Máy rửa bát Ariston LSF712AG - Giá cao và tốn nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Với mức giá khá cao, từ 14.960.000 đồng cho mỗi sản phẩm, máy rửa bát Ariston LSF712AG có thể sẽ khiến nhiều người e ngại và phân vân khi chọn mua. Hơn nữa, lượng nước tiêu tốn của máy khá cao, trung bình khoảng 16 lít cho một lần rửa.

1. Thiết kế sang trọng, tinh tế

Máy rửa bát Ariston LSF712AG có thiết kế dạng đứng, dạng hình hộp chữ nhật, khá nhỏ gọn nhưng lại rất chắc chắn. Máy có kích thước 60 x 45 x 85 cm, khối lượng 47 kg, vỏ máy màu trắng khá trang nhã, sang trọng, được làm bằng tôn cao cấp và sơn tĩnh điện, có khả năng chống bám vân tay. Khi lắp đặt, máy có thể lắp đứng độc lập hoặc âm tủ. Máy có màn hình điều khiển điện tử với núm xoay chọn chương trình, màn hình hiển thị báo thời gian, chu trình rửa. Máy phù hợp với tất cả các không gian nội thất của nhà bếp hiện đại.

Khoang rửa bát của máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ. Do thiết kế dạng đứng nên khoang rửa của máy cũng khá rộng, công suất mỗi lần rửa tối đa là 8 bộ bát đĩa (khoảng 8 bát và 8 đĩa). Giá bát trong khoang rửa lại cũng có thiết kế khá linh hoạt thuận lợi cho quá trình xếp đồ vào và lấy ra. Giá bên trên còn có thể điều chỉnh được, giá đựng dao kéo cũng có thể dỡ bỏ nếu không cần thiết. Giá được phân thành các vùng chứa các đồ vật khác nhau để đảm bảo độ an toàn cho các đồ mỏng, dễ vỡ. Các đèn báo tình trạng cấp điện nước cùng màn hình hiển thị LED báo thời gian, chu trình rửa sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng vận hành trong quá trình sử dụng.

2. Tiết kiệm điện nhưng tốn nước

Máy rửa bát Ariston LSF712AG có phương pháp rửa bằng cách phun nước quay tròn và sấy bằng nhiệt độ cao. Với công suất 1750W, máy có khả năng hoạt động bền bỉ, hiệu quả làm sạch sấy khô và khử khuẩn cao, tính tiết kiệm và độ an toàn gần như tuyệt đối. Một chu trình rửa của máy rửa bát Ariston LSF712AG thường khá dài nhưng rất tiết kiệm năng lượng. Thông thường, máy chỉ tiêu hao điện chủ yếu trong khoảng thời gian đun nước nóng và sấy khô bằng nhiệt độ cao.

Nhược điểm lớn nhất của máy là tốn nước với 16 lít nước cần dùng cho mỗi lần rửa. Mức nước này nhiều gấp 1.5 đến 2 lần so với các máy rửa bát thông thường khác, do đó, khi chọn mua sản phhaamr này, bạn nên cân nhắc yếu tố trên.

Việc bố trí hệ thông điều khiển một cách hợp lý với màn hình hiển thị rõ ràng sẽ giúp việc vận hành máy dễ dàng và đơn giản hơn. Người dùng chỉ việc xoay núm điều khiển chọn chương trình phù hợp, cho bột rửa vào khay và nhấn nút nguồn là máy sẽ tự động chạy. Đèn trên màn hình hiển thị sẽ đếm ngược thời gian chạy và báo máy đang hoạt động ở giai đoạn nào. Máy cũng có khả năng tự động nhận diện lượng muối cần và nhận độ sạch của nước – cho phép người sử dụng tiết kiệm được cả nước và lượng muối trong mỗi chu trình rửa. Khi hết muối hoặc dầu bóng hoặc lỗi về đường nước máy sẽ tự động báo đèn.

Chức năng cảm biến nước trong máy liên tục kiểm tra tiến độ rửa và điều chỉnh chương trình cho phù hợp với mức độ bẩn của bát đĩa. Việc này được thực hiện thông qua việc kích hoạt các chương trình tự động. Chỉ cần chọn chương trình bạn muốn và cảm biến nước sẽ xác định nhiệt độ cần sử dụng, lượng thời gian cần để rửa và lượng nước cần sử dụng trong chu kỳ. Với độ ồn khoảng 48-50 dB với nhiều vách cách âm trên máy, bộ chống rung và bơm động cơ lắp đặt đặc biệt sẽ giúp giảm thiểu tiếng ồn khi máy đang rửa.

3. An toàn, đa năng

Máy rửa bát Ariston LSF712AG có khả năng tối ưu hóa sức mạnh của nguồn nước và chất tẩy rửa để làm sạch bát đĩa, giúp đồ dùng sạch sẽ cả dầu mỡ, vết bẩn cũng như hóa chất dùng để tẩy rửa. Bên cạnh đó, máy còn có hệ thống Aquastop tự ngắt nguồn nước khi có rò rỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nước được đun nóng, hòa với bột rửa và phun đều vào tất cả các vị trí làm bát đĩa sạch chỉ với một lượng nhỏ chất tẩy rửa. Hệ thống sấy khô và diệt trùng của máy luôn hoạt động một cách hiệu quả nhất đảm bảo cho bát đĩa lấy ra dùng sạch, khô bóng và hoàn toàn tiệt trùng.

Tính năng an toàn của máy còn thể hiện ở hệ thống rơle kiểm soát điện và nước, khi có bất cứ trục trặc gì máy sẽ lập tức báo lỗi và ngừng hoạt động để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người dùng cũng như cho hệ thống điện trong gia đình bạn. Máy còn có khóa an toàn nên rất phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ.

4. Nguyên lý hoạt động

Máy rửa bát Ariston LSF712AG hoạt động dựa trên nguyên lý dùng nước được đun nóng hòa cùng chất tẩy rửa mạnh, phun đều nhiều lần lên bát đĩa với áp lực lớn để làm sạch bát đĩa, sau đó tráng sạch và sấy khô. Một chương trình rửa của Ariston LSF712AG thường bao gồm các bước: tráng sạch bát đĩa, rửa sạch bát đĩa bằng nước sạch và nước rửa bát, tráng lại và sấy khô, khử khuẩn.

Máy được tích hợp 6 chương trình rửa khác nhau cho người dùng có thêm sự lựa chọn với từng số lượng bát đĩa hay chất liệu xoong nồi để đạt được tối đa hiệu quả làm sạch trong mỗi lần rửa.

Khi ở nhiệt độ trên 80 độ C, máy còn có khả năng diệt khuẩn cao. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị chế độ hẹn giờ, giúp các bà nội trợ thuận tiện hơn trong việc kiểm soát quỹ thời gian ít ỏi của mình.

5. Giá còn cao

Với mức giá khá cao, từ 14.960.000 đồng cho mỗi sản phẩm, máy rửa bát Ariston LSF712AG có thể sẽ khiến nhiều người e ngại và phân vân khi chọn mua, do mức giá này cao hơn mức trung bình mà một gia đình Việt Nam có thu nhập trung bình dành cho một thiết bị gia dụng. Tuy nhiên, với thiết kế đẹp cùng những tính năng vượt trội, độ bền cao thì đây là một trong những sản phẩm máy rửa bát rất đáng để tham khảo.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!