Máy tời điện có mấy loại? Địa chỉ mua ở đâu là uy tín?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm hiểu về máy tời điện, để có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết bị tời có mấy loại? Nên mua ở đâu để đảm bảo máy chính hãng, tốt và giá thành cạnh tranh? Hãy dành 5 đến 10 phút để đọc bài viết này, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

1. Lợi ích khi sử dụng máy tời điện

Sử dụng thiết bị tời điện mang đến những lợi ích gì? Tại sao thiết bị này lại được sử dụng rộng rãi đến vậy hãy xem lý do dưới đây:

1.1. Nâng, hạ và di chuyển hàng hóa dễ dàng

Sử dụng thiết bị tời điện chuyên dụng, bạn sẽ nâng được hàng hóa với khối lượng từ trăm cân đến một nghìn cân, dễ dàng và hiệu quả. Tùy thuộc vào loại máy bạn mua có khả năng nâng hạ tối đa là bao nhiêu.

1.2. Không cần đến nhiều nhân công, tiết kiệm chi phí

Khi đã có thiết bị tời điện, nhân công sẽ được giảm đáng kể vì chỉ cần 1 người điều khiển, 1 người đỡ đã có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa. Từ đó, khoản chi phí thuê nhân công được giảm đáng kể.

Lợi ích khi sử dụng máy tời điện
Lợi ích khi sử dụng máy tời điện

1.3. Rút ngắn thời gian làm việc với máy tời điện

Tời điện được sản xuất chuyên dùng để nâng hạ hàng hóa, bởi vậy công suất mạnh mẽ, hoạt động ổn định, vận hành trơn tru, dây cáp chắc chắn, giúp cho công việc di chuyển hàng hóa nặng nhanh chóng, kịp tiến độ công việc.

Đặc biệt những dòng tời này hoạt động dựa trên động cơ điện thay vì lực tay người như tời quay tay, do đó tốc độ nâng hạ sẽ nhanh hơn rất nhiều, và có thể đạt đến 32m/phút.

1.4. Đảm bảo an toàn lao động (nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc)

Nếu bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tuân thủ theo đúng những nguyên tắc và khuyến cáo an toàn theo nhà sản xuất, đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng thiết bị tời.

1.5. Ứng dụng đa dạng của máy tời điện trong cuộc sống

  • Trong cuộc sống: Những dòng tời điện mini hoặc đa năng loại nhỏ thường được sử dụng dùng với mục đích vận chuyển đồ đạc, đất từ dưới lên trên tầng cao, với mục đích trồng cây, trồng hoa…
  • Trong công việc: Tời được sử dụng trong các nhà xưởng, nhà kho, bãi tàu… với mục đích vận chuyển hàng hóa, máy móc và thiết bị. Hoặc dùng nâng hạ vật liệu xây dựng trong các công trình xây dựng.
  • Trong lĩnh vực kinh doanh: Ngoài sử dụng để nâng hạ thiết bị, một số dòng tời được dùng cho việc giải trí như nâng hạ người trong các trò chơi gắp gấu, bỏng. Khi ứng dụng trong các khu vui chơi giải trí, tời sẽ được lắp đặt so với mặt đất không quá lớn và có trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

2. Máy tời điện có mấy loại?

Tời điện có nhiều cách để phân loại, cụ thể như sau:

2.1. Phân loại theo nguồn điện:

a. Máy tời điện 1 pha

Tời điện 1 pha là loại tời sử dụng nguồn điện dân dụng 1 pha – 220V (bao gồm 1 dây nóng và 1 dây lạnh) để nâng, hạ, kéo vật nặng. Bạn có thể gọi là tời điện 1 pha, tời điện 220V, tời điện dân dụng hoặc tời điện 1 pha 220V đều được. Dòng này được ứng dụng rộng rãi nhiều nơi, vì sử dụng nguồn điện dân dụng.

b. Máy tời điện 3 pha:

Nếu so với máy 1 pha (220V) thì máy tời điện 3 pha (380V) chạy khỏe, nâng hạ vật với tải trọng lớn hơn một cách dễ dàng. Tuy nhiên nhược điểm của thiết bị này cũng nằm ở chính nguồn điện. Như bạn đã biết, đa số Việt Nam sử dụng nguồn điện 1 pha và nơi sử dụng nguồn điện 3 pha chưa được phổ biến. Do đó, máy tời điện 3 pha được sử dụng nhiều ở các nhà xưởng, nhà kho, bến bãi… vì những nơi này phải nâng hạ vật trọng lượng rất lớn do đó sử dụng nguồn điện 3 pha (380V).

c. Tời ắc quy:

Tời ắc quy có điện áp ắc quy 12/24V, bởi vậy hay được gọi là tời điện 12V, 24V. Dòng này chuyên được dùng để kéo ô tô, cứu hộ khi đi vào những địa hình gồ ghề, nhiều bùn đất…

Máy tời điện có mấy loại?
Máy tời điện có mấy loại?

2.2. Phân loại tời điện theo cách lắp đặt

Ngoài phân biệt dựa theo nguồn điện, tời còn được phân theo cách lắp đặt:

a. Tời treo

Thiết bị tời điện này được treo trên khung dầm để nâng hạ vật, thiết bị có 2 loại 1 pha hoặc 3 pha.

