Máy lọc không khí là gì? Gợi ý một số dòng máy lọc không khí tốt hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí là gì? Những tiện ích mà nó mang lại là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Hiện nay, máy lọc không khí là một trong những thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Bởi thiết bị này có khả năng lọc sạch không khí tuyệt vời và mang đến không gian thoáng đãng, sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có các lớp lọc bụi tiêu chuẩn giúp lọc sạch bụi bẩn ở trong không khí. Với mỗi lớp lọc sẽ đảm nhiệm các chức năng khác nhau từ lọc bụi bẩn thường cho đến lọc các hạt bụi siêu vi. Do đó, nó giúp khử mùi, loại bỏ được các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi và kháng khuẩn một cách hiệu quả.

Những tiện ích của máy lọc không khí mang lại

Việc sử dụng máy lọc không khí trong tình hình ô nhiễm không khí đang ngày càng diễn ra nguyên trọng như thế này là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những tiện ích mà chiếc máy lọc không khí mang lại cho không gian sống của gia đình bạn.

1. Lọc sạch không khí

Máy lọc không khí có khả năng lọc và loại bỏ được bụi bẩn ở trong không khí cùng với đó là phấn hoa, lông thú… Đây là những tác nhân có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và dị ứng. Ngoài ra, các dòng máy lọc không khí còn có khả năng lọc cả bụi siêu mịn, PM2.5 nhờ vào hệ thống màng lọc Hepa tiên tiến.

2. Khử mùi hôi một cách hiệu quả

Ngoài lọc không khí hiệu quả, máy lọc không khí còn có thể khử mùi hôi khó chịu như mùi khói thuốc, đồ ăn… Bởi máy được trang bị nhiều lớp màng lọc, trong đó có màng lọc than hoạt tính cùng công nghệ phát tán ion mang đến cho gia đình bạn bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

3. Công nghệ ion âm giúp tiêu diệt vi khuẩn

Hầu hết, các dòng máy lọc không khí hiện nay đều được trang bị công nghệ ion âm giúp tiêu diệt 99.9% virus H5N1 trong không khí và 96.5% trong dung dịch. Bằng cách phát ra các ion mang điện tích, để từ đó nó sẽ tác động sâu vào cấu trúc protein của vi khuẩn, công nghệ này có thể phá vỡ đồng thời ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn, virus.

Máy lọc không khí Cuckoo CAC-J1510FW/WHCKV
Máy lọc không khí Cuckoo CAC-J1510FW/WHCKV

4. Loại bỏ nấm mốc và các chất gây dị ứng

Với màng lọc Hepa, máy lọc không khí có khả năng loại bỏ được nấm mốc, các hạt phấn hoa ở trong không khí. Kết hợp cùng công nghệ phát tán ion sẽ giúp phá hủy cấu trúc phân tử nấm mốc để từ đó ngăn chặn khả năng phát triển của chúng, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng ở trong không gian sống.

5. Giảm tĩnh điện và tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Không khí quá ẩm có thể dẫn đến tình trạng bị rò rỉ và nhiễm điện. Nhưng với máy lọc không khí thì bạn không còn phải lo lắng tình trạng nhiễm tĩnh điện ở trên da hay quần áo. Bởi máy lọc không khí sẽ giúp cân bằng độ ẩm ở trong không khí một cách nhanh chóng, giảm tĩnh điện một cách hiệu quả.

Máy lọc không khí tiêu thu điện chỉ khoảng 30 – 50W/h, tương đương gần bằng một bóng đèn sợi đốt. Do đó, máy lọc không khí sẽ không tiêu tốn quá nhiều điện năng mà lại tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình.

6. Tạo ẩm, hút ẩm và bắt muỗi

Tính năng tạo ẩm, hút ẩm và bắt muỗi ở máy lọc không khí được người dùng đánh giá cao và lý do để chọn mua sản phẩm này sử dụng. Với môi trường sống có nhiều muỗi, gia đình bạn chỉ cần trang bị một chiếc máy lọc không khí là đã có thể giải quyết được tình trạng ẩm mốc, muỗi nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Top 3 máy lọc không khí đáng mua nhất 2022

Bạn phân vân chưa biết nên lựa chọn máy lọc không khí nào tốt để sử dụng. Vậy thì các bạn có thể tham khảo ngay 3 gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B

Máy có màu đen sang trọng, kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng kết hợp trong nhiều không gian. Máy có công suất 23W phù hợp sử dụng trong các phòng diện tích 20 – 30m2. Máy hoạt động với độ ồn từ 15 – 45dB tương đương với tiếng lá xào xạc, tiếng thì thấm. Bảng điều khiển điện tử hiện đại, 3 cấp độ gió tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B
Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B

Lọc vượt trội với 3 lớp lọc bụi mang lại môi trường không khí sạch trong, an toàn, không mùi hôi và không vi khuẩn độc hại. Với Plasmacluster ion phát ra 7000 hạt ion/cm3 nên không khí trong phòng sẽ được khử sạch vi khuẩn, nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng và mùi khó chịu, bảo vệ sức khỏe cho gia đình một cách an toàn nhất. Máy còn có chế độ bắt muỗi không độc hại bảo vệ gia đình, với đèn UV dẫn dụ muỗi vào các khe hẹp màu đen ở trong máy, diệt muỗi bằng keo dính hiệu quả cao.

2. Máy lọc không khí Cuckoo CAC-J1510FW/WHCKV

Cuckoo CAC-J1510FW/WHCKV có thiết kế nhỏ gọn, bo tròn tạo cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp hiện đại, màu sắc trang nhã phù hợp sử dụng trong nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ. Máy có phạm vi lọc dưới 45m2 cho lưu lượng gió lên đến 329.3m3/h giúp lọc sạch không khí sau mỗi 30 phút.

Máy lọc không khí Máy lọc không khí Cuckoo CAC-J1510FW/WHCKV được trang bị bộ lọc 3 lớp bao gồm màng lọc thô, màng lọc True Hepa và màng lọc Active Carbon giúp loại bỏ tối thiểu 99.97% bụi mịn, loại bỏ mùi hôi khó chịu…mang đến bầu không khí trong lành hơn. Cảm biến chất lượng không khí có độ chính xác cao qua màn hình Led hiển thị giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng không khí ở trong phòng.

3. Máy lọc không khí Philips AC1715/20

Máy có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, trang nhã giúp tạo cho ngôi nhà nét riêng. Với luồng không khí mạnh mẽ lưu thông hiệu quả giúp bao phủ không gian lên đến 78m2 và phân phối không khí sạch khắp căn phòng. Nó giúp làm tăng khả năng cung cấp không khí sạch lên Cadr 300m3/giờ, lọc sạch 20m2 chỉ trong 10 phút.

Máy lọc không khí Philips AC1715/20
Máy lọc không khí Philips AC1715/20

Máy lọc không khí Philips AC1715/20 có bộ lọc 3 lớp với Nano Protect Hepa, than hoạt tính và bộ lọc thô đảm bảo không gian của bạn được bảo vệ khỏi vi khuẩn, phấn hoa, bụi mịn PM2.5, lông thú cưng và khí độc. Với cảm biến AeraSense chuyên nghiệp quét không khí chính xác 1000 lần một giây để phát hiện các chất ô nhiễm có hại và chọn tốc độ phù hợp với mọi môi trường một cách thông minh.

Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp thông tin máy lọc không khí là gì, cùng các tiện ích khi sử dụng máy lọc không khí. Hy vọng, qua đây sẽ giúp ích cho các bạn để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc lựa chọn máy lọc không khí phù hợp với gia đình mình.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!