Máy rửa bát không sạch do đâu, khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy rửa bát, chắc hẳn không ít người tiêu dùng gặp phải tình trạng bát đĩa không còn sạch như lúc mới. Vậy tại sao máy rửa bát không sạch và cách khắc phục hiệu quả, hãy cùng Websosanh theo dõi những chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Việc sử dụng máy rửa bát không sạch dẫn đến tình trạng bát đĩa có mùi dù đã rửa xong hoặc lâu dần bát đĩa không còn sạch như mới. Vấn đề này không chỉ gây khó chịu cho người dùng mà còn không đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho cả gia đình. Vậy máy rửa chén không sạch nguyên nhân do đâu? Và cách khắc phục như thế nào? Tham khảo ngay sau đây.

5 nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát không sạch?

Nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân khiến máy rửa bát không rửa sạch từ nhiều khía cạnh khác nhau, có thể do lỗi của nhà sản xuất nhưng phần lớn là phát sinh từ quá trình sử dụng. Cụ thể:

1. Không vệ sinh máy rửa bát 

Trong quá trình sử dụng lâu dài, máy rửa bát không được vệ sinh định kỳ dẫn đến cặn bẩn tích tụ nhiều. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc máy rửa bát không thoát hết cặn bẩn, thức ăn thừa còn sót lại ở van xả hoặc ống thoát nước có thể khiến máy bị bốc mùi, thậm chí bị tắc.

Máy rửa bát không sạch
Máy rửa bát không sạch do không thường xuyên vệ sinh

2. Đặt bát vào khay không đúng hướng

Một nguyên nhân khiến máy rửa chén không sạch mà người dùng không để ý đến đó là cách đặt bát vào khay không đúng cách khiến vòi phun nước không thể tiếp cận từng món.

3. Chất tẩy rửa kém chất lượng

Giống như giặt quần áo, các loại bột rửa kém chất lượng thường không loại bỏ được vết bẩn. Đúng như vậy khi chất tẩy rửa giá rẻ kém chất lượng khiến bát đũa không hết sạch dầu mỡ. Chúng thường được sản xuất dưới dạng viên nén, được tích hợp 3 loại chất gồm: chất tẩy rửa chuyên dụng, muối rửa bát và chất đánh bóng.

Máy rửa bát không sạch
Chất tẩy rửa kém chất lượng cũng khiến bát đĩa không còn được sạch như mới

4. Van nước, vòi phun nước bị hỏng

Khi máy rửa bát gặp phải tình trạng này, điểm dễ nhận biết nhất là máy phát ra tiếng kêu lạ. Lúc này bạn cần dừng máy và kiểm tra van nước có bị tắc hay đầu phun có vấn đề gì không. Thức ăn thừa sau khi rửa sạch thường bị kẹt ở van nước, dễ gây tắc nghẽn.

5. Chọn chế độ rửa không phù hợp với lượng bát đĩa

Hiện nay, các loại máy rửa bát chất lượng có nhiều chương trình rửa khác nhau như: bát không dính mỡ, bát đựng thực phẩm khô, bát đĩa bám nhiều bụi bẩn, bát đĩa lâu ngày bị ẩm mốc…. Mỗi trường hợp cần chọn một chế độ phù hợp khác nhau, nếu không chọn cũng là nguyên nhân khiến bát đĩa không sạch khi sử dụng máy rửa bát.

Cách khắc phục máy rửa chén không sạch

Trên đây Websosanh đã phân tích những nguyên nhân khiến máy rửa bát không rửa. Hiểu được tình trạng đó, chúng tôi xin đưa ra những giải pháp giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này.

1. Hướng dẫn vệ sinh máy rửa chén

Chú ý rửa sạch và loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại trong máy rửa bát. Bạn có thể áp dụng như sau:

Máy rửa bát không sạch
Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát
  • Dùng 1 thìa muối nở hoặc 2 thìa dấm trắng pha loãng.
  • Đổ vào cốc và đặt trên khay ngoài cùng giá thứ 2 của máy rửa bát. Hoặc bạn có thể thay thế bằng một cốc giấm trắng đặt ở ngăn trên cùng.
  • Khởi động máy và để máy chạy ở chế độ nóng nhất và ngắn nhất.

Bằng cách này, chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn chất bẩn lỏng, dầu mỡ, khử mùi hôi và nấm mốc trong máy rửa bát.

2. Khắc phục vị trí đặt bát đĩa và đũa không chính xác

Việc xếp quá nhiều bát đĩa so với công suất hoạt động của máy khiến máy rửa không đúng cách. Bạn cần sắp xếp với số lượng vừa phải, phân loại theo hướng dẫn của từng loại. Đối với máy rửa bát mini là 4 – 6 bộ, còn đối với máy rửa bát âm tủ và độc lập là 10 – 12 bộ.

Máy rửa bát không sạch
Sắp xếp bát đĩa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất

3. Chọn chất tẩy rửa chuyên dụng

Được sản xuất dưới dạng viên nén, được tích hợp 3 loại chất bao gồm: chất tẩy rửa chuyên dụng, muối rửa bát và chất đánh bóng. Khi sử dụng, nếu dùng riêng từng loại hóa chất thì cần chú ý cho vào đúng ngăn và đậy kín nắp trước khi khởi động máy. Đối với dạng viên, bạn không cần thêm các chất phụ gia khác, rất tiện lợi và hiệu quả.  

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã có thể biết được nguyên nhân cũng như hướng khắc phục máy rửa bát không sạch. Đừng quên truy cập vào Websosanh để theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!