Máy rửa bát 10 bộ là gì? Gợi ý 3 model đáng để đầu tư cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát 10 bộ là một trong những sản phẩm được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang chuẩn bị mua sản phẩm này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé!

Máy rửa bát 10 bộ là một trong những dòng sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng đặc biệt quan tâm và lựa chọn hiện nay bởi những đặc điểm mà dòng sản phẩm này mang lại. Nếu bạn đang quan tâm và chuẩn bị mua sản phẩm này cho gia đình thì đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây nhé! 

Máy rửa bát 10 bộ là gì?

Máy rửa bát là tên gọi của một loại máy được lắp đặt để tự làm sạch các loại vật dụng trong bếp như đĩa, chén, ly,… Máy rửa bát hoạt động dựa trên nguyên lý phản lực xoáy của vòi nước đánh bay hoàn toàn các loại vết bẩn bám trên đồ dùng nhà bếp bao gồm xoong, nồi, chảo.

Máy rửa bát 10 bộ
Khái niệm về máy rửa bát 10 bộ

Máy rửa bát 10 bộ là máy rửa bát có khả năng rửa đến 10 bộ bát đĩa Âu. Theo tiêu chuẩn chung của thế giới, bộ bát đĩa Âu được dùng làm đơn vị đo số lượng bát đĩa được rửa trong một lần của máy rửa bát. Một bộ bát đĩa Âu bao gồm: 4 đĩa có kích thước khác nhau, 1 cốc, 1 ly, 1 dao, 1 nĩa và 3 thìa các loại.

Trên thực tế thì một bữa ăn của một gia đình Việt Nam nếu tính theo số lượng phổ biến 4 người sẽ gồm khoảng 4 chén nhỏ, 1 chén nước chấm, 2 – 3 dĩa, 1 tô, muôi, muỗng, đũa,… tương đương khoảng 3 bộ bát đĩa Âu. Vậy nếu chúng ta quy ra theo đơn vị tính của bữa cơm gia đình Việt thì 8 bộ bát đĩa Âu tương ứng với khoảng 2 bữa cơm gia đình Việt, 11 – 13 bộ bát đĩa Âu tương ứng với 3 – 4 bữa ăn Việt. … Cách tính quy đổi này tất nhiên chỉ mang tính chất tham khảo để giúp bạn ước tính số lượng bát đĩa có thể rửa.

Trên thực tế, khối lượng đồ dùng mà máy rửa bát 10 bộ được còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như: kích thước, loại sản phẩm, thể tích, cách sắp xếp,… Tuy nhiên, dựa trên bảng quy đổi ước tính này, bạn có thể tính toán và lựa chọn cho gia đình bạn một chiếc máy rửa bát phù hợp với nhu cầu của bạn.

Top 3 máy rửa chén 10 bộ chất lượng nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu máy rửa chén 10 bộ chất lượng trên thị trường, được nhiều người dùng tin tưởng mà bạn có thể tham khảo.

Máy rửa bát 10 bộ
Gợi ý 3 mẫu máy rửa chén 10 bộ đáng để đầu tư

1. Máy rửa chén Bosch SPS46MI01E

Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt bất kỳ đâu mà không chiếm quá nhiều không gian. Màn hình của máy còn được trang bị đầy đủ nhiều tính năng nổi bật của máy rửa bát nhập khẩu Đức, có thêm tính năng hỗ trợ sấy giúp bát đĩa sau khi rửa luôn sáng bóng, sạch sẽ. Với 6 chương trình cài đặt sẵn trên máy: Auto 45 – 65 độ C, Economy, Glass, Intensive, Night Program, Quick Wash.

2. Máy rửa bát Bosch SPS25CI05E

Máy rửa bát Bosch SPS25CI05E có kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, thích hợp đặt trên bếp. Máy được trang bị 5 chương trình rửa chuyên dụng cùng hệ thống phím cơ điều khiển gồm núm xoay và màn hình hiển thị thời gian giặt giúp người dùng dễ dàng quan sát hoạt động của máy. Không những vậy còn sở hữu chương trình Machine Care làm sạch triệt để khoang để bát đĩa.

3. Máy rửa chén 10 bộ Ariston LSF712AG

Thiết kế hiện đại, sang trọng với bề mặt sơn tĩnh điện màu trắng, màn hình LCD dễ quan sát. Bao gồm 6 chương trình rửa: Xả, rửa bình thường 55 phút, rửa Eco 45 phút, rửa hàng ngày 60 độ C, rửa nhanh 27 phút, rửa siêu tốc 65 độ C.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy rửa chén 10 bộ

Sau đây là những điều lưu ý khi sử dụng máy rửa chén 10 bộ mà bạn không nên bỏ qua:

Máy rửa bát 10 bộ
Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát hiệu quả an toàn
  • Có một số loại đồ dùng không nên rửa bằng máy rửa bát như: Đồ dùng không chịu nhiệt, bằng thiếc, đồng,… Vì có thể bị biến dạng, giảm độ bền nên cần rửa bằng tay.
  • Để máy rửa bát hoạt động hiệu quả, cần sắp xếp bát đĩa hợp lý trước khi máy hoạt động, tránh để tình trạng lộn xộn khiến máy rửa ít bát đĩa nhưng không sạch như yêu cầu.
  • Nên sắp xếp bát đĩa vừa đủ theo đúng công suất và hiệu suất của máy, vì như vậy máy sẽ không tạo đủ không gian cho nước và chất tẩy rửa đi qua chén đĩa và làm sạch chúng một cách hiệu quả.
  • Nên để những đồ vật nhỏ như thìa, dao, muỗng vào ngăn chuyên dụng để tránh rơi rớt va chạm với các dụng cụ khác, dễ làm trầy xước, hư hỏng đồ dùng đó.
  • Đối với những vật dụng có kích thước quá lớn, bạn đừng cố cho vào máy mà nên rửa bằng tay.

Với những thông tin về máy rửa bát 10 món trên đây, chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với các tiêu chí của gia đình.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!