ,… như Coway, A.O Smith được đánh giá khá cao về thiết kế sang trọng, hiện đại,… và còn những loại máy lọc không khí giá rẻ của Trung Quốc, Việt Nam như Xiaomi, Lifepro,… rất đa dạng lựa chọn cho bạn tham khảo.

Chiếu theo phân khúc bình dân nhất chỉ từ 1,5 triệu đồng và đa dạng chủng loại sản phẩm nhất nhà nào cũng có thể sử dụng được đó là thương hiệu Sharp. Còn với khoảng ngân sách trên 4 triệu thì bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kì thương hiệu nào trong số các thương hiệu trên.

Tính tới thời điểm này máy lọc không khí Panasonic và Sharp vẫn là 2 lựa chọn hàng đầu của đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Máy lọc không khí trên ô tô có gì khác so với máy lọc không khí trong gia đình ?

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!