Máy xay hấp đa năng là gì? Cách lựa chọn và sử dụng máy xay hấp đa năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều mẹ muốn các bữa ăn dặm của con luôn tươi ngon nhưng lại khó duy trì việc chế biến cho con mỗi ngày, lúc này máy xay hấp đa năng sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp ích cho các mẹ :

Máy xay hấp đa năng là gì?

Máy xay hấp đa năng có nhiều thiết kế nhưng đều cùng thực hiện công dụng là hấp chín và xay nhuyễn thực phẩm, nhiều loại máy còn có thêm chức năng phụ như hâm nóng, tiệt trùng hoặc rã đông. Máy xay hấp thức ăn dặm cho bé được các bố mẹ đặc biệt sử dụng cho nhà bếp để phục vụ những bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ và ngon miệng cho con.

Các loại máy xay hấp đa năng chất lượng tốt có thể làm món ăn dặm cho bé mà không cần nấu lại rút ngắn thời gian chế biến và giúp các mẹ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, đồng thời chiếc máy còn có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cần thiết khác nhu tiệt trùng đồ dùng, hâm nóng thay thế cho nhiều thiết bị nhà bếp cồng kềnh khác.

Các sản phẩm máy hấp đa năng kết hợp nhiều chức năng chế biến trong một thiết bị có kích thước nhỏ 1000 – 1500ml.

Máy chế biến đồ ăn dặm có 2 chế độ hấp và xay đơn giản giúp tiết kiệm thời gian cho các mẹ

Cách chọn mua máy xay hấp đa năng loại tốt

Để lựa chọn sản phẩm tốt nhất thì các mẹ cần cân nhắc nhu cầu và điều kiện sử dụng của mình, máy xay hấp đa năng chất lượng tốt đối với bé nên là loại có chất liệu nhựa an toàn không chứa BPA (chất gây dị tật bộ phận sinh dục thai nhi), ngoài ra cần cân nhắc thêm các yếu tố sau :

  • Máy xay hấp đa năng nên chọn mua loại kết hợp nhiều chức năng để sử dụng tiện lợi nhất, như xay, hấp, rã đông, hâm nóng.
  • Nên chọn máy có công suất cao để tiết kiệm thời gian.
  • Không nên chọn máy xay hấp đa năng giá rẻ nhưng thiếu nhiều chức năng tiện dụng như vậy sẽ không tiết kiệm thời gian và phải mua nhiều dụng cụ khác.
  • Nên chọn loại máy xay hấp có chung cối xay với chức năng hấp để máy hoàn toàn tự động không phải thao tác đổ thực phẩm từ lồng hấp sang cối xay khi sử dụng.
  • Không nên chọn các sản phẩm quá nhiều nút bấm hoặc nhiều bước sử dụng sẽ khiến bạn khó sử dụng hoặc nhầm lẫn.
  • Nên chọn loại máy xay hấp dễ dàng vệ sinh, tháo lắp, sử dụng các nguyên liệu an toàn với sức khỏe.

Sử dụng máy xay hấp đa năng như thế nào ?

Cách sử dụng máy xay hấp đa năng khá đơn giản, chính nhờ sự tiện lợi của nó nên các bà mẹ bỉm sữa sẽ rất có lợi thế về mặt thời gian và tiết kiệm công sức khi dùng máy xay hấp đa năng chế biến đồ ăn dặm cho con mỗi ngày. Dưới đây là các bước sử dụng máy xay hấp đa năng :

  • Chuẩn bị nguyên liệu : sơ chế các loại rau củ quả, thịt bằng cách rửa sạch, cắt nhỏ thành từng khúc cỡ 2 -3 đốt ngón tay, cách này giúp rau củ không quá to khó xay nhuyễn và tiết kiệm thời gian sơ chế.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào khoang chứa máy hấp và bấm nút : Sau khi đã bỏ tất cả nguyên liệu mà mẹ muốn để có món ăn dặm phù hợp khẩu vị cho bé, đầy đủ dinh dưỡng cân đối thì mẹ chỉ cần bấm nút để máy làm việc. Tùy theo từng loại máy hấp và xay rau củ chung cối hay riêng và thời gian, nhiệt độ, độ nhuyễn mong muốn mà mẹ sẽ điều chỉnh cho máy hoạt động.
  • Sau khi máy hoạt động mẹ căn thời gian giờ máy chế biến xong để cho bé ăn. Tốt nhất là dùng ngay khi máy mới làm xong để bé thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất. Nếu mẹ chế biến nhiều để dành cho con thì có thể trữ đông vào các khay chứa chuyên dụng cho bé để mỗi lần nấu cho bé ăn có thể nhanh chóng lấy ra giã đông và nấu lại.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!