Máy lọc nước tại vòi: giải pháp cho nguồn nước sinh hoạt nhiễm bẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc lọc nước trực tiếp tại vòi nước sinh hoạt, các dòng máy lọc nước tại vòi đảm bảo nguồn nước sinh hoạt sạch và đảm bảo sức khỏe cho người.

Cùng với sự đi xuống của môi trường, nước sinh hoạt của người dân, đặc biệt là tại các vùng nông thôn và thậm chí là người dân sử dụng nước máy tại thành phố cũng gặp phải tình trạng nhiễm bẩn. Nước sinh hoạt nhiễm bẩn có nhiều dạng: mùi nước lạ, hắc, nước không trong, bị bẩn…

Khi đó, các dòng máy lọc nước tại vòi trờ thành giải pháp được nhiều người lựa chọn để có được nguồn nước sinh hoạt sạch, đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là trẻ em.

1. Máy lọc nước tại vòi loại nào tốt?

Cái tên phản ánh sự thật, máy lọc nước tại vòi tức là nó được tích hợp cùng với vòi nước sinh hoạt/nước uống và thực hiện lọc nước ngay dòng nước tại vòi. Hiện nay trên thị trường có 2 loại thiết bị lọc nước tại vòi:

– Đầu lọc nước tại vòi

đầu lọc nước tại vòi

Là một đầu bao gồm các lớp lọc cát, sỏi, than hoạt tính dạng bột có trộn thêm chất liên kết và gốm chống khuẩn, than hoạt tính có công dụng hấp phụ chất màu, mùi, hợp chất hữu cơ và một số ion kim loại nặng.

Đầu lọc nước tại vòi hoạt động theo nguyên lý của máy lọc nước nano, do đó, chỉ đáp ứng nhu cầu lọc nước cơ bản, đảm bảo cho sinh hoạt chứ không thể uống.

Giá đầu lọc nước tại vòi dao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn đồng. Các thương hiệu đầu lọc nước tại vòi tốt nhất được nhiều người ưa chuộng như Water Purifier, Philips, Sawa, Supor, Joyoung…

– Máy lọc nước tại vòi: sử dụng công nghệ RO hoặc điện phân

máy lọc nước tại vòi

Khác với các dòng đầu lọc nước tại vòi giá rẻ, các dòng máy lọc nước tại vòi từ các thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là các mày lọc nước tại vòi của Nhật Bản đáp ứng tốt nhu cầu lọc nước sạch để uống (và đương nhiên có loại máy lọc nước sinh hoạt).

Mặc dù cũng lọc nước trực tiếp tại vòi nước, nhưng “ngầm” dưới đó là hệ thống lọc nước cao cấp. Máy lọc nước tại vòi thường tích hợp vòi nước riêng, trong đó được thiết kế để nước nguồn đi vào hệ thống lọc nước của máy, và trả ra nguồn nước sạch ở đầu vòi mà mọi người nhìn thấy.

Công nghệ sử dụng có thể là RO kết hợp với các màng lọc như nhiều dòng máy lọc nước uống khác trên thị trường. Hoặc máy lọc nước tại vòi cũng sử dụng công nghệ điện phân để mang tới nguồn nước chất lượng tôt nhất cho sử dụng.

Máy lọc nước tại vòi cũng chia ra các loại dùng cho sinh hoạt hoặc để uống, trong đó loại dùng cho sinh hoạt sẽ đơn giản hơn và có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, máy lọc nước tại vòi cho sinh hoạt của các thương hiệu từ Nhật Bản cũng áp dụng công nghệ độc quyền, với khả năng lọc sạch bẩn và khử mùi chứ không có kết cấu đơn giản như các loại đầu lọc nước giá rẻ.

Các thương hiệu máy lọc nước tại vòi được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay như là Mitsubishi Cleansui, Panasonic, Siemens,…

máy lọc nước tại vòi của nhật

2. Có nên sử dụng máy lọc nước tại vòi không?

Thông thường, đối với các hộ dân sử dụng nước máy thì các thiết bị lọc nước không thực sự cần thiết vì nước máy thường đã đảm bảo để sinh hoạt. Tuy nhiên, với một số trường hợp đường nước bị vỡ, hoặc bị nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển tới nhà, thì thiết bị lọc nước tại vòi lại là sự trợ giúp để mang tới nguồn nước sinh hoạt chất lượng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, các đầu lọc nước tại vòi giá rẻ từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn chỉ đảm bảm lọc cơ bản, và cần thay thế sau thời gian ngắn sử dụng.

Trong khi đó, nếu có tiền để đầu tư mua các dòng máy lọc nước tại vòi của Nhật Bản như Mitsubishi Cleansui, Panasonic…thì thật tuyệt vời.

Để tìm hiểu các dòng máy lọc nước tại vòi, bạn có thể truy cập:

https://websosanh.vn/s/máy+lọc+nước+tại+vòi.htm

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!