Ưu điểm:

  • Thiết kế của tời treo được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và di chuyển đem đến sự tiện lợi.
  • Với cấu tạo đơn giản sẽ dễ dàng bảo hành, bảo trì và sửa chữa.
  • Đặc biệt, được trang bị động cơ điện 100% dây đồng, vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm điện.

Nhược điểm: Đa phần các dòng tời điện treo là thiết bị mini, có tải trọng không quá lớn, thường dưới 1 tấn và khi không có điện không hoạt động được.

b. Tời kéo

Thiết bị tời kép được sử dụng nhiều trong công nghiệp và xây dựng. Loại này thường có tang quấn dây được sử dụng để dễ nâng vật liệu, hàng hóa lên cao. Có thể kéo tải dịch chuyển ngay cả chuyển ngay khi mặt phẳng ngang và nghiêng. Tời kéo cũng có 2 dòng 1 pha và 3 pha. Bên cạnh đó tời kéo có 2 loại:

***Tời kéo quay tay

  • Đây là dòng máy tời điện mini, có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng.
  • Thiết bị tời kéo tay có giá rẻ tối ưu nhiều chi phí.
  • Sử dụng được ở những nơi không có điện, do đó không bị gián đoạn mỗi khi mất điện.

Nhược điểm: Với nhiều ưu điểm như vậy, nhưng loại máy tời điện có nhược điểm là tốc độ chậm, tốn nhiều công sức, tần suất làm việc thấp, chỉ phù hợp với công việc yêu cầu nâng hạ ít.

*** Tời kéo mặt đất

Ưu điểm:

  • Dùng được trên nhiều địa hình, đem đến tiện lợi
  • Với bộ điều khiển thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng.
  • Nâng hạ được vật nặng lên đến 30 tấn.
  • Đặc biệt, tăng cuốn cáp lớn và dây cáp dài, kéo được vật từ xa.

Nhược điểm:

  • Trọng lượng của thiết bị này nặng, khó để di chuyển đi nhiều nơi.
  • Điều khiển tốc độ nâng hạ khó khăn.
  • Hơn nữa, khó thực hiện được việc điều khiển tự động.
Ứng dụng đa dạng của máy tời điện trong cuộc sống
Ứng dụng đa dạng của máy tời điện trong cuộc sống

c. Tời đa năng

Đây là thiết bị chuyên dùng để nâng hạ vật thể, hàng hóa khác nhau với nhiều trọng tải, nhằm đáp ứng yêu cầu cao khi sử dụng. Tời đa năng có thể sử dụng ở dạng khung treo, kéo mặt đất.

Ưu điểm:

  • Sử dụng nguồn điện phổ biến, đặc biệt dễ dàng lắp đặt, sử dụng và thay thế.
  • Chiều dài dây cáp lớn, chắc chắn, đảm bảo an toàn trong quá trình nâng hạ.
  • Tốc độ nâng hạ nhanh, theo kịp tiến độ công việc.
  • Có thể vận hành được theo 2 kiểu: kéo mặt đất hoặc treo khung dầm

Nhược điểm:

  • Thiết kế của loại này cồng kềnh vì phải tải lên nhiều tấn khác nhau. Do đó việc di chuyển tời đa năng sẽ khó khăn và mất nhiều công sức.
  • Dòng này dùng được ở những nơi ẩm ướt hay nắng gắt, tuy nhiên theo khuyến cáo từ phía NSX, bạn vẫn nên bảo quản máy ở nơi khô ráo, để đảm bảo máy vận hành ổn định, bền bỉ, tuổi thọ dài.

2.3. Phân loại tời điện theo tốc độ nâng hạ

  • Tời nâng hạ tốc độ chậm
  • Tời tốc độ ở mức trung bình
  • Tời nâng hạ, di chuyển tốc độ nhanh
  • Tời điện nâng hạ tốc độ siêu nhanh

3. Địa chỉ bán máy mới tời điện uy tín trên toàn quốc

Siêu thị Hải Minh – công ty chuyên cung cấp các loại tời điện chính hãng, chất lượng cao – giá cạnh tranh, công ty đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các công trình xây dựng lớn nhỏ, công ty, doanh nghiệp, kho hàng…

Địa chỉ bán máy mới tời điện uy tín trên toàn quốc
Địa chỉ bán máy mới tời điện uy tín trên toàn quốc

Hải Minh được thành lập 10 năm trên thị trường và đã có đến 8 hệ thống bán hàng và bảo hành trên toàn quốc, cam kết mang đến dòng máy chất lượng và chính sách, dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng. Đặc biệt, mỗi chi nhánh đều có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, để có thể hỗ trợ bạn cách sử dụng, khắc phục lỗi ở tời.

Với đa dạng mẫu mã, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại tời cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực và tận tình từ phía chuyên viên.

Vậy bạn đã biết “Máy tời điện có mấy loại? Địa chỉ mua uy tín?” chưa, nếu muốn được tư vấn hoặc đặt mua tời điện hãy liên hệ ngay đến Siêu thị Hải Minh nhé!

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!